Mới đây, sự kiện ra mắt và bàn giao mẫu mô tô BMW S1000RR 2020 hoàn toàn mới đã được tổ chức tại Showroom BMW Motorrad Sala và Phú Nhuận (TPHCM) và Long Biên (Hà Nội). Tổng cộng có 9 chiếc BMW S1000RR 2020 mới đã được giao cho những khách hàng đầu tiên.
BMW S1000RR thế hệ thứ ba hoàn toàn mới được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2018 Milan, Ý với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ hỗ vận hành. Điểm thay đổi lớn nhất về thiết kế của BMW S1000RR mới tập trung ở phần đầu xe, với đèn pha không còn bất đối xứng, thay vào đó cụm đèn LED hiệu suất cao dạng gương cầu lồi kết hợp các dải LED ban ngày mang đến diện mạo mới năng động, thể thao hơn.
BMW S1000RR mới sở hữu thiết kế khung sườn hoàn toàn mới mang tên Flex Frame, nhẹ hơn thế hệ trước 1,3 kg. Không chỉ nhẹ hơn, Flex Frame còn gia tăng độ linh hoạt, độ chắc chắn khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược Upside-down và thiết kế truyền động Full Floater Pro mới mang đến độ ổn định cho BMW S1000RR khi tăng tốc, cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống giảm xóc. Đặc biệt, hệ thống treo điện tử DDC - Dynamic Damping Control thế hệ mới với khả năng giảm xóc tối đa, linh hoạt với từng chế độ lái, giúp cải thiện khả năng vận hành, nâng cao độ bám đường của xe.
Cung cấp sức mạnh choBMW S1000RR 2020 là khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 999cc đã được cải tiến kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới cho công suất tối đa 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút, tăng 8 mã lực so với thế hệ trước, mô men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.
BMW S1000RR 2020 được trang bị sẵn 4 chế độ lái là Rain, Road, Dynamic và Race. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua S1000RR mới tại Việt Nam còn có thêm Pro Modes gồm ba chế độ lái chuyên nghiệp Race Pro từ 1-3, phát huy tối đa các tính năng của xe trên đường đua.
S1000RR mới được trang bị màn hình màu TFT 6.5 inch với chế độ màn hình Pure Ride - hiển thị thông tin sử dụng thông thường trên đường phố và ba chế độ màn hình Core - hiển thị vòng tua động cơ sử dụng trên đường đua, cho khả năng hiển thị rõ ràng, trực quan ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn. Màn hình lớn liên kết cụm xoay điều khiển Multi Controller và công nghệ kết nối hiện đại BMW Connectivity, cho phép người dùng có thể trải nghiệm tính năng đa phương tiện với thao tác điều khiển nhanh chóng.
S1000RR được trang bị các công nghệ hàng đầu như hệ thống chống trượt bánh DTC - Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control. Kết hợp với đó là hệ thống hỗ trợ ghì động cơ Engine Brake, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pro.
Đáng chú ý, BMW Motorrad lần đầu tiên trang bị gói M Performance giúp trọng lượng của xe sẽ giảm thêm 3,5 kg so với bản tiêu chuẩn. Gói trang bị cao cấp bao gồm các phụ kiện siêu nhẹ như mâm xe carbon M, ắc quy siêu nhẹ M, yên xe M tăng độ bám khi ngồi, bộ kit khung M tinh chỉnh trọng tâm xe và giảm xóc sau.
Tại Việt Nam, S1000RR hoàn toàn mới có giá bán 949 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản Race màu Đỏ Đen và giá bán 1.099 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản M Performance, màu Trắng Xanh Đỏ.
BMW S1000RR 2020 ngầu hơn với gói độ M Sport, giá từ 33.500 USD
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)