Cách bảo quản mực khô khi có và không có tủ lạnh một cách tốt nhất

1 Cách bảo quản mực 1 nắng

Mực một nắng là loại mực khô đặc biệt được phơi dưới một ngày nắng, bên ngoài mực khô ráo, nhưng bên trong vẫn rất tươi ngon. Thế nên việc bảo quản mực một nắng là vô cùng quan trọng để có thể làm sao giúp cho nguyên liệu giữ nguyên được hương vị và vẫn để được lâu.

Bạn cho mực khô vào túi ni lông, buộc chặt lại rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, tủ đông hoặc bạn có thể đem mực khô cho vào túi hút chân không rồi mới bỏ bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Cách này giúp bảo quản mực không từ 6 - 8 tháng.

Cách bảo quản mực khi đem đi xa

2 Cách bảo quản mực khô khi đem đi xa

Với các chuyến đi xa bạn muốn mang theo mực để dùng thì nhớ phải lưu ý một điều rất quan trọng khi bảo quản mực đem đi xe đó là giữ cho hơi lạnh của mực tránh thoát ra ngoài ít nhất có thể.

Đồng thời phải tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài, như vậy khi đến nơi mực mới giữ nguyên được mùi hương lẫn hương vị.

Đầu tiên, lấy mực khô ra khỏi tủ lạnh, giữ nguyên mực trong túi ni lông hoặc túi hút chân không. Sau đó dùng giấy báo quấn chặt bịch mực khô lại, bạn nên quấn từ 4 - 5 lớp giấy bảo để đảm bảo giữ được hơi lạnh.

Cuối cùng, cho vào túi ni lông, buộc chặt lại để tránh mùi hương của mực tỏa ra bên ngoài ảnh hưởng lên quần áo, các đồ vật xung quanh.

Ngoài ra, với loại mực khô đã được nướng mà bạn vẫn muốn mang đi xa thì bạn có thể áp dụng cách mà Điện máy XANH vừa hướng dẫn để bảo quản mực khô đã nướng nhé!

Lớp phấn trên mực khô:

3 Cách lựa chọn mực khô ngon

Không chỉ có mỗi mực tươi mới cần lưu ý các cách chọn mua thôi đâu nha, mà cả các loại mực khô bạn càng sẽ cần lưu ý nhiều hơn để chọn ra các mực khô tươi ngon đấy nhé!

Lớp phấn trên mực khô

Khi mua mực khô, bạn sẽ thấy các lớp phấn màu trắng trắng xung quanh miếng mực, đó là biểu hiện cho thấy mực được phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên. Thế nên bạn nên chọn mua những con mực khô nào mà có lớp phấn càng dày càng tốt nha.

Độ khô của mực:

Độ khô của mực

Kiểm tra độ khô của mực cũng có thể biết được chất lượng của khô mực. Dùng tay sờ vào miếng mực, nếu thấy mực có độ khô, chắc, không bị ẩm và tỏa ra mùi hương tự nhiên là được nha.

Màu mực

Màu mực

Quan sát mực khô thấy mực cò màu sắc tươi sáng, có độ đỏ hồng vừa phải chứng tỏ là mực ngon. Đừng quên quan sát và phần đầu và râu mực, nếu thấy phần này được cố định chặt với thân mực tức là mực tươi.

Mực có chấm đen mờ:

Mực có chấm đen mờ

Khi quan sát mực khô, thấy có các chấm đen mờ thì đấy chính là da của mực khô. Còn nếu là các chấm màu đỏ sẫm hoặc các chấm hồng nhạt hai bên thân thì chính là dấu hiệu của mực khô kém chất lượng, không nên mua nhé.

Cách lựa chọn mực khô ngon

Đối với mực một nắng

Riêng với mực một nắng, bạn nên chọn những con mực khô dày thịt, có phần thân thẳng, lớp phấn trắng dày và có màu hồng tươi. Như vậy mực sau nướng hoặc sơ chế thì hương vị mới thơm ngon, đậm đà, các xớ thịt có độ bông xốp.

Dùng lửa để nướng mực

4 Cách phân biệt mực khô thật và giả

Dùng lửa để nướng mực

Mực khô thật khi nướng sẽ tỏa ra mùi thơm đặc trưng, còn với mực giả thì khi nướng sẽ dễ bị cháy khét và có mùi giống với mùi cao su. Tuy nhiên với cách dùng lửa để nướng mực thì bạn chỉ có thể áp dụng khi mua mực về thôi.

Quan sát đuôi mực

Quan sát đuôi mực

Còn với cách phân biệt mực khô thât và giả ngay tại chỗ bán, thì bạn có thể quan sát ở phần đuôi mực. Nếu phần đuôi mực dễ bị tróc ra tức là mực giả và phần đuôi được cố định lại bằng keo.

Kiểm tra thân và râu mực khô

Kiểm tra thân và râu mực khô

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra luôn cả phần thân và râu mực khô. Mực thật khi sờ vào thường có độ khô vừa phải, nhưng vẫn cảm giác được phần thịt của mực. Còn với những loại mực giả khi sờ vào thường sẽ cảm nhận phần thịt có độ đàn hồi và hầu hết các loại mực giả sẽ khó xé hơn bởi chúng được làm bằng cao su.

Cách phân biệt mực khô thật và giả

Giá của mực khô

Mực giả thường được nhập vào khoảng 50.000 - 80.000 ngàn đồng/kg thế nên giá bán ra cũng thường rất rẻ. Bạn đừng nên vì ham rẻ mà mua phải các loại kém chất lượng. Ngoài ra, nên chọn mua mực tại những nơi có uy tín như những nơi chuyên mua bán các loại khô, siêu thị.

Còn với những mực khô đựng trong bao bì nên chọn những loại được đóng gói kỹ, không bị rách hay có dấu hiệu đã bị xé, sử dụng.

Cách bảo quản mực khô khi có và không có tủ lạnh một cách tốt nhất

CLICK xem ngay hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số hộp đựng thực phẩm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là cách bảo quản mực khô khi có và không có tủ lạnh giữ khô được tươi ngon một cách tốt nhất Chúc các bạn thực hiện thành công! Đừng quên vào chuyên mục Mẹo vào bếp của Điện máy XANH thường xuyên để "bỏ túi" thêm nhiều mẹo hay nhé!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/muc-kho-bao-quan-nhu-the-nao-a31897.html