Cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện

Đối với người bị đau dây thần kinh liên sườn, việc tìm ra giải pháp làm giảm các triệu chứng là rất cấp bách. Một trong những lựa chọn được nhiều người lựa chọn đó là cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà.

Triệu chứng đau thần kinh liên sườn

Dây thần kinh liên sườn nằm dưới mỗi xương sườn và trong tủy sống. Các mạch máu và dây thần kinh liên sườn sẽ tạo thành bó mạch nằm dưới mỗi bên xương sườn. Do đó khi một người mắc một số bệnh liên quan đến cột sống, tủy sống, xương sườn, thành ngực cũng sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh liên sườn. Ngoài ra, vị trí của dây thần kinh liên sườn cũng khá nông nên rất dễ bị tổn thương nếu gặp ngoại lực.

Vì việc thăm dò dây thần kinh liên sườn rất khó khăn nên việc chẩn đoán đau dây thần kinh liên sườn phải dựa vào các phương pháp loại trừ. Các triệu chứng của đau dây thần kinh liên sườn bao gồm:

Khi có các triệu chứng trên xuất hiện và không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên đi khám để có chẩn đoán chính xác từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện 1Dây thần kinh liên sườn nằm dưới mỗi xương sườn và trong tủy sống

Ưu điểm của các cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà

Đau dây thần kinh liên sườn có thể kéo dài, đặc biệt khi ho, hắt hơi hoặc xoay người đột ngột. Vị trí đau dọc theo đường đi của dây thần kinh liên sườn kèm theo cảm giác nóng rát, tê và ngứa.

Có rất nhiều phương pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn như tây y, vật lý trị liệu,… Trong đó các cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà phù hợp với những trường hợp nhẹ, mới khởi phát hoặc hỗ trợ điều trị. Ưu điểm là tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện. Tuy nhiên, sẽ cần nhiều thời gian và công sức khi chuẩn bị.

Một số cách chữa đau dây thần kinh liên sườn tại nhà

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục đau thần kinh liên sườn tại nhà để bạn tham khảo.

Nghỉ ngơi

Người bệnh nên nghỉ ngơi 1 - 2 ngày khi bị đau. Trong thời gian này, người bệnh chỉ vận động nhẹ nhàng, hạn chế làm việc gắng sức. Sau đó, tăng dần cường độ vận động, tham gia các môn thể thao nhẹ nhàng như thiền, yoga, bơi lội,... khi các triệu chứng thuyên giảm dần.

Cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện 2Nghỉ ngơi là cách tốt nhất để giảm đau dây thần kinh liên sườn

Chườm lạnh

Chườm lạnh thường được áp dụng khi bị đau do chấn thương. Thực hiện phương pháp này trong 48 giờ đầu khi bắt đầu đau. Lấy một ít đá bọc lại bằng khăn mềm và chườm lên vùng đau trong 20 phút. Tuyệt đối, không chườm lên vết thương hở, chảy máu hoặc chảy dịch.

Chườm nóng

Hơi nóng sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau và giảm co thắt cơ. Bạn có thể dùng khăn ấm hoặc túi nước nóng chườm lên vùng đau trong 20 phút. Chú ý đến nhiệt độ để tránh bị bỏng.

Ngâm nước muối

Muối làm thư giãn cơ bắp và giảm đau. Ngâm nước muối có tác dụng tốt với người bị đau dây thần kinh liên sườn nói riêng hoặc tình trạng đau khớp nói chung.

Cách xoa bóp chữa đau dây thần kinh liên sườn

Massage nhẹ nhàng giúp giảm áp lực lên dây thần kinh và thư giãn cơ bắp.

Mẹo chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng ngải cứu

Ngải cứu là một trong những thảo dược để điều trị một số bệnh trong đó có chứng đau dây thần kinh liên sườn. Đắp ngải cứu sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp và giảm đau.

Sử dụng lá lốt, muối, rượu trắng

Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị cay, giúp lưu thông khí huyết giảm đau.

Cây hương nhu

Húng nhu chứa nhiều hoạt chất chống viêm, giảm đau như metanol, axit linoleic, carrageenan,... có tác dụng giảm các triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn.

Cách trị dứt điểm đau dây thần kinh liên sườn bằng lúa mạch

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi lúa mạch có thể giúp chữa đau thần kinh liên sườn. Vì lúa mạch có khả năng chống viêm, kích thích phục hồi các dây thần kinh liên sườn bị tổn thương.

Cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện 3Lúa mạch có khả năng chống viêm, phục hồi các dây thần kinh liên sườn bị tổn thương

Một số lưu ý cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà

Một số lưu ý cần nhớ khi chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà:

Đau dây thần kinh liên sườn có thể do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau nhưng đặc điểm chung là không thể tự khỏi và kéo dài dai dẳng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Khi nghi ngờ mình có những triệu chứng trên, có thể áp dụng các cách chữa đau thần kinh liên sườn tại nhà hoặc đi khám và điều trị sớm để ngăn ngừa bị tê liệt và giảm hoạt động thần kinh.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/benh-than-kinh-lien-suon-a31982.html