Mắm tôm và mắm ruốc có gì khác nhau? Cách phân biệt mắm tôm và mắm ruốc

1. Mắm ruốc là gì? Các món ăn sử dụng mắm ruốc

Mắm ruốc là gì?

Mắm ruốc là loại mắm được chế biến một cách cầu kì, lên men theo công thức gia truyền từ những con ruốc tươi ngon. Mắm được ủ trong lu sành từ 6 đến 9 tháng nên có vị rất đậm đà riêng biệt.

Có thể nói, mắm ruốc đã trở thành món ăn quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của người Việt, đặc biệt là ở miền Trung và miền Nam. Tại miền Trung, ruốc Huế được xem là báu vật trong nền ẩm thực của vùng cố đô.

mắm ruốc xào thịt

Các món ăn sử dụng mắm ruốc

Mắm ruốc xào thịt

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các vị ngọt mặn trong thịt xào mắm ruốc làm cho món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn và đưa cơm.

lẩu bò nhúng mắm ruốc

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Miếng bò tươi ngon nhúng vào nước lẩu đậm đà vị đặc trưng của mắm ruốc thích hợp để các gia đình thưởng thức vào ngày cuối tuần.

Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc là sự kết hợp giữa gạo trắng và mắm ruốc. Bánh có độ giòn tan, đậm đà vị mặn của mắm khiến thực khách không bao giờ quên sau một lần nếm thử.

măm tôm

2. Mắm tôm là gì? Các món ăn sử dụng mắm tôm

Mắm tôm là gì?

Mắm tôm (shrimp paste) là loại mắm được làm chủ yếu bằng tôm (hoặc moi) và muối ăn. Người ta ủ lên men hỗn hợp này để tạo ra mùi vị và màu sắc đặc trưng của mắm. Mùi thơm đặc trưng của mắm là do những enzym ở ruột tôm tạo ra trong quá trình lên men nhiều ngày.

Bún đậu mắm tôm

Các món ăn sử dụng mắm tôm

Bún đậu mắm tôm

Mẹt bún đậu mắm tôm từ lâu đã trở thành niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Hà Nội nói riêng.

Mắm tôm và mắm ruốc có gì khác nhau? Cách phân biệt mắm tôm và mắm ruốc

Pizza mắm tôm

Pizza mắm tôm là sự kết hợp giữa pizza nướng cùng những nguyên liệu quen thuộc của bún đậu như: lòng, dồi, thịt giò heo và chả cốm. Nhìn những lát thịt giò, lòng heo dai ngon, chả cốm beo béo nằm trên chiếc bánh pizza nóng hổi, kế bên là một ít rau sống cùng chén mắm tôm vị đặc trưng trông thật hấp dẫn.

Mắm tôm và mắm ruốc có gì khác nhau? Cách phân biệt mắm tôm và mắm ruốc

3. Phân biệt sự khác nhau giữa mắm tôm và mắm ruốc

MẮM TÔM MẮM RUỐC Thời gian ủ Từ 1 đến 3 tháng. Ít nhất 6 tháng hoặc lâu hơn. Nguyên liệu Tôm, tép hoặc moi Ruốc Màu sắc Màu tím đậm, chất loãng hơn mắm ruốc Màu nâu hơi ngả sang tím nhạt, chất đặc hơn mắm tôm. Cách sử dụng Mắm tôm được sử dụng để làm nước chấm trong các món ăn: thịt luộc, lòng luộc, bún đậu mắm tôm,... Mắm ruốc thường được sử dụng như một nguyên liệu chính trong các món ăn. Ngoài ra, mắm còn được dùng như một loại nước chấm nhưng không phổ biến bằng mắm tôm.

4. Mắm tôm và mắm ruốc mua ở đâu ngon nhất

Bạn có thể tìm mua sản phẩm mắm ruốc, mắm tôm chất lượng tại các kênh siêu thị, tạp hóa hoặc các siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc nhé.

CLICK xem ngay nồi lẩu điện đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi lẩu điện nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH vừa giải đáp xong những thông tin về mắm tôm và mắm ruốc có điểm nào khác nhau. Hi vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhé!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/mam-ruoc-a32075.html