Giá tạm tính với mức giá tham khảo, giá xe chính thức sẽ thay đổi theo ngày. Khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0786.0000.36 để được tư vấn giá lăn bánh theo từng vùng.
Mới đây, sự xuất hiện của Yamaha Jupiter MX-King 2024 hay còn gọi là Exciter Indonesia 150 2024 đã “bùng nổ” tại thị trường xe máy côn tay tại Việt Nam.
Còn mẫu sản xuất và hướng tới người dùng trong nước được biết đến với cái tên Exciter 150 & Exciter 155.
Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một số hình ảnh mới nhất của Mx King 2024.
So với Exciter 150 đang được bán tại thị trường Việt Nam, Jupiter MX King 150 có một số điểm thay đổi. Phần đầu xe được trang bị giá lắp biển số ở vị trí trước mặt nạ.
Điểm khác biệt tiếp theo của Jupiter 150 Indonesia chính là có nhiều tùy chọn màu sắc nhiều hơn so với Exciter 150.
Bên cạnh đó, mẫu xe côn tay 150 phân khối này cũng được trang bị chân đạp khởi động. Trong khi đó, xe Exciter 150 tại Việt Nam đã loại bỏ bộ phận này khỏi xe.
Nhiều ý kiến thắc mắc, sao xe Việt Nam không có cần khởi động còn Thái Lan và Indonesia lại có?
Vì theo ý kiến của số đông thì trong thời gian phát triển dòng xe này tại Việt Nam là dựa trên nhu cầu của người Việt không cần dùng cần khởi động. Chính vì vậy, nhà sản xuất cho là nên bỏ bộ phận này ra.
Lốp Dunlop được dùng cho Jupiter MX King, còn Exciter Việt Nam dùng lốp IRC và một số chi tiết sau.
Ở phiên bản mới với đèn LED thì kích thước xe đã được nâng kích thước lên bằng với Exciter 150 tại thị trường Việt. Tuy nhiên ở bản V1 sử dụng bóng Halogen thì kích thước sẽ nhỏ hơn EX một chút.
Thiết kế của Yamaha Jupiter MX-King 150 được lấy cảm hứng từ những mẫu moto phân khối lớn của Yamaha như YZF-R1, YZF-R25,…
Phần đầu xe có thiết kế hiện đại với dải đèn LED chạy ban ngày. Trong khi đó, cụm đèn hậu thiết kế nhỏ gọn hơn, dựa theo phong cách của mẫu sportbike YZF-R25.
Jupiter MX-King 150 2024 được làm mới và bắt mắt hơn với các chi tiết dàn giáp bên ngoài hoàn toàn mới trên thân xe đã bắt kịp theo xu hướng của thế hệ trẻ và hiện đại hóa.
Cụm đồng hồ to hiển thị hiện đại, kết hợp dạng analog và điện tử, thân thiện với người dùng.
Mẫu côn tay này sở hữu nhiều tính năng nổi trội như bộ phận đèn pha sử dụng công nghệ đèn LED mang lại sự trải nghiệm tốt hơn cho người lái trong mọi trường hợp, đường thiếu ánh sáng.
Phiên bản 2024 Jupiter MX King vừa bền bỉ lại tiết kiệm năng lượng đáng kể, đi kèm với đó là hệ thống phun xăng điện tử FI tiên tiến khiến người dùng thích thú. Kể cả cụm đồng hồ kĩ thuật số cũng “đến từ tương lai” với nhiều thông tin cần thiết hơn phiên bản cũ.
Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau. Lốp xe kích thước 70/90-17 ; 120/70-17 lần lượt ở phía trước và sau. Nó sử dụng phuộc ống lồng ở phía trước và phuộc đơn dạng lò xo cho phía sau.
Yamaha Jupiter MX-King 150 được sở hữu động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 150 phân khối. Xe có thể đạt công suất 15,5 mã lực tại 8500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút.
Hệ truyền động xe bằng côn tay với hộp số 5 cấp và động cơ được làm mát bằng dung dịch.
Dè trước phiên bản này sơn xanh GP nên nhìn chiếc xe thể thao hơn. Mặt nạ trước được thiết kế thêm hốc gió cộng hưởng góc cạnh hơn để gắn thêm pát biển số trước theo đúng luật Indonesia.
Đèn pha của phiên bản này cũng giống như Exciter 150 cũ. Tuy nhiên, ở Indonesia việc bật đèn pha hoàn toàn dựa trên cảm biến sáng tối nên không có công tắc bật đèn pha.
Thông số kích thước của xe Yamaha MxKing là Dài 1985 mm X rộng 670 mm X cao 1100 mm. Khoảng cách gầm là 155 mm và chiều cao yên xe là 795 mm. Tổng trọng lượng khô của xe là 118 kg. Dung tích bình xăng là 4,2 lít.
Xe mới bạn nên đến cửa hàng để bảo dưỡng, tra cốt mỡ bò, vệ sinh cùm côn, tay ga, vì những chi tiết này rất dễ mốc muối trong quá trình vận chuyển đường biển.
Roda xe cẩn thận, được chia ra làm 2 giai đoạn:
Một số loại nhớt được khuyên dùng cho MX King
Shell Advance Ultra: tuổi thọ dùng tối đa 3.000km, máy chạy cực êm nhưng chạy không vọt.
Mobi 1 Racing: dùng tối đa 3000km, bốc, ko quá êm nhưng rất ổn định kể cả sau 2000km.
Motul 300V: nên dùng tối đa 3.000km, êm mát máy, vô số nhẹ, thích hợp đi đường trường, đi phượt đi tua. Nếu chạy trong thành phố thì khá nóng máy.
Repsol Racing: dùng 3.000km, nước đề ba rất vọt nhưng hậu 1000km máy kêu.
Khi thay nhớt mới, phải chạy hơn 100km thì nhớt mới phát huy tác dụng, mới có thể cảm nhận được sự khác biệt. Nên dùng cấp nhớt loại 10W-40.
Thay nhớt: nhớt hãng Yamaha Lube thay thế định kỳ mỗi 1000km - 1500km thay 1 lần. Nhớt cao cấp Mobil Racing, Motul, Shell… thì 2500 - 3000km thay 1 lần.
Lọc nhớt: để dễ dàng nhớ thì cứ mỗi 2 lần thay nhớt anh em nên thay lọc một lần. Châm thêm nhớt nếu thay thế cả lọc.
Lọc gió: thay định kỳ mỗi 7000 - 10000 km.
Bugi: thay mỗi 25.000 km hoặc có các dấu hiệu đen, cháy bugi, đánh lửa kém.
Nước mát: mỗi 20.000km thay thế định kỳ một lần hoặc nước bị sụt giảm nhanh.
Bánh xe: mỗi 15.000km thay cho cả lốp bánh trước và bánh sau.
Nhông sên dĩa: định kỳ 15.000km hoặc thay thế khi cảm thấy có hiện tượng mòn răng, dão sên dù đã tăng rất nhiều. Vệ sinh nhông sên dĩa mỗi 500km hoặc thấy quá bẩn có thể vệ sinh sớm hơn.
Lưu ý:
1. Giá xe có thể thay đổi tùy thời điểm nên quý khách vui lòng để lại SĐT để nhận báo giá chính xác nhất.
2. Minh Long Motor có hỗ trợ chương trình mua trả góp và vận chuyển xe đến các tỉnh, thành trên toàn quốc.
Link nội dung: https://marketingalpha.vn/xe-mx-a32232.html