Tinh bột nghệ mật ong có tác dụng gì? 10 công dụng, cách uống

Tinh bột nghệ và mật ong là những món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng của tinh bột nghệ mật ong. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1Công dụng của tinh bột nghệ mật ong

Tinh bột nghệ được dùng để trị viêm loét, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng,... kết hợp với mật ong giúp tác dụng càng tăng lên gấp bội, tạo thành bộ đôi hoàn hảo bổ sung cho nhau.

Tinh bột nghệ và mật ong đều là những thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, khi kết hợp 2 loại này lại với nhau sẽ tạo ra thức uống tốt cho sức khỏe.

Tinh bột nghệ và mật ong đều là những thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, khi kết hợp 2 loại này lại với nhau sẽ tạo ra thức uống tốt cho sức khỏe.

Kháng viêm

Curcumin trong tinh bột nghệ có đặc tính ức chế sản sinh các phân tử gây viêm kết hợp với mật ong chứa chất flavonoid có tác dụng chống viêm, sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc kháng viêm so với khi sử dụng riêng lẽ.

Điều này xảy ra là do mật ong tăng hấp thu curcumin có trong tinh bột nghệ, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu curcumin hơn. Bên cạnh đó, đường fructose, glucose có trong mật ong cung cấp năng lượng, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Chống oxy hóa

Nghệ và mật ong chứa chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất khác có thể ngăn ngừa các gốc tự do phát triển, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân oxy hóa gây lão hóa. Các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào, gây ra các bệnh mãn tính. Việc kết hợp mật ong và tinh bột nghệ sẽ giúp tác dụng chống oxy hóa tăng lên gấp nhiều lần.

Kháng khuẩn chống nhiễm trùng

Curcumin trong nghệ và hydrogen peroxide có trong mật ong có khả năng chống lại vi khuẩn, mang lại hiệu quả trong việc chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại vi khuẩn H.polyri gây viêm loét dạ dày.

Khi kết hợp nghệ và mật ong thì hiệu quả kháng khuẩn, chống nhiễm trùng sẽ tăng nhiều lần hơn, giảm sẹo và giúp vết thương nhanh lành hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tinh bột nghệ có rất nhiều lợi ích sức khỏe đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Có nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng curcumin và các hoạt chất khác có trong nghệ giúp làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy cảm insulin.

Mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn đường thông thường và không làm tăng đáng kể lượng đường trong máu ở người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, mật ong còn được chứng minh là có thể cải thiện mức độ adiponectin, một loại hormone giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm.[1]

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tinh bột nghệ có tác dụng làm giảm LDL-cholesterol (hay còn gọi cholesterol xấu) và chất béo trong máu, do đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của chất curcumin. Khi kết hợp với mật ong có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạch giúp làm giảm nguy cơ tim mạch hạn chế sự phát triển của các mảng bám cholesterol.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy những người sử dụng 70g mật ong mỗi ngày, liên tục trong 1 tháng sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu, chất béo và các tình trạng viêm.

Tinh bột nghệ và mật ong có các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh giúp ngăn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tinh bột nghệ và mật ong có các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh giúp ngăn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nghệ và mật ong hỗ trợ tiêu hóa nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, làm giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi. Chất curcumin trong nghệ kích thích tiết enzyme tiêu hóa, trong khi mật ong có đặc tính prebiotic thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột.

Khi kết hợp, nghệ và mật ong cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các chất chống oxy hóa trong nghệ và đặc tính kháng khuẩn của mật ong phối hợp với nhau để chống lại vi khuẩn và vi rút có hại.

Nghệ và mật ong hỗ trợ tiêu hóa nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, làm giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi.

Nghệ và mật ong hỗ trợ tiêu hóa nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, làm giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi.

Làm đẹp da

Nghệ và mật ong có thể có lợi cho da nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Chúng có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm viêm và làm sáng da.

Sử dụng mặt nạ bột nghệ và mật ong làm dịu da, cấp nước cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai.

Khi sử dụng mặt nạ bột nghệ và mật ong, điều quan trọng là không bị dị ứng với một trong hai thành phần. Lưu ý rằng nghệ có thể làm ố quần áo và khăn tắm, vì vậy tốt nhất bạn nên mặc quần áo cũ và dùng khăn tối màu khi đắp mặt nạ.

Sử dụng mặt nạ bột nghệ và mật ong làm dịu da, cấp nước cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai.

Sử dụng mặt nạ bột nghệ và mật ong làm dịu da, cấp nước cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một lợi ích bất ngờ khi bạn uống tinh bột nghệ với mật ong chính là sức đề kháng sẽ được tăng cường tốt hơn, 2 thành phần này có đặc tính chống vi khuẩn và kháng virus có thể ngăn chặn cơ thể khỏi virus cúm.

Ngoài ra, mật ong và nghệ có những đặc tính kháng viêm rất mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch. Việc sử dụng nghệ và mật ong thường xuyên sẽ giúp cơ thể chống lại các nguy cơ gây cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm trùng khác.

Giảm đau mãn tính

Nghệ và mật ong có thể kiểm soát cơn đau mãn tính do đặc tính chống viêm của chúng. Có thể có hiệu quả trong việc giảm đau và viêm do các tình trạng như viêm khớp.

Ngoài đặc tính chống viêm, nghệ và mật ong còn có đặc tính chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra, có thể góp phần gây ra chứng đau và viêm mãn tính. Nghệ và mật ong cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, có thể hỗ trợ thêm trong việc kiểm soát cơn đau mãn tính.[2]

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Curcumin có trong nghệ có đặc tính chống khối u, ngăn ngừa sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu đã cho thấy tác dụng đáng mong chờ của nghệ và mật ong trong việc chống lại nhiều loại ung thư bao gồm ung thư biểu mô tế bào vảy ở đầu và cổ. [3]

2Liều dùng và cách uống tinh bột nghệ mật ong

Sử dụng tinh bột nghệ và mật ong đúng cách sẽ giúp phát huy được tối đa tác dụng. Tùy thuốc vào tình trạng sức khỏe và mục đích sử dụng mà liều lượng pha sẽ khác nhau:

Sử dụng tinh bột nghệ và mật ong đúng cách sẽ giúp phát huy được tối đa tác dụng.

Sử dụng tinh bột nghệ và mật ong đúng cách sẽ giúp phát huy được tối đa tác dụng.

Tuy nhiên, liều lượng nghệ được chuyên gia y tế khuyên dùng mỗi ngày từ 500mg đến 2.000mg. Nếu sử dụng nhiều hơn có thể sẽ xảy ra các tác dụng phụ sau:

Nếu xảy ra những triệu chứng này, bạn có thử chia thành lượng nhỏ hơn hoặc giảm lượng nghệ sử dụng mỗi ngày.[4]

3Lưu ý khi uống tinh bột nghệ mật ong

Ai không nên uống tinh bột nghệ mật ong?

Tinh bột nghệ mật ong không khuyên dùng cho những đối tượng có bất kỳ tình trạng nào sau đây:

Phụ nữ có thai không nên sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong.

Phụ nữ có thai không nên sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong.

Tinh bột nghệ và mật ong là những thực phẩm thiên nhiên, có công dụng cực tốt với sức khỏe: kháng viêm, chống oxy hóa,đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch... Tạo thói quen uống tinh bột nghệ mật ong để khỏe hơn mỗi ngày nhé!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/an-vien-nghe-mat-ong-co-tac-dung-gi-a32450.html