Đậu phụ bao nhiêu calo? Ăn đậu phụ có béo không, và lưu ý khi ăn đậu phụ

1. Đậu phụ bao nhiêu calo?

Trong 100gr đậu phụ có chứa khoảng 70 calo cùng những thành phần dinh dưỡng như:

Hầu hết chất béo chứa trong đậu phụ là loại chất béo không bão hoà đa, nên rất có lợi cho sức khoẻ tim mạch.

Trong đậu phụ có chứa protein chất lượng cao, cung cấp đến 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Đậu phụ còn được xem là một nguồn cung cấp khoáng chất dồi dào và phong phú như: canxi, magie, sắt, đồng, manga, kali, photpho,...

Ăn đậu phụ có béo không?

2. Ăn đậu phụ có béo không?

Đậu phụ chứa rất ít calo, chất béo, carb và giàu chất xơ nên không những không gây béo, mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLoS Medicine cho thấy: ăn đậu phụ hằng ngày có thể giúp bạn giảm khoảng 1.5 kg trong 4 năm.

Đó là kết quả của việc chỉ ăn đậu phụ nhưng nếu bạn kết hợp nguyên liệu này cùng những thực phẩm lành mạnh khác như: trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt,... và siêng năng luyện tập thể thao, thì sẽ nhận được sự thay đổi tuyệt vời hơn nữa.

Những đối tượng nên hạn chế ăn đậu phụ

3. Những lưu ý khi ăn đậu phụ

Những đối tượng nên hạn chế ăn đậu phụ

Mặc dù đậu phụ rất tốt cho sức khoẻ, nhưng có một số người nên hạn chế sử dụng thực phẩm này vì sẽ gây ra một số rủi ro nhất định. Do đó, những đối tượng sau đây không nên ăn đậu phụ:

Tác dụng phụ của việc ăn đậu phụ

Tác dụng phụ của việc ăn đậu phụ

Những ai đang sử dụng thuốc trị trầm cảm (IMAO), thuốc chống đông máu (warfarin) nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn đậu phụ, vì các thành phần có trong thực phẩm này có thể gây một số tương tác bất lợi, làm giảm hiệu quả của thuốc.

Đậu phụ bao nhiêu calo? Ăn đậu phụ có béo không, và lưu ý khi ăn đậu phụ

CLICK xem ngay máy xay sinh tố đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy xay sinh tố làm đậu hũ thơm ngon tại Điện máy XANH:

Trên đây là những thông tin về đậu phụ bao nhiêu calo? Ăn đậu phụ có béo không? mà Điện máy XANH cung cấp đến bạn. Mong rằng những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khoẻ này nhé!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/100g-dau-phu-chua-bao-nhieu-calo-a32828.html