Đại học Chulalongkorn

Là trường đại học cổ nhất Thái Lan và đã từ lâu được xem là một trong những trường danh tiếng nhất Thái Lan. Nếu bạn có nhu cầu du học Thái Lan thì có thể thử xem trường này!

Đại học Chulalongkorn có 18 khoa và một số trường và viện. Được xem như trường tốt nhất và tuyển chọn nhất Thái Lan, trường này là nơi thu hút các học sinh giỏi hàng đầu Thái Lan. Tên gọi của trường được đặt theo tên của của vua Chulalongkorn và được thành lập bởi con trai ông và là vua kế vị Vajiravudh (Rama VI) năm 1917 bằng cách kết hợp Trường Tiểu đồng Hoàng gia và Cao đẳng Y khoa.

Đại học Chulalongkorn Thái Lan nằm trên một khu đất rộng ở trung tâm Bangkok, gần bên Quảng trường Siam. Biểu tượng của trường là Phra Kiao, một huy hiệu hoàng gia. Theo truyền thống, bằng tốt nghiệp được vua Thái Lan trao trong buổi lễ tốt nghiệp, được khởi đầu bởi vua Phrajahipok (Rama VII) nhưng hiện nay vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX) trao công việc trao bằng học sinh cho một trong những con gái của mình là công chúa Maha Chakri Sirindhorn. Trong những năm 1973-1977, công chúa Maha Chakri Sirindhorn là một sinh viên của đại học Chulalongkorn, trở thành thành viên đầu tiên của Hoàng gia Thái Lan tốt nghiệp từ một trường Thái Lan. Trước đó, hoàng thất Thái thường học ở nước ngoài.

Đại học Chulalongkorn

Khoa Y tế Đồng Minh (Allied Health Sciences)Khoa Kiến trúcKhoa Nghệ thuậtKhoa Thương mại và Kế toánKhoa Nghệ thuật giao tiếpKhoa NhaKhoa Kinh tếKhoa Giáo dụcKhoa Kỹ thuật công trìnhKhoa Mỹ thuật và Nghệ thuật ứng dụng

Khoa LuậtKhoa YKhoa Điều dưỡng (Faculty of Nursing)Khoa DượcKhoa chính trịKhoa Tâm lý họcKhoa Khoa họcKhoa Thú yKhoa Sau đại họcKhoa học thể thao

Các viện khác liên quan đến trường đại học Chulalongkorn này là Cao đẳng Hóa dầu và Dầu mỏ và Trường Kinh doanh Sasin.

Đại học Chulalongkorn

Theo bảng xếp hạng đại học thế giới của báo Times Higher Education Supplement năm 2004, Đại học Chulalongkornđược xếp vào hạng 46 thế giới về khoa học xã hội và hạng 60 về sinh dược. Tháng 10 năm 2005, trường này được xếp hạng 121 thế giới bởi Times Higher Education Supplement, và hạng 35 khi không kể các đại học Bắc Mỹ và châu Âu. Trường cũng xếp hạng 46 về khoa học xã hội và 82 về sinh dược và 100 về công nghệ. Theo cuộc xếp hạng năm 2006 của Times Higher Education Supplement thì trường xếp thứ 161, thứ 80 về sinh dược và 95 về công nghệ.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/truong-dai-hoc-chula-a33037.html