7 cách tăng chiều cao ở tuổi 16 áp dụng ngay để không bị "nấm lùn"

Ở tuổi 16, bạn nhận ra bạn bè xung quanh mình cao đột biến thì cũng đừng quá hốt hoảng nếu thấy chiều cao của mình “vũ như cẩn” nhé. Bạn vẫn còn 2-3 năm để cải thiện chiều cao trước khi quá muộn đấy. Hello Bacsi sẽ mách bạn các cách tăng chiều cao ở tuổi 16 để không còn tự ti là “nấm lùn”.

Yếu tố quan trọng nhất nhưng lại không kiểm soát được sẽ quyết định chiều cao của bạn là gene di truyền. Tuy nhiên, ngoài gene di truyền một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chiều của một người bao gồ: Dinh dưỡng, chế độ tập luyện và môi trường sống.

Trong bài viết sau, Hello Bacsi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể 7 cách giúp tăng chiều cao ở tuổi 16.

7 Cách tăng chiều cao ở tuổi 16

1. Tăng chiều cao ở tuổi 16 nhờ ăn uống đúng cách

Chế độ ăn cân bằng là một yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe cơ thể nói chung. Để tăng chiều cao ở tuổi 16 bằng thực phẩm, bạn nên ưu tiên tiêu thụ các thực phẩm sau:

Xây dựng chế độ ăn cân bằng để tăng chiều cao

2. Uống nhiều nước là cách tăng chiều cao đơn giản, hiệu quả

Uống đủ nước sẽ giúp làm sạch cơ thể và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Một khi cơ thể không tồn tại các độc tố, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra suôn sẻ và góp phần giúp xương phát triển tốt hơn.

Trung bình, mỗi ngày cơ thể cần hấp thụ ít nhất 8 - 10 ly nước. Đặc biệt vào buổi sáng, khi mới thức dậy và bụng rỗng thì bạn nên uống ngay 2 ly nước để hỗ trợ cơ thể làm sạch hệ tiêu hóa và đào thải chất độc hại ra ngoài.

Bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 16 là uống nhiều nước
Uống nước có tăng chiều cao không? Có! Uống nước sẽ giúp ngăn ngừa các chất độc tích tụ trong cơ thể và làm thay đổi quá trình trao đổi chất của chúng ta.

3. Tập luyện thể thao là cách tăng chiều cao ở tuổi 16 tốt nhất

Tập luyện thể thao là một bước quan trọng để thanh thiếu niên phát triển chiều cao trong và sau tuổi dậy thì.

Các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 16 bao gồm:

Với bất kỳ bài tập nào bạn chọn, hãy đảm bảo bạn vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày. Có nhiều cách để tập luyện thể thao. Nếu không có thời gian để tập luyện, bạn có thể tăng thêm thời gian vận động bằng cách leo cầu thang, đi xe đạp thay cho đi xe máy…

<a href=

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/16-tuoi-cao-1m60-a33305.html