Bệnh tim mạch

Dị tật tim bẩm sinh ít nghiêm trọng hơn thường không được chẩn đoán cho đến sau này khi trẻ trưởng thành. Các dấu hiệu và triệu chứng của dị tật tim bẩm sinh thường không đe dọa tính mạng ngay lập tức bao gồm:

Các triệu chứng bệnh cơ tim

Trong giai đoạn đầu của bệnh cơ tim, bạn có thể không có triệu chứng. Khi tình trạng xấu đi, các triệu chứng có thể bao gồm:

Các triệu chứng bệnh tim do các vấn đề về van tim (bệnh van tim)

Tim có bốn van, bao gồm van động mạch chủ, van hai lá, van động mạch phổi và van ba lá. Chúng đóng mở để hướng dòng máu qua tim. Nhiều nguyên nhân có thể làm hỏng van tim, dẫn đến hẹp, rò rỉ (hở) hoặc van đóng không đúng cách (sa van tim).

Tùy thuộc vào van bị hỏng, các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh van tim thường bao gồm:

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?

Hãy gọi cấp cứu ngay lập tức nếu có các triệu chứng sau:

Bệnh tim sẽ dễ dàng điều trị hơn khi được phát hiện sớm, do đó bạn nên nói chuyện với bác sĩ về những mối quan tâm hoặc tình trạng sức khỏe tim mạch của bạn. Hãy nói chuyện với bác sĩ về các bước bạn có thể làm để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có tiền sử gia đình về bệnh tim.

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch là gì?

bệnh tim mạch và nguyên nhân

Nguyên nhân bệnh tim phụ thuộc vào loại bệnh tim cụ thể.

Nguyên nhân của bệnh động mạch vành

Sự tích tụ các mảng chất béo trong động mạch (xơ vữa động mạch) là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh mạch vành. Các thói quen sống không lành mạnh, chẳng hạn như chế độ ăn uống nghèo nàn, lười vận động, thừa cân và hút thuốc có thể dẫn đến xơ vữa động mạch.

Nguyên nhân của rối loạn nhịp tim

Nguyên nhân phổ biến của rối loạn nhịp tim hoặc các tình trạng có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim bao gồm:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/tim-mach-a33939.html