VIỆT NAM BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN MÙA MƯA

Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Vị trí thuận lợi, ánh nắng chan hòa, lượng mưa dồi dào và độ ẩm cao. Chính vì thế hiện nay Việt Nam đã bước vào mùa mưa với những cơn mưa bất chợt.

Mùa mưa bắt đầu từ tháng mấy ? Với câu hỏi mà nhiều người vẫn còn chưa rõ về mùa mưa ở đất nước của mình. Với khí hậu chan hòa, 3 miền khác nhau nên mùa mưa của mỗi vùng cũng khác nhau.

Miền Nam mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10

<a id=

Hình minh họa

Nếu ai đó hỏi bạn mùa mưa ở miền Nam bắt đầu từ tháng mấy thì chẳn hẳn câu trả lời sẽ là từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa mưa ở miền Nam sẽ không trải đều trên toàn thành phố. Khí hậu mùa mưa ở miền Nam khá mát mẻ thường là khí hậu dễ chịu nhất trong năm. Nhưng với mùa mưa ở Sài gòn nói riêng và miền Nam nói chung thấm thoát trôi nhanh.

Những cơn mưa bất chợt kỳ lạ, có lúc sáng sớm mưa rất to nhưng đến chiều thì khô ráo, cũng có lúc trời nắng nóng hừng hực đến tối lại mưa. Mưa có thể ào đến rất nhanh và cũng tạnh ngay sau đó chứ không phải mưa từ ngày này sang ngày khác.

Mọi người thường ví mưa ở miền Nam giống như cô gái đỏng đảnh, khó chiều, sáng nắng chiều mưa. Nên với thời tiết như vậy thì mọi người nên mang theo bên mình những chiếc ô hay đối với những người đi xe máy thì nên mang áo mưa bên mình để không may gặp những cơn bất chợt mà mình không ngờ tới.

Miền Trung mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

<a id=

Hình minh họa

Mùa mưa miền Trung thường muộn hơn miền Nam, mưa sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau, nhưng tùy vào từng năm của vùng này mưa bão sẽ đến sớm hơn hoặc muộn hơn. Mưa miền Trung thường rất lớn, có thể mưa từ ngày này sang ngày khác liên tục không dứt. Chính vì thế người ta thường ví “ mưa miền Trung thối đất thối cát”

Đầu tháng 9 tháng 10 thì lượng mưa còn ít bởi vì thời tiết chuyển mùa. còn thêm cái thời gian mưa dầm làm người dân không thể nào làm việc được, gây khó khăn cho mọi người, ảnh hưởng đến công việc chân tay của người dân sống ở khu vực nông thôn. Đến sang tháng 11 là mùa mưa lạnh của miền Trung, tuy nhiên không phải lạnh cắt da cắt thịt như ở miền Bắc.

Miền Bắc mùa mưa không rõ ràng và khó xác định

<a id=

Hình minh họa

Nếu như ở miền Nam và miền Trung có hai mùa là mùa mưa và mùa khô thì đối với miền Bắc có 4 mùa rõ rệt Xuân - Hạ - Thu - Đông. Vào mùa Hạ miền Bắc sẽ có mưa rào xối xả, mùa Xuân lại có mưa phùn.

Mùa mưa ở Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung không giống như ở miền Nam, không kéo dài nhiều liền như ở miền Trung mà xen kẽ các đợt nắng hoặc nắng nóng mưa bất chợt xuất hiện.

Mùa mưa ở miền Bắc khó xác định bởi tùy vào từng năm mà nhiệt độ thay đổi kéo theo đó mùa mưa cũng thay đổi.

Đối với những người thường xuyên di chuyển trên đường hoặc chở hàng nặng cồng kềnh trên xe với thời tiết nắng mưa thất thường, hơn hết là những trận mưa lớn vào ban đêm, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển, việc quan sát trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế 1 trong những giải pháp tốt nhất hiện nay cho những ngày mưa gió là trang bị những loại đèn tốt cho xe của mình, đảm bảo an toàn cho người lái cũng như người đi đường.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng đèn khác nhau có ánh sáng mạnh, độ bám đường tốt, ngoài ra có tầm chiếu xa cực lớn đủ để soi cả một đoạn đường dài, ánh sáng phát ra mịn và trải đều. Có nhiều dòng đèn tích hợp ánh sáng Cos & Pha có công suất lớn đi mưa phá sương cực kỳ sáng mà không lo bị thiếu ánh sáng khi đi trời mưa. Thêm vào đó nhiệt màu với nhiều phiên bản khác nhau, đem lại cho mọi người nhiều sự lựa chọn và đảm bảo an toàn cho chính bản thân.

Xem thêm: Bi gầm X-Light F10

Những thông tin chúng tôi tổng hợp sẽ giúp ích mọi người, mùa mưa đã đến nên việc chúng ta ra đường nên chuẩn bị những món đồ như ô , áo mưa,.. hoặc có thể trang bị cho xe những món đồ để không phải bị ướt và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/mua-mua-tu-thang-may-den-thang-may-a35534.html