Hướng Dẫn Du Lịch Vườn Quốc Gia Phước Bình

Vườn Quốc Gia Phước Bình Ở Đâu?

Vườn Quốc Gia Phước Bình thuộc huyện Bác Ái tỉnh Ninh Thuận, cách TP Phan Rang 70 cây số về hướng Tây, có độ cao 1000 m so với mực nước biển. Vùng đất có địa hình Sông, Suối, Thác ghềnh và hệ thực vật rất đa dạng thích hợp cho những người yêu thích du lịch khám phá, nghiên cứu học tập. Là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Raglay gắn liền cùng núi rừng, với tiếng đàn Chapi ngân nên bên các nếp nhà sàn….

Vườn Quốc Gia Phước Bình có gì?

Vườn quốc gia Phước Bình có hệ sinh thái rừng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Tổng diện tích là 19.814 ha. Trong đó, có 10.486 ha đất bảo vệ nghiêm ngặt, 9.144 ha đất phục hồi sinh thái và 194 ha đất dịch vụ hành chính. Vườn quốc gia Phước Bình đa dạng sinh học, có hơn 1.321 loài thực vật, trong đó có 75 loài thực vật quý hiếm, 36 loài trong Sách đỏ Việt Nam, 58 loài trong Sách đỏ thế giới, 156 họ và 584 chi và một số loại đặc thù.

Điều kiện địa hình chia khí hậu của Vườn quốc gia Phước Bình thành hai kiểu khí hậu: Chế độ khí hậu cao nguyên và khí hậu vùng thấp.

Có 3 sông chính: Gia Nhông (Suối Ông), Suối Đá Mây, sông Trương và sông Hành Leo đổ vào Sông Cái là con sông lớn nhất ở Ninh Thuận, cung cấp nước cho các huyện Bác Ái, Ninh Phước, Ninh Sơn và TP. Phan Rang Tháp Chàm sau đó đổ ra biển.

Do ảnh hưởng của cao nguyên Đà Lạt nên khí hậu ở đây khá mát mẻ, sáng sớm Phước Bình như chìm trong sương mù tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Đến Vườn quốc gia Phước Bình chơi gì ?

Địa hình có sông suối, thác ghềnh và rừng nguyên sinh. Có 3 con sông chính: Suối Gia Nhông (Suối Ông), Suối Đá Mây, sông Trường và sông Hành Leo đổ về sông Cái là con sông lớn nhất Ninh Thuận. Nơi đây rất thích hợp cho nhiều loại hình du lịch khám phá và trải nghiệm.

Du khách có thể đi xuyên rừng tham quan hệ thống Suối Gia Nhông, Thác Đá Bàn, Thác Ba Tầng, Thác Đá Đen, Thác Hầm Xe Lửa, Hòn Chan … Đó là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách nhất khi đến VQG để trải nghiệm cắm trại, dã ngoại và tắm suối.

Để đến được Thác Đá Bàn, bạn cần đi bộ xuyên rừng 1,5 km, băng qua suối trên những bậc thang hoặc lối mòn, rồi đi bộ qua những bụi tre đầy gai. Lần đầu tiên đặt chân đến thác Đá Bàn, bạn sẽ không khỏi sửng sốt trước sự hùng vĩ của dòng thác. Vào hầu hết mọi thời điểm trong năm, những dòng nước từ trên cao đổ xuống thác, hồ nước mát lạnh. Đặc biệt hồ ở đây rất nhiều cá, du khách có thể câu cá và thưởng thức chiến lợi phẩm.

Do ảnh hưởng của cao nguyên Đà Lạt nên khí hậu ở đây khá mát mẻ, sáng sớm Phước Bình như chìm trong sương mù tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Trải nghiệm tại Vườn quốc gia Phước Bình, cho phép du khách cảm nhận được sự tận hưởng không khí trong lành. Trong rừng có nhiều loại lan khoe sắc, có nhiều cây cổ thụ, như cây Kơ Nia, thông Ba Lá, thông năm lá, bách xanh… và các loài động vật quý hiếm.

Bẫy Đá Pinang Tắc

Với những ai thích du lịch dã ngoại thì có thể chuẩn bị trước đồ ăn thức uống và lều cắm trại tại thác Chapos. Hoặc ngủ lại Nhà Sàn của người Raglay ở Thôn Hành Rạc II. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản như bưởi, thịt heo đen ở Phước Bình rất ngon.

Làng Đồng Bào Raglai

Tại Phước Bình hiện đồng bào dân tộc Raglay ở tập trung tại Thôn Hành Rạc 1, Thôn Hành Rạc 2, Thôn Bố Lang, Thôn Bạc Rây 1, Bạc Rây 2, Thôn Gia Nhông, Thôn Gia É….

Làng Đồng Bào Churu

Thôn Bố Lang

Chinh Phục Núi Bậc Rây 2 Săn Mây

Trải Nghiệm Chèo Sup Sông Cái Phan Rang

Phước Bình Camping

Sông Cái Phan Rang

Sông Trương Dòng Sông Thầm Lặng

Câu Cá Vườn Quốc Gia Phước Bình

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/phuoc-binh-ninh-thuan-a38172.html