Dược sĩ Pharmacity được đào tạo hồi sinh tim phổi cơ bản theo tiêu chuẩn của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA)

Ngày 12/10 vừa qua, tại Trung tâm Đào tạo quốc tế (ITC - Bệnh viện Quân Y 175) đã diễn ra lễ khai giảng Lớp đào tạo hồi sinh tim phổi cơ bản (BLS) dành cho các Dược sĩ của Pharmacity.

Đây là lớp đào tạo đầu tiên được Bệnh viện Quân y 175 triển khai cho 18 dược sĩ Pharmacity. Khóa học diễn ra liên tục trong 1,5 ngày tại Trung tâm với các nội dung đào tạo: Cấp cứu ngừng tuần hoàn cho người lớn, trẻ em và trẻ nhũ nhi; Sử dụng máy khử rung/ sốc điện tự động (AED) hiệu quả; Hỗ trợ hô hấp hiệu quả; Cấp cứu các trường hợp sặc dị vật đường thở cho người lớn và trẻ em & phối hợp cấp cứu ngưng tuần hoàn theo nhóm.

Lớp hồi sinh tim phổi

Khai giảng chương trình đào tạo hồi sinh tim phổi cơ bản theo tiêu chuẩn của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA) dành cho dược sĩ Pharmacity

Theo đó, khóa học sẽ cung cấp, cập nhật kiến thức và kỹ năng về hồi sinh tim phổi cơ bản cho các đối tượng khác nhau, bao gồm người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh theo tiêu chuẩn của AHA. Qua đó, góp phần nâng cao các kỹ năng nhận biết và can thiệp cấp cứu sớm bệnh nhân ngừng tuần hoàn và các trường hợp cấp cứu tim mạch khác. Tham gia khóa học, các dược sĩ Pharmacity sẽ được học tập và thực hành cách đánh giá trình trạng của bệnh nhân bằng cách xem xét tim phổi đã ngừng hoạt động hay chưa và đưa ra quyết định hồi sinh cần thiết.

đào tạo hồi sinh tim phổi

hồi sinh tim phổi

Dược sĩ Pharmacity thực hành trong chương trình đào tạo hồi sinh tim phổi cơ bản

Với các giáo trình chuyên môn đặc thù được AHA thiết kế và được thực hành với các thiết bị chuyên dụng, học viên cũng sẽ được hướng dẫn cách thực hiện các bước cơ bản của hồi sinh tim phổi cũng như việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ để tăng khả năng cứu sống bệnh nhân… Những kỹ năng này là hoàn toàn cần thiết trong một số trường hợp khẩn thiết, các dược sĩ tại nhà thuốc có thể hỗ trợ hồi sinh tim phổi kịp thời cho khách hàng của mình.

“Nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác chiến lược giữa Pharmacity và Bệnh viện Quân y 175, khoá đào tạo Hồi sinh Tim phổi cơ bản (BLS) dành cho đội ngũ dược sĩ của Pharmacity được coi là chương trình quan trọng trong Dự án nâng cao năng lực cấp cứu trước Bệnh viện trong cộng đồng của Bệnh viện Quân y 175, từ đó tạo tiền đề để hai đơn vị xem xét và phối hợp sâu rộng hơn nhằm chuẩn hoá và tăng cường khả năng chuyên môn của đội ngũ dược sĩ Pharẩmcity, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ người dân tốt hơn. Mục tiêu của hai đơn vị trong thời gian tới là tiếp tục các khoá huấn luyện nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng từ cơ bản tới nâng cao về sơ cấp cứu, hồi sinh tim phổi, cấp cứu chấn thương cho toàn bộ đội ngũ CBNV của Pharmacity cũng như các đơn vị đối tác. Tới đây, chúng tôi cũng sẽ sớm cho ra mắt những sản phẩm tiện ích về túi thuốc, túi sơ cấp và hỗ trợ tư vấn trên các nền tảng trực tuyến để tối ưu hoá dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và cộng đồng”- Thượng tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Bùi Đức Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh ý nghĩa chương trình đào tạo lần này.

“Ngoài chuyên môn hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn người tiêu dùng trong việc sử dụng dược phẩm đúng cách và hiệu quả, đội ngũ dược sĩ ngày càng được đánh giá cao hơn với những giá trị đóng góp cho cộng đồng. Đặc biệt, việc nâng cao và đa dạng hóa các kỹ năng và kiến thức đã có những đóng góp cụ thể và thiết thực vào việc hỗ trợ tăng cường bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân. Khi hệ thống nhà thuốc Pharmacity có mặt tại các địa phương, việc tiếp cận của người dân với dược sĩ đã được dễ dàng hơn, dược sĩ Pharmacity vì vậy cũng đã có thể hỗ trợ được người dân nhiều nhất có thể!”, bà Hồ Thị Bạch Quyên - Giám đốc Khối Nhân sự Pharmacity chia sẻ tại chương trình.

Theo yêu cầu của Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ (AHA), vì toàn bộ giáo trình, nội dung giảng dạy và thi đều sẽ bằng tiếng Anh và cũng để đảm bảo chất lượng giảng dạy và thực hành, mỗi lớp đào tạo chỉ từ 12 - 18 học viên và toàn bộ các học viên là dược sĩ Pharmacity tham gia khoá đào tạo 100% phải có trình độ và khả năng đọc hiểu các tài liệu tiếng Anh của chương trình cũng như hoàn thành các bài thi bằng tiếng Anh.

Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo Hồi sinh tim phổi theo tiêu chuẩn AHA, có giá trị quốc tế trong vòng 02 năm.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/daotao-pharmacity-a38208.html