Kỹ sư xây dựng lương bao nhiêu? Có thật sự "bèo bọt"?

Kỹ sư có vai trò quan trọng trong tổng thể công trình xây dựng nhưng nhiều người thắc mắc kỹ sư xây dựng có giàu không, làm kỹ sư có giàu không? Theo dõi bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy câu trả lời.

Thông tin tổng quan về nghề kỹ sư xây dựng

Khi nền kinh tế xã hội phát triển, nhu cầu xây dựng công trình ngày càng lớn và thị trường việc làm nghề kỹ sư xây dựng cũng sôi động hơn. Những dự án xây dựng như nhà ở, công trình, đường xá… đều cần có các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng giám sát. Để trở thành một kỹ sư xây dựng đòi hỏi bạn phải vừa có kỹ năng chuyên môn tốt vừa phải có sức khoẻ tốt.

Công việc của một kỹ sư xây dựng bao gồm những việc như giám sát thiết kế, thực hiện các dự án lớn, hỗ trợ duy trì cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu cống… Nghề kỹ sư xây dựng việc làm Cần Thơ rất có tiềm năng phát triển thế nhưng làm xây dựng có giàu không và mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay qua thông tin bên dưới.

Kỹ sư xây dựng lương bao nhiêu?

Tại Việt Nam theo nhiều ghi nhận của nhiều thông báo tuyển dụng thì mức lương kỹ sư xây dựng trung bình dao động trong khoảng 13 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên con số này tăng hay giảm còn tùy thuộc vào trình độ chuyên môn, kinh nghiệm hay tính chất công việc. Mức lương kỹ sư xây dựng có xu hướng cạnh tranh cao và tăng lên theo kinh nghiệm, trình độ của họ.

Kinh nghiệm dưới 1 năm

Những kỹ sư xây dựng có kinh nghiệm dưới 1 năm thì mức lương dao động từ 4 - 10 triệu đồng/ tháng. Trong giai đoạn này thường là thời gian học việc, bạn chưa được tiếp xúc nhiều với giám sát, thiết kế hay thi công. Cùng với đó còn tùy vào môi trường làm việc mà mức lương của kỹ sư xây dựng dưới 1 năm cũng có thể thay đổi. Nếu làm ở công trình/ nhà xưởng chịu áp lực làm việc ngoài trời thì mức lương là từ 6 - 8 triệu đồng/ tháng.

Nếu công ty xây dựng vừa và nhỏ chuyên thiết kế, giám sát, xây dựng các công trình biệt thự, nhà ở. Công việc chịu áp lực ít hơn về mặt tiến độ thì mức lương sẽ dao động từ 5 - 6 triệu đồng/ tháng. Còn đối với công ty xây dựng có quy mô lớn, công ty nước ngoài thì mức lương nhận được dao động từ 700 USD - 800 USD/tháng.

Kinh nghiệm từ 3 - 5 năm

Tuỳ thuộc vào quy mô dự án và vai trò của kỹ sư xây dựng mà mức lương có thể cao lên hoặc thấp đi. Kỹ sư xây dựng có từ 3 - 5 năm kinh nghiệm thì mức lương có thể đạt được là từ 8 - 12 triệu đồng/ tháng.

Kinh nghiệm từ 5 năm trở lên

Những kỹ sư có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên thường đảm nhận các vị trí quan trọng trong công ty như kỹ sư trưởng công trình thì mức lương cũng có thể lên đến 45 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó kỹ sư xây dựng giám sát công trình có kinh nghiệm trên năm cũng có thể nhận được mức lương từ 30 triệu đồng/tháng.

Tính chất công việc mà họ đảm nhận có yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, kỹ năng cũng như đòi hỏi áp lực cao do đó sẽ nhận được mức lương tương xứng. Bên cạnh đó lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp cũng dựa vào yếu tố kinh nghiệm và trình độ của người kỹ sư.

Yêu cầu khi tuyển dụng kỹ sư xây dựng

Phần trên đã giúp bạn giải đáp kỹ thuật xây dựng lương bao nhiêu. Thông thường tuyển dụng kỹ sư việc làm xây dựng Cần Thơ cần có nhiều yêu cầu về chuyên môn cũng như những kỹ năng mềm cần thiết. Ứng viên cần phải tốt nghiệp trình độ cử nhân chuyên ngành xây dựng có tối thiểu từ 1 - 2 năm kinh nghiệm. Đồng thời cần phải có hiểu biết chuyên sâu kiến thức về thiết kế, quản lý xây dựng, các nguyên tắc đánh giá chất lượng công trình và bóc tách khối lượng.

Kỹ sư xây dựng cần phải thành thạo các công cụ hỗ trợ như Autocad, Civil 3D… cũng như thành thạo tin học văn phòng. Các ứng viên cũng cần phải có sức khoẻ tốt, có khả năng làm việc ngoài trời và chịu được áp lực cao. Đồng thời cũng cần phải có kỹ năng sơ cứu các tình huống tai nạn phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.

Trên đây là thông tin "Kỹ sư xây dựng lương bao nhiêu? Có thật sự "bèo bọt"?" Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mức lương của kỹ sư xây dựng.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/nganh-ky-su-xay-dung-luong-bao-nhieu-a38252.html