Tổng hợp các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo từng độ tuổi

Tìm hiểu các cấp độ tiếng Anh Cambridge từ sớm giúp bố mẹ có cái nhìn toàn diện hơn về lộ trình của các kỳ thi quốc tế, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho con em mình sẵn sàng chinh phục các nấc thang Cambridge với nền tảng tốt. Vậy các chứng chỉ Cambridge gồm mấy cấp độ? Cùng VUS khám phá qua bài viết sau.

Các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo cấp học và độ tuổi

Cambridge Assessment là nhóm các kỳ thi Anh ngữ quốc tế đánh giá toàn diện kỹ năng cho học viên ở mọi độ tuổi và quốc gia khác nhau. Được bảo trợ và tổ chức bởi đại học Cambridge, các kỳ thi được tin tưởng và tổ chức tại khoảng 170 quốc gia với hơn 8 triệu người tham gia. Đây sẽ là cơ hội vàng để học viên nhìn nhận, cải thiện và ghi nhận khả năng tiếng Anh của mình bằng tiêu chuẩn quốc tế.

Hệ thống các cấp độ tiếng Cambridge từ sơ cấp đến cao cấp gồm có 9 kỳ thi: Starters, Movers, Flyers, KET, PET, FCE, CAE, CPE, BEC.

các cấp độ tiếng anh cambridge
Tổng hợp các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo từng độ tuổi

Các cấp độ tiếng Anh Cambridge trẻ em (YLE)

Young Learners English (YLE) là hệ thống các bài thi được thiết kế cho các học viên từ độ tuổi 4 - 12. Nhằm giúp các em khơi mở hành trình đầy thú vị và xây dựng tình yêu học tập tự nhiên cùng Anh ngữ, các bài thi này được thiết kế đầy sống động và trực quan. Trẻ sẽ làm quen và học cách sử dụng tiếng Anh trong những tình huống đời sống gần gũi nhất.

Xem thêm:

Để cho con tham gia các kỳ thi Cambridge trẻ em, phụ huynh cần để ý các độ tuổi sau:

các cấp độ tiếng anh cambridge
Tổng hợp các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo từng độ tuổi

Các kỳ thi Cambridge thiếu niên và người lớn

Kỳ thi Cambridge cũng cung cấp các chứng chỉ uy tín về khả năng sử dụng tiếng Anh của học viên ở 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Sở hữu bằng Cambridge sẽ giúp bạn học được tiếp cận nhiều cơ hội giáo dục cao, mở cửa cho những định hướng cá nhân và dễ dàng tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng.

Vì thế, các bạn thanh thiếu niên và người lớn sẽ đầu tư chinh phục các cấp độ Cambridge sau:

Trau dồi và nâng cao kỹ năng tiếng Anh vượt trội mỗi ngày tại: Mẹo học tiếng Anh

Vì sao chứng chỉ Cambridge được ví như “tấm vé thông hành” dành cho trẻ em?

các cấp độ tiếng anh cambridge
Tổng hợp các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo từng độ tuổi

Trẻ em từ 4 - 12 tuổi có thể tham gia các kỳ thi Cambridge trong hệ thống YLE. Các bài thi được thiết kế đặc biệt để phù hợp độ tuổi, năng lực của trẻ. Việc chinh phục được các tấm bằng này cũng chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của trẻ và mở ra các cơ hội mới trong tương lai.

Các chứng chỉ Anh ngữ Cambridge trẻ em không chỉ được công nhận toàn cầu mà còn có hiệu lực VĨNH VIỄN. Việc đầu tư cho trẻ chinh phục các chứng chỉ này từ sớm sẽ giúp trẻ mở ra cơ hội phát triển bản thân ở nhiều khía cạnh. Đồng thời với nền tảng tiếng Anh vững chắc, trẻ sẵn sàng đón nhận các cơ hội sắp tới.

Để sở hữu các chứng chỉ Cambridge, bé cần bắt đầu học tiếng Anh từ lúc nào?

các cấp độ tiếng anh cambridge
Tổng hợp các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo từng độ tuổi

Dù các bài thi Cambridge được thiết kế đơn giản, sinh động và vô cùng dễ hiểu nhưng không đồng nghĩa chúng dành cho các bé mới hoặc chưa được học tiếng Anh. Bố mẹ nên nắm rõ độ tuổi của mỗi cấp độ đẻ chuẩn bị cho bé học tiếng Anh từ sớm, tránh bỏ lỡ thời điểm lý tưởng.

Đối với các kỳ thi Cambridge trẻ em thì bé cần:

Để con thực hiện tốt bài thi, bố mẹ cần phải chuẩn bị cho con một lượng kiến thức tiếng Anh vừa đủ trước khi tham gia thi. Vậy làm sao để chắc rằng con có đủ kiến thức?

VUS - Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức Vàng

các cấp độ tiếng anh cambridge
Tổng hợp các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo từng độ tuổi

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS là hệ thống trung tâm Anh ngữ và ngoại khóa hàng đầu Việt Nam với các khóa học chuẩn quốc tế. Đồng thời, VUS cũng là đối tác chiến lược hàng đầu và là trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Các khóa học tiếng Anh được thiết kế phù hợp mọi độ tuổi, xây dựng hệ thống Anh ngữ bền vững cùng phát triển khả năng vượt bậc cho nhiều thế hệ trẻ. Học viên tại VUS sẵn sàng chinh phục các cấp độ tiếng Anh Cambridge khi tham gia các khóa học:

Starters, Movers và Flyers

KET, PET và FCE

CAE và CPE

BEC

Khung chương trình được xây dựng theo chuẩn quốc tế với tính thực tiễn cao giúp học viên dễ dàng nắm bắt và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Cùng những bộ giáo trình độc quyền được thiết kế riêng đem lại kho tàng học liệu phù hợp từ cơ bản đến nâng cao.

Với ứng dụng công nghệ cao trong giảng dạy cùng hệ sinh thái học tập và ứng dụng độc quyền V-HUB, học viên được tối ưu trải nghiệm học tập trước - trong - sau mỗi buổi học. Cùng AI-tutor, học viên có thể luyện phát âm chuẩn bản xứ và ôn luyện mọi lúc mọi nơi.

Hơn cả một khóa học ngoại ngữ, VUS còn khơi mở hành trình khám phá và phát triển bản thân của mỗi học viên. Từ đó xây dựng bộ kỹ năng toàn cầu thiếu yếu trong thế kỷ 21 cho học viên:

Những giá trị khác biệt đã giúp VUS chinh phục trái tim của hơn 2.700.000 gia đình Việt và nâng bước cho hơn 180.918 học viên (đạt kỷ lục Việt Nam) chinh phục thành công các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Starters, Movers, Flyers, IELTS,…:

các cấp độ tiếng anh cambridge
Tổng hợp các cấp độ tiếng Anh Cambridge theo từng độ tuổi

Dù không yêu cầu chặt chẽ về độ tuổi tham gia nhưng mỗi kỳ thi khác nhau sẽ phù hợp với một lứa tuổi nhất định. Vì thế, phụ huynh cần lưu tâm về các cấp độ tiếng Anh Cambridge để không bỏ lỡ cơ hội của con. Để được kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí và tư vấn chi tiết về lộ trình học tập chuẩn Cambridge, phụ huynh hãy để lại thông tin liên hệ bên dưới để VUS có thể hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cac-cap-do-cambridge-a38345.html