Lọt vào bán kết Euro 2024, tuyển Anh làm điều chưa từng có trong lịch sử

Highlight Anh thắng Thụy Sĩ sau loạt luân lưu ở tứ kết Euro 2024

Ở trận đấu tại vòng tứ kết Euro 2024, đội tuyển Anh đã xuất sắc giành chiến thắng trước Thụy Sĩ với tỷ số 5-3 sau loạt sút luân lưu. Trước đó, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 120 phút thi đấu chính thức.

Lọt vào bán kết Euro 2024, tuyển Anh làm điều chưa từng có trong lịch sử - 1

Đội tuyển Anh lần đầu sút thành công 5/5 quả phạt đền ở các giải đấu lớn (Ảnh: Getty).

Như vậy, với kết quả này, Tam Sư đã lọt vào bán kết. Đối thủ của họ trong trận đấu sắp tới là Hà Lan. Điều đáng nói, trận thắng trước Thụy Sĩ mới là lần thứ ba, đội bóng xứ Sương mù thắng ở loạt sút luân lưu trong 10 lần tham dự ở hai giải đấu lớn là Euro và World Cup.

Trước đó, họ từng thắng Tây Ban Nha ở Euro 1996 và thắng Colombia ở World Cup 2018 theo cách này. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, các chân sút của đội tuyển Anh sút thành công 5/5 quả phạt đền ở loạt "đấu súng". Trước đó, ở trận gặp Tây Ban Nha ở Euro 1996, Tam Sư cũng đạt tỷ lệ sút thành công 100% nhưng họ chỉ thắng 4/4 quả.

Điều thú vị, Anh từng giành chiến thắng trước Thụy Sĩ ở trận tranh hạng 3 Nations League diễn ra vào năm 2019 ở loạt sút luân lưu với tỷ số 6-5.

HLV Southgate cũng đi vào lịch sử khi trở thành HLV có nhiều lần lọt vào bán kết Euro nhất với 2 lần, bằng tất cả các HLV khác của đội tuyển Anh cộng lại.

Lọt vào bán kết Euro 2024, tuyển Anh làm điều chưa từng có trong lịch sử - 2

HLV Southgate có lần thứ hai lọt vào bán kết Euro, bằng tất cả HLV khác của đội tuyển Anh cộng lại (Ảnh: Getty).

Bukayo Saka trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal ghi bàn ở cả World Cup lẫn Euro. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Arsenal ghi bàn ở vòng knock-out Euro. Trong hiệp 1 trận đấu với Thụy Sĩ, Bukayo Saka đã có 4 lần rê bóng thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong 45 phút đầu tiên ở Euro 2024.

Chưa hết, thủ thành Jordan Pickford đã cản phá thành công 4/14 quả phạt đền từng đối diện ở loạt sút luân lưu tại các giải đấu lớn, gấp đôi so với tất cả các thủ môn đội tuyển Anh từ năm 1990 đến năm 2012 cộng lại (2 lần).

Phát biểu sau trận đấu với Thụy Sĩ, HLV Southgate cho biết: "Tôi nghĩ rằng các học trò đã có ngày thi đấu vô cùng tuyệt vời. Đây là trận đấu hay nhất của đội tuyển Anh kể từ khi tôi nắm quyền. Chúng tôi đã xuất sắc ngược dòng, thể hiện bản lĩnh và sự bền bỉ chứ không đơn thuần là chơi tốt.

Toàn đội vẫn đang trên đường chinh phục chức vô địch Euro 2024. Cả đội cần phải kết hợp chiến thuật hợp lý. Chúng tôi đã có ba lần lọt vào bán kết các giải đấu lớn. Điều đó cho thấy đẳng cấp của toàn đội".

Trận bán kết giữa đội tuyển Anh và Hà Lan diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/7.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/anh-a38481.html