Kinh nghiệm múi giờ và thời tiết khi đi du lịch Nga

Kinh nghiệm về múi giờ và thời tiết rất quan trọng khi đi du lịch Nga; Danh Nam Travel chia sẻ cho du khách thông tin về múi giờ và thời tiết nước Nga một đầy đủ nhất , giúp du khách có những trải nghiệm thú vị và đầy bổ ích nơi xứ sở bạch dương.

Kinh nghiệm du lịch Nga về múi giờ

Trước đây, nước Nga áp dụng 2 múi giờ : giờ mùa hè và giờ mùa đông

Từ ngày 26/10/2014, nước Nga sẽ bắt đầu sống theo "giờ mùa đông" vĩnh viễn sau quyết định nhận được nhiều sự ủng hộ của Tổng thống Vladimir Putin.

Tại hầu hết các vùng của Nga, từ 2h rạng sáng ngày chủ nhật 26/10/2014, đồng hồ được vặn lùi lại một giờ. Việc chuyển đổi này chỉ diễn ra một lần, và kể từ nay, nước Nga sẽ không còn chuyển giờ theo mùa.

Ở thủ đô Moscow, hầu như khắp nơi, đồng hồ sẽ tự động điều chỉnh sang giờ mùa đông (GMT +3) theo quy định mới, riêng đồng hồ tại nhà ga Kievskaya là trường hợp ngoại lệ khi người ta phải điều chỉnh thủ công.

Kinh nghiệm du lịch Nga tìm hiểu về thời tiết

Nước Nga có lãnh thổ kéo dài, và khí hậu cũng có những điểm khác biệt ở từng vùng.

Lãnh thổ Liên bang Nga gồm hai phần là: phần thuộc Châu Âu là bộ phận trung tâm vùng đồng bằng Đông Âu, phần thuộc châu Á gồm 3 khu vực sau: Tây Xibêri, cao nguyên Trung Xibêri và miền núi Đông Xibêri. Mặc dù có nhiều biển, các đại dương bao quanh, do vị trí địa lý, phần lãnh thổ, khí hậu nước Nga thuộc ôn đới lục địa khá lạnh. Phần phía bắc của Nga có khí hậu hàn đới và ven Biển Đen thuộc khí hậu cận nhiệt đới.

Mùa đông ở Nga chỉ kéo dài từ 2 đến 4 tháng tuỳ theo vùng (không nói đến vùng cực Bắc). Vào hè và thu, thời tiết không nóng như ở Việt Nam, hay các nước cận nhiệt khác, vì vậy với Nga mùa hè khá dễ chịu là thời điểm lỹ thưởng để họ vui chơi và khám phá, các hoạt động giải trí mùa này cũng diến ra hấp dẫn không kém.

Ở vùng Viễn Đông, mùa đông nhiệt độ thường xuống đến 15-20 độ âm. Nhưng không rét thấu xương như ở Việt Nam hay các nước khác. Đó là do ở Việt Nam nhiệt độ trong nhà và ngoài trời như nhau, dần dần cơ thể người bị rét buốt vì không có lúc nào được sưởi ấm, mà luôn trong tình trạng lạnh giá. Còn ở Nga thì lại khác, trong nhà có hệ thống lò sưởi, khi đi ra ngoài phố, bạn cần mặc đủ quần áo, mũ, giầy lông ấm áp.

Bạn chỉ rét trong khoảng thời gian rất ngắn ngủi là khi đi bộ trên đường là cùng. Khi lên xe buýt, xe ô tô hoặc đến lớp học, bạn không bao giờ bị lạnh nữa. Còn khi về nhà, thông thường người ta cởi áo khoác ngoài và chỉ mặc quần áo mỏng bởi nhiệt độ trong phòng rất ấm.

Vì vậy nếu du lịch Nga vào mùa đông bạn cần chú ý mang nhiều quần áo ấp áp để tận hưởng được cảm giác tuyệt vời nơi đây.

Xem thêm những kinh nghiệm du lịch Nga

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/thoi-tiet-nuoc-nga-a38637.html