Khám ung thư ở đâu tại TP.HCM tốt nhất? Tiêu chí vàng khi lựa chọn

Ung thư là bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao nếu không được điều trị kịp thời. Khám tầm soát để phát hiện dấu vết tiền ung thư và ung thư giúp phòng ngừa và điều trị ung thư hiệu quả hơn. Vậy, nên đi khám ung thư ở đâu tại TP.HCM để có kết quả chính xác? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau với chia sẻ của BS CKI Nguyễn Chí Thanh, khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM.

khám ung thư ở đâu

Nên khám sàng lọc những loại ung thư nào từ sớm?

Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2022, trên thế giới có khoảng 19.976.499 ca mắc mới và 9.743.832 ca tử vong do ung thư. Trong đó, 5 loại ung thư có tổng số ca mắc cao nhất bao gồm: (1)

Khi được phân loại theo giới tính, 5 loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới gồm:

5 loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới gồm:

Theo GLOBOCAN, tại Việt Nam có hơn 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư mỗi năm. Các loại ung thư thường gặp tại Việt Nam bao gồm: ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,… Đây là những loại ung thư cần được tầm soát, phòng ngừa để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị.

bệnh ung thư nguy hiểm nên cần tầm soát
Chỉ tính riêng năm 2022, ung thư đã cướp đi sinh mạng của gần 10 triệu người trên toàn thế giới.

Ai nên được tầm soát ung thư?

Một số trường hợp được khuyến cáo nên thực hiện khám tầm soát ung thư thường xuyên như:

Đây là những đối tượng có nguy cơ mắc ung thư cao, cần được khám tầm soát thường xuyên để theo dõi, phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và điều trị kịp thời nhằm tăng tỷ lệ sống.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) đề xuất, mọi người nên bắt đầu tầm soát ung thư định kỳ từ năm 40 tuổi. Dưới đây là đề xuất của về độ tuổi khám tầm soát ung thư cho một số bệnh ung thư phổ biến: (2)

khám tầm soát ung thư vú tại tâm anh
Tầm soát ung ung thư vú với phương pháp chụp nhũ ảnh (X-quang tuyến vú).
nội soi tầm soát bệnh ung thư dạ dày
Nội soi là phương pháp chính trong tầm soát ung thư dạ dày và đại trực tràng.

Theo khuyến cáo mới nhất về tầm soát ung thư phổi từ Nhóm Chuyên gia các Dịch vụ Phòng ngừa Hoa Kỳ (USPSTF), Hiệp hội Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ (AAFP), nên tầm soát ung thư phổi hàng năm bằng chụp CT phổi liều thấp (LDCT) cho những đối tượng sau:

Khám tầm soát giúp phát hiện các dấu hiệu ung thư và tiền ung thư trong cơ thể, giúp dự đoán các nguy cơ ung thư từ sớm, ngay cả khi chưa có triệu chứng tiền ung thư.

Quy trình tầm soát ung thư bao gồm kiểm tra lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm ung thư. Nếu chỉ dựa vào khám lâm sàng, việc phát hiện ung thư trong giai đoạn đầu khi triệu chứng chưa rõ ràng rất khó khăn. Do đó, bác sĩ dùng kết quả xét nghiệm ung thư kết hợp với chẩn đoán hình ảnh để đảm bảo đưa ra chẩn đoán chính xác nhất cho người bệnh.

Tiêu chí vàng khi chọn địa chỉ khám ung thư uy tín

Tầm soát ung thư đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện bệnh sớm, tăng hiệu quả điều trị, giảm nguy cơ biến chứng. Không thể đưa ra đánh giá khám ung thư ở đâu tốt nhất, thay vào đó, ta nên đánh giá chất lượng của cơ sở y tế dựa trên những yếu tố cụ thể. Có 4 yếu tố cơ bản có thể xác định một cơ sở khám chữa bệnh chất lượng, bao gồm: đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị công nghệ y học, thủ tục khám, dịch vụ y tế.

1. Đội ngũ y bác sĩ

Đội ngũ y bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một bệnh viện chất lượng. Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm là nền tảng để tạo nên cơ sở khám chữa bệnh tốt. Dù cơ sở y tế hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, nhưng đội ngũ y bác sĩ không vững về mặt chuyên môn vẫn khó có thể mang đến sự an tâm và hài lòng của người bệnh. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến độ chính xác trong chẩn đoán và độ hiệu quả khi điều trị cho người bệnh.

“Chất lượng nhân lực” là một trong những yếu tố được dùng để đánh giá chất lượng bệnh viện trong “Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam” của Bộ Y tế ban hành.

đội ngũ y bác sĩ khám ung thư tại tâm anh
Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm là yếu tố nòng cốt của một bệnh viện chất lượng.

2. Trang thiết bị, công nghệ y học

Trang thiết bị y tế là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế, máy móc tiên tiến sẽ giúp việc khám chữa bệnh trở nên hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, trải nghiệm khám và điều trị của người bệnh cũng sẽ tốt hơn. Với những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, việc có máy móc và công nghệ y tế hiện đại giúp bác sĩ cho ra những kết quả chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả hơn.

3. Thủ tục khám bệnh

Quy trình hướng dẫn, thủ tục khám bệnh được dùng để chấm điểm chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế quy định. Cụ thể, tại bệnh viện, người khám bệnh phải được:

Tuy thủ tục khám chữa bệnh không trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả khám chữa bệnh nhưng lại là một yếu tố lớn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người bệnh. Một bệnh viện có thủ tục khám chữa bệnh tốt sẽ tối ưu thời gian khám, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

4. Dịch vụ y tế

Một số yếu tố đánh giá dịch vụ y tế tốt có thể kể đến như:

Người đang có nhu cầu khám bệnh có thể tham khảo danh sách bệnh viện có dịch vụ y tế tốt thông qua các đánh giá, xếp hạng chất lượng bệnh viện của các Sở Y tế được công bố hằng năm. Bảng đánh giá được dùng để chấm điểm các bệnh viện dựa trên nhiều yếu tố như: cơ sở vật chất, điều kiện khám chữa bệnh, chất lượng môi trường làm việc, thủ tục khám bệnh,… từ đó, tổng hợp lại và chọn ra các bệnh viện đạt số điểm cao nhất.

Với những tiêu chí nêu trên, nên đi khám ung thư ở đâu tại TP.HCM để đạt độ chính xác cao cùng trải nghiệm tối ưu?

khám ung thư ở đâu tại tphcm
Nên khám ung thư ở đâu tại TP.HCM?

Địa chỉ khám ung thư ở đâu tại TP.HCM tốt?

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM là nơi có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế công bố.

Bệnh viện Tâm Anh TP.HCM có đội ngũ bác sĩ chất lượng gồm những bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm chuyên môn trong khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng sở hữu hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, tân tiến cùng các kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến, hiệu quả, được cập nhật thường xuyên.

bệnh viện tâm anh khám ung thư hiện đại
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM sở hữu trang thiết bị hiện đại cùng những chuyên viên, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM đứng thứ 7 trong danh sách 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM do Sở Y tế đánh giá, dẫn đầu khối bệnh viện tư tại TP.HCM.

Trước đó, bệnh viện cũng nhiều năm đứng trong danh sách “10 bệnh viện chất lượng nhất TP.HCM”. Có thể nói, cơ sở vật chất và quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện Tâm Anh đã được chứng minh có chất lượng hàng đầu tại khu vực. Với đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, quy trình tiếp nhận, hướng dẫn khám bệnh tối ưu cùng cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, bệnh viện sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Ung thư là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhiều gia đình. Thế nên, khám tầm soát ung thư, theo dõi sức định kỳ là việc nên làm nếu có thể, khi ngày càng có nhiều yếu tố nguy cơ khiến con người dễ mắc ung thư hơn. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là câu trả lời cho thắc mắc khám ung thư ở đâu tại TP.HCM. Với đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất và dịch vụ chất lượng, bệnh viện sẽ mang lại cho người khám kết quả và trải nghiệm tốt nhất.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/tam-soat-ung-thu-o-dau-tot-nhat-tphcm-a43310.html