Nội thần kinh gồm những bệnh gì? Khi nào nên khám nội thần kinh?

Khám thần kinh là một quá trình kiểm tra nhằm mục đích phát hiện sự rối loạn của hệ thần kinh. Trong đó, chuyên khoa nội thần kinh là một lĩnh vực nội khoa có chức năng khám nội thần kinh. Khi thần kinh gặp vấn đề hoặc có biểu hiện rối loạn, bệnh nhân nên thực hiện khám nội thần kinh để sớm phát hiện và điều trị bệnh nếu có. Để giải đáp thắc mắc nội thần kinh gồm những bệnh gì? Bạn đọc hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Nội thần kinh gồm những bệnh gì?

Khoa nội thần kinh là chuyên khoa khám và điều trị các bệnh lý thần kinh có thể điều trị bằng thuốc. Vậy nội thần kinh gồm những bệnh gì? Dưới đây là một số bệnh lý được thực hiện chẩn đoán và điều trị tại khoa nội thần kinh bao gồm:

Đây là các bệnh lý thần kinh thường gặp nằm trong danh sách “Nội thần kinh gồm những bệnh gì?”. Để chẩn đoán và điều trị chính xác, các bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh cần phải có kinh nghiệm phong phú và tay nghề vững chắc. Dùng song song hỗ trợ cho việc chẩn đoán của bác sĩ là các phương tiện cận lâm sàng như điện cơ, điện não, MRI, CT Scan, các chẩn đoán miễn dịch học, huyết học…

Nội thần kinh gồm những bệnh gì? Khi nào nên khám nội thần kinh? 1Nội thần kinh gồm những bệnh gì?

Khi nào nên khám nội thần kinh?

Hệ thần kinh đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển các hoạt động và hành vi của con người, đồng thời nó cũng có chức năng tiếp nhận, xử lý và phản ứng với các thông tin. Do đó, khi hệ thần kinh bị ảnh hưởng sẽ gây ra những tác động không tốt đối với khả năng vận động và sức khỏe con người. Vì vậy, khám nội thần kinh là điều kiện cần thiết ngay khi bạn có những triệu chứng bệnh bất thường có liên quan đến suy nghĩ và hành vi như sau:

Nội thần kinh gồm những bệnh gì? Khi nào nên khám nội thần kinh? 2Nên khám nội thần kinh khi có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, khó thăng bằng…

Các phương pháp áp dụng trong khám nội thần kinh

Bên cạnh việc tìm hiểu nội thần kinh gồm những bệnh gì, bạn nên tham khảo những phương pháp y khoa được sử dụng khi khám nội thần kinh hay quy trình khám bệnh. Khi thăm khám nội thần kinh, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, bệnh nhân phải trả lời và miêu tả những triệu chứng bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra toàn diện các chức năng bao gồm vận động, cảm giác, trương lực cơ, phản xạ, cơ lực, các dây thần kinh sọ đến hoạt động của hệ tự trị và cả chức năng tâm trí.

Một số xét nghiệm chẩn đoán có thể được thực hiện nhằm đưa ra kết quả chính xác như:

Nội thần kinh gồm những bệnh gì? Khi nào nên khám nội thần kinh? 3Xét nghiệm di truyền để xác định bệnh nhân có mang gen gây rối loạn hay không?

Một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh áp dụng trong khám nội thần kinh như:

Nội thần kinh gồm những bệnh gì? Khi nào nên khám nội thần kinh? 4Chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) là một biện pháp giúp chẩn đoán bệnh lý thần kinh

Khoa nội thần kinh là một trong những chuyên khoa tốt nhất về chẩn đoán và điều trị các bệnh lý có liên quan đến hệ thần kinh. Bệnh lý thần kinh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hoạt động, trí não và sức khỏe của con người. Do đó, ngay khi có những dấu hiệu bệnh liên quan đến hệ thần kinh, bạn nên thực hiện thăm khám nội thần kinh ngay để sớm phát hiện và điều trị bệnh nếu có. Để việc khám nội thần kinh đạt kết quả tốt và chính xác nhất, bạn nên đến những cơ sở y tế được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn về chuyên khoa nội thần kinh. Trên đây là những thông tin do Nhà thuốc Long Châu chia sẻ về chủ đề “Nội thần kinh gồm những bệnh gì?”. Chúc bạn đọc có một sức khỏe tốt và đừng quên theo dõi ngay trang web của Nhà thuốc Long Châu để nhận thông báo sớm nhất về những bài viết liên quan đến sức khỏe nhé!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/khoa-noi-than-kinh-gom-nhung-benh-gi-a43614.html