Những điều không nên làm sau khi phá thai? Nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Phá thai hay đình chỉ thai kỳ là thời điểm mà cơ thể phụ nữ cần phải nghỉ ngơi, cần bồi bổ để phục hồi lại sức khỏe thể chấtcũng như tinh thần. Vậy sau khi phá thai phụ nữ nên làm gì? Hay những điều nào không nên làm sau khi phá thai? Hãy cùng Pharmacity tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Cơ thể sau khi phá thai suy yếu như thế nào?

Phá thai hay còn gọi là đình chỉ thai kỳ, là việc lấy thai ra khỏi tử cung phụ nữ trước thời điểm sinh nở. Thường phương pháp này được chỉ định thực hiện trong trường hợp mẹ bầu mắc bệnh lý nguy hiểm không thể sinh, mang thai ngoài ý muốn hay thai nhi gặp vấn đề về dị tật nặng.

Phá thai, dù được thực hiện bằng phương pháp nào, đều có thể mang đến những hậu quả cả về thể chất lẫn tinh thần. Cụ thể:

Về mặt thể chất:

Về mặt tinh thần:

Phá thai ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của người mẹ

Những điều không nên làm sau khi phá thai?

Sau khi phá thai, chị em cần phải chú ý đến nhiều điều để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi và tránh những biến chứng không mong muốn. Dưới đây là những điều không nên làm sau khi phá thai:

Về mặt thể chất

Tránh quan hệ sau khi phá thai

Về mặt dinh dưỡng

Sau khi hút thai, việc chăm sóc dinh dưỡng đúng cách là rất quan trọng để giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Vậy hút thai xong nên kiêng ăn gì?

Tránh ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều đường sau khi phá thai

Về mặt tinh thần

Sau khi phá thai, thường tinh thần của nhiều chị em sẽ không được ổn định, có người sẽ có cảm giác tội lỗi, đau buồn, stress. Vậy nên, lúc này rất cần sự đồng hành, hỗ trợ từ người thân và bạn bè. Cụ thể:

Các lưu ý khác

Những việc nên làm sau khi bị sảy thai, hút thai để nhanh phục hồi sức khoẻ

Sau khi hút hoặc phá thai, việc chăm sóc sức khỏe đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi và ngăn ngừa các biến chứng. Thời điểm này, chị em nên:

Sau khi phá thai cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn mọi người cũng đã biết rõ hơn những điều không nên làm sau khi phá thai. Qua đó có thể thấy, sau khi phá thai, việc tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe là rất quan trọng để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra an toàn và hiệu quả. Vậy nên, chị em hãy lắng nghe cơ thể và chăm sóc bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần thật tốt để nhanh chóng phục hồi, cũng như không gây ảnh hưởng về sức khỏe sinh sản về sau.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/pha-thai-xong-kieng-nhung-gi-a43618.html