Da bị ngứa có phải là dấu hiệu của ung thư không?

Bài viết của Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Viễn Phương - Bác sĩ nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Da bị ngứa là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khiến bạn muốn gãi. Ngứa có thể là một triệu chứng của một số loại ung thư, nhưng cũng có thể là phản ứng với các phương pháp điều trị ung thư.

1. Những bệnh ung thư nào có thể khiến da bị ngứa

Nghiên cứu năm 2018 trên 16.000 người trong Hệ thống Y tế Johns Hopkins chỉ ra rằng những bệnh nhân bị ngứa toàn thân có nhiều khả năng bị ung thư hơn những bệnh nhân không ngứa. Các loại ung thư thường gặp nhất liên quan đến ngứa bao gồm:

2. Những phương pháp điều trị ung thư nào gây ngứa?

Ngứa do điều trị ung thư có thể là một phản ứng dị ứng. Một số phương pháp điều trị ung thư liên quan đến ngứa lâu dài bao gồm:

Ngứa cũng có thể do liệu pháp hormone điều trị ung thư vú , chẳng hạn như:

Da bị ngứa có phải là dấu hiệu của ung thư không?

3. Các lý do khác khiến da bạn có thể bị ngứa

Da bị ngứa không có nghĩa là bạn bị ung thư. Có khả năng bạn bị ngứa do một nguyên nhân nào đó phổ biến hơn. Ví dụ như:

4. Da bị ngứa, khi nào đến gặp bác sĩ?

Nếu bạn cho rằng ngứa có thể là một dấu hiệu ung thư, hãy đến cơ sở y tế để thăm khám, chẩn đoán và có hướng xử lý kịp thời. Các triệu chứng ngứa da nên đi khám bao gồm:

Tóm lại, có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây ngứa. Trong một số trường hợp, nó có thể là triệu chứng của một số loại ung thư hoặc điều trị ung thư. Nếu bạn bị ung thư và cảm thấy ngứa ngáy bất thường, hãy đến gặp bác sĩ để đảm bảo rằng đó không phải là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng. Bác sĩ có thể giúp bạn xác định nguyên nhân cụ thể và đưa ra một số gợi ý về cách giảm ngứa.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Tài liệu tham khảo:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/ngua-tren-da-a43997.html