Càng xe của Honda CBR1000RR-R được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của chiếc mô tô RC213V. Do đó, độ dài của càng xe mới tăng 30,5 mm so với CBR1000RR cũ, tuy nhiên khối lượng vẫn không đổi. Độ cứng của càng xe giảm 15% khi chịu lực tác động theo phương nằm ngang. Thay đổi này giúp tăng khả năng bám đường của lốp sau, đảm bảo an toàn khi ôm cua ở tốc độ cao.
Honda CBR1000RR-R được bán ra với hai phiên bản, cụ thể:
Honda CBR1000RR-R Fireblade bản thường: 950.000.000 đồng
Honda CBR1000RR-R SP Fireblade: 1.050.000.000 đồng.
Trong khi đó, giá bán của Honda CBR1000RR 2019 lần lượt là 560 triệu đồng cho bản thường và 678 triệu đồng cho bản SP. Vậy vì sao lại có sự khác biệt đáng kể về giá bán giữa hai thế hệ đến vây? Cùng theo dõi tiếp bài vết.
Vốn là mẫu mô tô superbike được Honda đầu tư từ ngoại hình cho đến công nghệ nên cả hai thế hệ đều sở hữu những công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, Honda CBR1000RR-R 2020 thừa hưởng nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với thế hệ cũ. Cụ thể:
Nhìn chung, Honda đã nâng cấp và trang bị khá nhiều công nghệ mới cho Honda CBR1000RR-R 2020.
Về động cơ, Honda đã nâng cấp mạnh mẽ sức mạnh cho mẫu mô tô super sport bike này ở thế hệ 2020.
Sức mạnh động cơ của Honda CBR1000RR-R 2020 tăng 16 mã lực so với phiên bản 2019. Nếu Honda CBR1000RR 2019 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc. Khối động cơ cho sức mạnh 189 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại của xe ở mức 116 Nm tại 11.000 vòng/phút thì dung tích và sức mạnh động cơ của CBR1000RR-R hoàn toàn khác biệt.
Honda CBR1000RR-R được trang bị khối động cơ DOHC 16 van, 4 kỳ, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1000 cc. Khối động cơ cho sức mạnh lên đến 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
So với thế hệ trước đó, Honda CBR1000RR-R 2020 đã mạnh hơn hẳn 25 mã lực. Mẫu mô tô này đã nằm trong danh sách 'chiến mã' mạnh nhất Việt Nam. Đây cũng là chiếc sportbike đầu tiên của Honda mang đến cảm giác hoàn toàn khác biệt trong từng chi tiết.
Để đạt được sức mạnh này, Honda đã kế thừa công nghệ từ mẫu mô tô đua RC213V cho CBR1000RR-R. Đường kính xi-lanh và hành trình piston lên đến 48,5 mm và 81 mm.
Ngoài ra, Honda cũng quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất cho mẫu mô tô này. Từ lớp tráng của hệ thống cam, đến thiết kế góc van, các vật liệu cũng được tối ưu nhẹ nhất để giảm trọng lượng cho xe.
Nhìn chung, chỉ thêm một chữ 'R' ở phía sau cái tên nhưng Honda đã mang lại một 'chiến mã' hoàn toàn mới trong phân khúc sportbike. Khẳng định sự khác biệt trong phân khúc mô tô 1000 cc. Bạn nghĩ sao về sự xuất hiện của Honda CBR1000RR-R?
Xem thêm: Bất ngờ với chi phí bảo dưỡng của Honda CBR1000RR-R
Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cbr1000rr-cu-a44712.html