Bệnh tóc bạc sớm ở trẻ em

Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Bác sĩ chuyên khoa II Cao Thị Thanh - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bệnh bạc tóc sớm xảy ra chủ yếu do nguyên nhân di truyền. Tuy nhiên, trong đời sống hiện đại, không thể loại trừ các nguyên nhân tâm lý, thói quen ăn uống ở trẻ. Phụ huynh cần phối hợp với bác sĩ để điều trị đạt hiệu quả cao.

1. Định nghĩa bệnh tóc bạc sớm ở trẻ em

Bệnh tóc bạc sớm được định nghĩa là tình trạng xuất hiện các sợi tóc màu trắng trên đầu, xen kẽ các sợi tóc màu đen, xảy ra trước 20 tuổi ở người da trắng, trước 25 tuổi ở người châu Á, và trước 30 tuổi ở người châu Phi.

2. Nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở trẻ em

Bệnh tóc bạc sớm ở trẻ em

3. Cải thiện tình trạng tóc bạc sớm ở trẻ bằng cách nào?

Điều trị hoàn toàn tóc bạc sớm là rất khó. Thay vào đó, bác sĩ đề nghị cung cấp dinh dưỡng để giảm lượng tóc bạc có trên đầu. Một số dưỡng chất cần bổ sung, bao gồm:

Nếu trẻ có nguy cơ mắc các bệnh lý chuyển hóa thì nên đưa trẻ đi khám toàn thân, kiểm tra nội tiết, tuyến yên, tuyến giáp. Kiểm tra các dấu hiệu của bạch biến, u xơ củ.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh, trái cây, đặc biệt các loại rau xanh đậm, bắp cải, quả lê, mơ, quả mâm xôi. Không tạo áp lực cho trẻ trong việc học hành, thi cử.

Bệnh tóc bạc sớm ở trẻ em

4. Tóc bạc sớm - Dấu hiệu không thể xem thường

Trong nhiều trường hợp, tóc bạc sớm không đơn thuần chỉ là tình trạng tóc bạc, mà là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm hơn. Cụ thể, tóc bạc ở trẻ là dấu hiệu nghi ngờ bệnh xơ cứng mô sụn và bạch biến, nguyên nhân gây ra hiện tượng mất sắc tố tóc.

Ngoài ra, tóc bạc sớm ở trẻ còn là dấu hiệu báo trước bệnh co giật, khối u, rối loạn tuyến giáp và các rối loạn nội tiết khác. Do đó, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi làm các xét nghiệm sàng lọc sớm nguy cơ mắc các bệnh lý nêu trên.

5. Một số biện pháp nuôi dưỡng tóc an toàn cho trẻ

5.1 Hỗn hợp dầu dừa - lá cà ri

5.2 Hỗn hợp dầu dừa - mướp khô

Bệnh tóc bạc sớm ở trẻ em

5.3 Hỗn hợp dầu mè - cà rốt

5.4 Nước chanh & Dầu hạnh nhân

5.5 Trà đen

Bệnh tóc bạc sớm ở trẻ em

5.6 Lá ổi nghiền nhuyễn

Hiện nay tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec có các gói khám sức khỏe tổng quát cho bé yêu. Trong gói khám sức khỏe, bé yêu của bạn sẽ được khám toàn diện, từ mắt, răng miệng, huyết áp, cân nặng đến làm các xét nghiệm cần thiết, kết hợp với chẩn đoán bằng hình ảnh và đánh giá các chức năng cơ bản gan thận, đường máu, tình trạng dinh dưỡng và viêm gan virus B. Gói khám giúp bạn kiểm tra tổng thể sức khỏe cho bé, sàng lọc triệu chứng để sớm phát hiện và điều trị nếu cần.

Nếu có nhu cầu tư vấn và thăm khám tại các Bệnh viện Vinmec thuộc hệ thống Y tế trên toàn quốc, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/benh-toc-bac-som-a45432.html