Ung thư khoang miệng: Những điều cần biết

Ung thư khoang miệng là bệnh ác tính có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong khoang miệng. Do triệu chứng khá giống với các bệnh lý viêm nhiễm tại miệng nên người bệnh thường đi khám khi đã ở giai đoạn muộn, việc điều trị trở nên khó khăn, tốn kém mà hiệu quả không cao.

1. Nguyên nhân gây ung thư khoang miệng

Các yếu tố nguy cơ cao gây ung thư khoang miệng bao gồm:

Thói quen sống không lành mạnh:

Do bệnh tật:

Như vậy, bằng cách loại trừ các nguy cơ này, người bệnh có thể phòng tránh ung thư khoang miệng hiệu quả hơn.

2. Triệu chứng ung thư khoang miệng

Ung thư khoang miệng: Những điều cần biết

Triệu chứng sớm của bệnh thường dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm khoang miệng thông thường nên làm người bệnh chủ quan. Tuy nhiên, nếu để ý và phát hiện bất thường sớm thì việc đi khám để tìm nguyên nhân gây bệnh, điều trị sẽ hiệu quả hơn.

Những triệu chứng thực thể quan trọng để xác định chính xác ung thư khoang miệng là:

3. Ðiều trị ung thư khoang miệng

Điều trị ung thư miệng có 3 biện pháp chủ yếu là:

4. Thời gian từ giai đoạn ủ bệnh đến khi biểu hiện bệnh

Bệnh ung thư không tự nhiên xuất hiện mà có một thời gian ủ bệnh lâu dài cùng các thói quen, yếu tố nguy cơ đi cùng trong thời gian dài. Các giai đoạn ủ bệnh ung thư bao gồm:

5. Theo dõi sau điều trị ung thư khoang miệng

Ung thư khoang miệng: Những điều cần biết

Bệnh nhân sau điều trị ung thư cần tái khám theo lịch trình như sau:

Mục đích của việc khám định kỳ là để điều trị vấn đề răng miệng và xử trí tái phát hoặc các ổ ung thư mới (nếu có).

6. Phòng bệnh ung thư khoang miệng

Để phòng ngừa ung thư miệng cần áp dụng các biện pháp sau:

Tóm lại, ung thư khoang miệng là một khối u ác tính xuất hiện bất vị trí nào trong khoang miệng và gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu. Nếu không có sự can thiệp kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển rất nhanh và dẫn tới nguy cơ tử vong cao ở người bệnh.

Hiện nay, sàng lọc ung thư sớm được coi là biện pháp hoàn hảo trong việc phát hiện và điều trị kịp thời các loại ung thư. Giảm chi phí điều trị và tỷ lệ tử vong ở người bệnh. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec luôn triển khai và giới thiệu tới khách hàng Gói Sàng lọc ung thư sớm tại Vinmec - An tâm sống khỏe giúp chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm gen và các chất chỉ điểm sinh học phát hiện khối u sớm.

Lựa chọn Gói sàng lọc ung thư sớm tại Vinmec - An tâm sống khỏe, khách hàng sẽ được:

Với hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại và đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu, kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp quá trình thăm khám, điều trị của người bệnh tại Vinmec trở nên nhanh chóng với hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, thời gian.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/hach-trong-mieng-a45750.html