7 thực đơn cho 2 người ăn dưới 100k dễ làm đơn giản thơm ngon

1 Thịt kho đậu hũ, canh rau dền thịt băm

Thịt ba chỉ kho đậu hũ 52.000 đồng

Một thực đơn thanh đạm, đơn giản dành cho những ngày bận rộn. Thịt kho đậu hũ đậm đà, đơn giản, thịt ba chỉ mềm, béo ngậy đậm đà, như tan trong miệng kết hợp với đậu hũ mềm, có vị hơi nhạt giúp món ăn trở nên trung hòa, nhờ vậy bạn có thể ăn nhiều hơn mà không hề bị ngấy.

Canh rau dền thịt băm 23.000 đồng

Canh rau dền thịt băm đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê nhờ sự kết hợp vô cùng hoàn hảo này, rau dền mềm, ngọt tự nhiên với hương vị đặc trưng khi ăn kèm thịt nạc băm lại giúp dậy lên hương vị ngọt đậm đà, vô cùng hấp dẫn. Đây là món canh tuyệt vời cho gia đình bạn.

2 Gà kho sả, canh cà chua trứng, đậu que xào tỏi

Gà kho sả 22.000 đồng

Thực đơn tiêu chuẩn cho một bữa ăn phối hợp đầy đủ dinh dưỡng, 1 món mặn, 1 món canh, 1 món xào ngon miệng, giúp bữa cơm thêm trọn vẹn và hấp dẫn hơn. Gà kho sả thơm ngon trứ danh sẽ là món mặn ngày hôm nay, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê nhờ hương thơm đặc trưng của sả đầy quyến rũ.

Thịt gà được kho mềm mang vị ngọt tự nhiên kết hợp với vị sả thơm lừng cùng ớt cay the sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho món mặn. Món này ăn kèm cơm trắng là tuyệt vời đấy vừa bắt cơm và dễ ghiền đấy.

Đậu que xào tỏi 19.000 đồng

Đậu que xào tỏi đơn giản sẽ là món xào cho bữa cơm gia đình hôm nay nhé. Đậu que được xào vẫn giữ được màu xanh tươi hấp dẫn, bắt mắt hòa quyện cùng vị tỏi thơm lừng sẽ là sự kết hợp tuyệt vời với món gà kho sả ở trên.

Canh cà chua trứng 13.000 đồng

Đã có món mặn và xào rồi thì tất nhiên không thể thiếu món canh và hôm nay hãy nấu ngay canh cà chua trứng nhé. Canh mang vị chua tự nhiên từ cà hòa cùng trứng beo béo đây sẽ là món ăn giúp giải ngấy cho bữa cơm dầu mỡ hôm nay đấy.

3 Canh bí đao thịt băm, thịt băm rim tỏi ớt, dưa leo

Thịt băm rim tỏi ớt ăn kèm dưa leo 52.000 đồng

Bữa ăn dành cho 2 người thì không cần quá cầu kì nhưng vẫn phải đảm bảo về độ thơm ngon, dinh dưỡng và thịt băm rim tỏi ớt sẽ là lựa chọn tuyệt vời đấy.

Thịt băm rim tỏi ớt ăn kèm với dưa leo mang đến hương vị hấp dẫn. Dưa leo giòn rụm, kết hợp cùng thịt rim chắc và sốt nước mắm mặn mặn, ngọt ngọt, cay the cực đưa cơm, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức mãi không thôi.

Canh bí đao thịt băm 9.000 đồng

Đã có món thịt băm rim rồi thì cần một món canh giúp giải ngấy cho bữa ăn này và không gì thích hợp hơn bằng một tô canh bí đao xanh nhé. Bí đao thanh mát được nấu mềm mang vị ngọt thanh, nước canh trong, nóng hổi thêm chút tiêu vào nữa là hoàn hảo.

Ăn một miếng cơm cùng thịt rim rồi húp 1 muỗng canh vào tất cả hòa quyện với nhau thật tuyệt vời.

4 Trứng chiên nước mắm, canh mồng tơi tôm khô, cà muối

Cà muối 10.000 đồng

Điểm nhấn của thực đơn chính là món cà muối giòn giòn, mặn mà đầy hấp dẫn, đây là món ăn dân giã, gắn liền với bao bữa cơm gia đình Việt. Món ăn với cách chế biến đơn giản, nhưng đậm đà, rất phù hợp để bạn kết hợp nhiều món ăn khác trong mâm cơm hằng ngày.

BẠn có thể mua săn ngoài chợ hoặc tự làm tại nhà theo công thức của Bách hóa XANH nhé!

Trứng chiên nước mắm 15.000 đồng

Với 2 người ăn thì sẽ không cần gì nhiều, có cà muối rồi thì hay làm ngay trứng chiên nước mắm đậm đà bắt cơm dùng kèm nhé. Trứng mềm, thơm béo kết hợp với sốt nước mắm cay the hấp dẫn, đây hứa hẹn sẽ là món ăn cực kì bắt cơm đấy.

Canh mồng tơi tôm khô 22.000 đồng

Món canh được chọn cho thực đơn này là canh mồng tơi tôm khô. Tô canh hấp dẫn, khi ăn sẽ cảm nhận được sự thanh mát của mồng tơi cùng vị ngọt cực đậm đà và đặc trưng của tôm khô mang đến. Nước canh ngọt nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn để trung hòa vị khi dùng kèm với 2 món trên.

Bữa ăn cho 2 người như thế đã quá hấp dẫn và tuyệt vời phải không các bạn.

Canh mồng tơi tôm khô

5 Thịt băm cuốn lá lốt, canh mướp đậu phộng

Thịt băm cuốn lá lốt 38.000 đồng

Thịt băm cuốn lá lốt đầy hấp dẫn, chỉ cần một xíu khéo léo và kiên nhẫn bạn đã hoàn thành món thịt băm cuốn lá lốt ngon miệng, đẹp mắt. Thịt băm được ướp vừa vị, cuộn lại bởi lá lốt rồi chiên lên tạo nên lớp vỏ hơi giòn, bên trong mềm mịn, béo ngậy đầy hấp dẫn. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn khiến ai cũng mê đấy.

Canh mướp đậu phộng

Món canh mướp đậu phộng với mướp thanh ngọt giải nhiệt cùng đậu phộng bùi bùi chính là cứu cánh khi bạn ăn quá nhiều thịt băm cuốn lá lốt, giúp khẩu vị bạn trung hòa, dễ tiêu cũng như đỡ ngấy. Thực đơn mang đến cho bạn một sự kết hợp đầy khéo léo, đơn giản nhưng rất hấp dẫn, bạn nên thử nhé!

6 Trứng ốp la, canh cải ngọt thịt băm, cà muối

Trứng ốp la ăn kèm cà muối 19.000 đồng

Thực đơn cho 2 người thì chẳng cần gì nhiều chỉ cần ít cà muối ăn kèm với trứng ốp la chắc chắn sẽ khiến bữa cơm của bạn thêm thú vị và hấp dẫn hơn đấy. Trứng ốp la được chiên vừa chín tới với vị beo béo của lòng đỏ hòa cùng hương chua cay, giòn giòn từ cà muối, sự kết hợp này tưởng không ngon mà ngon không tưởng đấy.

Canh cải ngọt thịt băm 29.000 đồng

Món canh hấp dẫn mà thực đơn này gợi ý cho bạn là canh cải ngọt thịt băm đơn giản nhưng hương vị đậm đà, cân được mọi khẩu vị dù là lúc biếng ăn hay đang đói. Canh cải tươi xanh ngọt mát hòa cùng thịt băm đậm đà là một sự lựa chọn ngon và dinh dưỡng khi ăn kèm với trứng ốp la đấy.

Bữa cơm 2 người này vừa đơn giản mà lại vô cùng ngon miệng chắc chắn bạn phải thử đấy!

7 Trứng chiên bắp cải, đậu que luộc, rau muống xào tỏi

Trứng chiên bắp cải kèm đậu que luộc 35.000 đồng

Thử ngay món trứng chiên bắp cải đang được khá nhiều gia đình yêu thích nhé, trứng chiên béo ngậy, mềm mại kết hợp cùng bắp cải giòn giòn, ngọt thanh vô cùng lạ miệng nhưng rất hấp dẫn thêm vị béo bùi của khoai tây nhưng lại dễ dàng chế biến.

Món ăn kết hợp với đậu que luộc ngọt thanh thì phải nói là đúng bài. Nước luộc bạn đừng vội bỏ đi vì có thể dùng làm canh cho bữa ăn 2 người này đấy.

Rau muống xào tỏi 13.000 đồng

Món cuối cùng của chuỗi thực đơn cho 2 người hôm nay là rau muống xào tỏi. Món ăn với thơm lừng, từng sợi rau muống giòn ngon, xanh mướt hấp dẫn, thấm đẫm hương vị tỏi vô cùng hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn gắp ăn mãi không thôi. Món này dùng kèm với trứng chiên phải nói là "số dách".

Tham khảo một số mẫu chảo chống dính đang được bán tại Điện máy XANH để thực hiện ngay các món ăn này nhé!

Với những gợi ý 7 thực đơn cho 2 người ăn dưới 100 nghìn mà Điện máy XANH vừa gửi đến bạn sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn để làm phong phú và cân đối được bữa ăn hằng ngày sao cho thật ngon miệng nhưng vẫn đủ dinh dưỡng và tiết kiệm.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/thuc-don-hang-ngay-cho-2-nguoi-a46909.html