7 cách trị đau họng cho mẹ bầu an toàn với thảo dược

Giá đỗ sau khi mua về rửa sạch, luộc chín bằng 1 lít nước (có thể nhiều hơn nhưng càng ít nước càng tốt). Khi chín, bạn hãy lọc giá đỗ lấy nước hoặc dùng giá ăn sống, tốt nhất là lấy nước uống. Nước luộc giá sau khi lấy ra cho vào bình đậy kín để giữ độ nóng, uống nước giá đỗ đều đặn từng ngụm nhỏ, mỗi khi bạn thấy khó chịu ở cổ là uống cho đến khi hết hẳn. Thường thì nếu uống từ sáng đến chiều sẽ hết hẳn. Sau khi uống, tốt nhất các mẹ nên giữ ấm cổ họng, tránh uống nước đá, ăn đồ lạnh. Đây là một cách dân gian thường dùng để trị viêm họng và đau họng.

Nước giá đỗ cũng chứa nhiều thành phần vitamin E, B, C, protein, carotein, sắt, canxi, photpho giúp nâng cao sức khỏe của bà bầu mà còn đảm bảo thai nhi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển.

7. Bí quyết trị đau họng với lá húng chanh (hoặc tần dày lá)

lá húng chanh

Húng chanh, còn gọi là tần dày lá, là loại rau gia vị có mùi thơm, trên mặt lá có lớp lông nhung, vị cay, tính ấm. Lá húng chanh có thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng tan đờm, tiêu độc nên có thể được dùng làm thuốc chữa ho, cải thiện tình trạng viêm họng ở bà bầu.

Cách trị đau họng cho bà bầu với lá húng chanh như sau: Giã nát lá húng, sau đó trộn với 10 ml nước sôi cùng một chút muối, để cho ngấm rồi gạn lấy hỗn hợp nước hơi đặc để uống, 1 ngày uống nước lá 2 lần cho đến khi dứt bệnh.

Những phương pháp kể trên thực chất là những bài thuốc dân gian đã được áp dụng từ xưa và có công dụng vô cùng hiệu quả. Bạn hãy lựa chọn cho mình cách chữa đau họng cho bà bầu phù hợp và tiện lợi nhất để vừa bảo vệ sức khỏe cho mình, vừa an toàn cho bé.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-hong-cho-ba-bau-a47002.html