Cây vạn tuế: Đặc điểm, công dụng và ý nghĩa phong thủy

Cây vạn tuế với vẻ đẹp độc đáo, mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp cho gia chủ. Cùng Greenworks khám phá ý nghĩa phong thủy và công dụng tuyệt vời khi trồng cây vạn tuế trong nhà qua bài viết bên dưới nhé.

Đặc điểm cây vạn tuế

Cây vạn tuế còn có tên gọi khác là cây chuối lửa, có nguồn gốc xuất xứ từ phía Nam Nhật Bản. thuộc họ Cycadaceae - Thiên Tuế, tên khoa học là Cycas revoluta. Cây này có khả năng chịu hạn tốt và thích hợp trồng trong vườn nhà.

Thân cây vạn tuế có hình trụ vàng, sần sùi, cao khoảng từ 2 - 4m. Lá mọc đối xứng, phiến lá nhẵn, màu xanh đậm, cứng và nhọn. Cây vạn tuế sinh trưởng chậm và tuổi thọ cao, được nhiều người ưa chuộng trồng trong vườn nhà với hy vọng mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đình.

cây vạn tuế
Cây vạn tuế được nhiều người ưa chuộng trồng trong vườn nhà

Công dụng của cây vạn tuế

Cây vạn tuế thuộc bộ tam đa cây phong thủy phúc (cây sanh), lộc (lộc vừng), thọ (vạn tuế) và có ý nghĩa tốt đẹp mang lại bình an, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Các bộ phận của cây vạn tuế như lá, hoa, hạt đều được sử dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền. Ngoài ra, lá cây vạn tuế còn được dùng làm vật liệu trang trí, cắm hoa.

Ý nghĩa phong thủy cây vạn tuế

Dáng đứng uy nghi của cây vạn tuế cùng với sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho sự kiên trì và bền bỉ trong cuộc sống, là biểu tượng của sự thành công. Đồng thời, cây còn mang ý nghĩa trường thọ và vĩnh cửu, vì tuổi thọ của cây rất cao.

Cây vạn tuế cũng thường được sử dụng để làm quà tặng cho người thân trong các dịp như tân gia, sinh nhật, tết,… với mong muốn người được tặng sẽ có cuộc sống khỏe mạnh và dài lâu như sức sống của cây.

Cây vạn tuế hợp mệnh gì, tuổi nào?

Cây vạn tuế hợp với mệnh gì?

Cây vạn tuế hợp với mệnh Mộc và mệnh Thuỷ. Trồng cây vạn tuế trong nhà sẽ tạo thêm vượng khí, mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống cho hai bản mệnh này.

Cây vạn tuế hợp với tuổi nào?

Cây vạn tuế là lựa chọn phù hợp cho mọi tuổi, nhưng đặc biệt hợp với tuổi Sửu. Trồng cây vạn tuế giúp gia chủ tuổi Sửu thăng tiến trong sự nghiệp và công danh, có được cuộc sống viên mãn và thành công.

cây vạn tuế
Cây vạn tuế hợp với mệnh Mộc và mệnh Thuỷ

Vị trí đặt cây vạn tuế thích hợp

Cây vạn tuế nên đặt ở những nơi thoáng đãng, rộng rãi và không đặt gần tầm với của trẻ em, vì lá của cây vạn tuế khá nhọn và chứa các độc tố gây tổn thương cho trẻ.

Những nơi thích hợp để đặt cây là phòng khách, đại sảnh, hành lang,… Không đặt cây ở trong không gian kín như phòng ngủ, phòng làm việc,…, làm cản trở lối đi và cũng không tốt cho phong thuỷ.

Cách trồng cây vạn tuế

Cây vạn tuế thường được trồng theo ba phương pháp chính:

Chăm sóc cây vạn tuế đúng cách

Tưới nước cho cây khoảng 2 - 3 lần/ngày trong tháng đầu, sau đó tăng khoảng cách tưới lên khoảng 3 - 7 ngày/lần khi cây đã phát triển.

Tránh trồng cây gần các công trình hoặc nơi chật hẹp sẽ làm hạn chế sự phát triển của tán lá.

Không cần phải bón phân thường xuyên vì cây vạn tuế sinh trưởng chậm. Bạn chỉ cần bón một ít phân NPK hòa với một lượng nước vừa đủ để cây được xanh mướt.

Sử dụng các loại thuốc diệt sâu bọ như Dichlorophos 0.1%, Rogor, Monocrotophos để tiêu diệt các loại sâu bệnh, rệp sáp hoặc bệnh bò nóng.

cây vạn tuế
Không cần phải bón phân thường xuyên vì cây vạn tuế sinh trưởng chậm

Vừa rồi là những thông tin về ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây vạn tuế. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích từ những thông tin này.

Truy cập trang web Greenworks để tìm hiểu thêm về các loại cây cảnh và thiết bị chăm sóc vườn chạy bằng pin nhé.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cay-van-tue-hop-menh-gi-a47075.html