Bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình của người Nhật Bản là 83,7 tuổi. Hầu hết những người cao tuổi ở Nhật đều sống minh mẫn và khỏe mạnh đến những năm cuối đời. Đây là thành quả của cả một quá trình tạo lập và rèn luyện những thói quen sống lành mạnh, ngay từ khi còn rất nhỏ.

Bắt đầu ngày mới bằng thói quen lành mạnh

Cách người Nhật chào ngày mới rất khoa học. Việc đầu tiên sau khi rời giường của người Nhật là uống một cốc nước ấm trước khi đánh răng và đi đại tiện.

Bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới - 1

Việc đầu tiên sau khi rời giường của người Nhật là uống một cốc nước ấm trước khi đánh răng và đi đại tiện (Ảnh: Shutter Stock).

Y học cổ truyền Nhật Bản cho rằng, uống nước ngay sau khi thức dậy có tác dụng làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng hệ tiêu hóa, đồng thời, làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, duy trì độ đàn hồi của da và phòng ngừa nhiều bệnh lý.

Theo TS.BS. Dương Xuân Nhương - Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Quân y 103: "Sau khi thức giấc, dành từ 15 đến 30 phút massage vùng bụng sẽ hỗ trợ đường tiêu hóa nhu động trở lại, nhịp nhàng hơn. Sau đó, uống một cốc nước ấm từ 200-300ml, pha thêm mật ong và chanh, tùy theo khẩu vị mỗi người sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa".

Vận động đều đặn

Nếu mất 8 phút để lái xe ô tô và nửa giờ để đi bộ đến một địa điểm, nhiều người Nhật sẽ chọn đi bộ. Với sự phát triển của các phương tiện giao thông công cộng, họ sẽ dành trung bình từ 1 đến 2 giờ để đi bộ đến các bến tàu điện ngầm thay vì đi xe cá nhân. Bên cạnh đó, trẻ em Nhật cũng chủ yếu tự đi bộ đến trường.

Là quốc gia có địa hình nhiều đồi dốc, việc vận động đều đặn bằng hình thức đi bộ cũng được xem là một phương thức tập luyện tương đối tốt.

Ăn uống khoa học

Người Nhật chú trọng việc ăn uống khoa học. Họ sở hữu một phương thức được coi là bí quyết sống thọ, chính là "ăn no 8 phần". Trong một bữa ăn, họ kiểm soát chặt chẽ về mặt khẩu phần bao gồm định lượng và thành phần món ăn. Việc ăn vừa đủ, đúng lượng thực phẩm cơ thể cần, sẽ tránh cho hệ tiêu hóa làm việc quá tải, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới - 2

"Ăn no 8 phần", bí quyết sống thọ của người Nhật (Ảnh: Shutter Stock).

Coi trọng không gian nhà vệ sinh

Bí quyết sống thọ của người Nhật còn đến từ những thói quen sống vô cùng độc đáo và có phần kỹ tính. Khác với nhiều quốc gia châu Á, người Nhật coi nhà vệ sinh là nơi quan trọng trong nhà. Bí quyết giữ cho phòng tắm sạch sẽ của người Nhật nằm ở việc thiết kế khu vực khô ráo và khu vực ẩm ướt tách biệt trong nhà vệ sinh, giúp giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong môi trường ẩm ướt, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới - 3

Người Nhật xây tách biệt khu vực tắm và bàn cầu giúp giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong môi trường ẩm ướt (Ảnh: TOTO Việt Nam).

Bên cạnh đó, phòng tắm của người Nhật cũng được chú trọng lắp đặt thiết bị vệ sinh với công nghệ hiện đại tiên tiến nhất. Ngay từ những năm 80 của thế kỷ trước, người Nhật đã sử dụng thiết bị thông minh còn được biết đến với cái tên WASHLET. Đây là thiết bị được lắp đặt trực tiếp lên bàn cầu và tích hợp nhiều công nghệ làm sạch tự động giúp hạn chế tối đa sự tiếp xúc của tay người dùng với các dụng cụ tiềm ẩn vi khuẩn.

Sản phẩm này không chỉ phổ biến ở Nhật mà còn lan tỏa sang nhiều quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ… Tại Việt Nam, người dân đã bắt đầu lắp đặt và sử dụng WASHLET trong gia đình hơn một thập kỷ trở lại đây.

Bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới - 4

Các tính năng của TOTO WASHLET được thiết kế "đo ni đóng giày" cho từng đối tượng sử dụng (Ảnh: TOTO Việt Nam).

WASHLET sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ người dùng nâng tầm trải nghiệm cuộc sống, giảm thiểu những trở ngại cho bệnh lý gây ra. Vòi rửa được thiết kế nghiêng 43 và 53 độ, WASHLET đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, đặc biệt phụ nữ mang thai, sau sinh hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt khi vừa có khả năng làm sạch cao, vừa đem lại cảm giác nhẹ nhàng, êm ái với góc phun chuẩn xác. Đồng thời, tích hợp 2 chế độ massage với nhịp điệu nước êm ái, WASHLET cũng hỗ trợ bệnh nhân trĩ tránh dùng sức khi đi đại tiện, cải thiện vấn đề bệnh lý.

Cùng với đó, tính năng sử dụng công nghệ nước điện phân EWATER+ là chất khử trùng có hiệu quả cao kết hợp phun sương PREMIST tự động làm sạch trong lòng bàn cầu và vòi rửa, giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô thoáng, phòng ngừa nhiều bệnh lý do vi khuẩn gây ra.

Sức khỏe là nền tảng vững chắc để có một cuộc sống hạnh phúc. Việc học hỏi và rèn luyện thói quen sống lành mạnh sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, sự hỗ trợ của thiết bị vệ sinh thông minh như TOTO WASHLET sẽ mang đến trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn.

Từ nay đến 29/6, người dùng quan tâm tới TOTO WASHLET có thể sở hữu sản phẩm với ưu đãi lên tới 25%. Truy cập tại đây để biết thông tin chi tiết.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/bi-quyet-a48022.html