Phương pháp luyện nghe IELTS 7.0 giúp khắc phục lỗi sai thường gặp

Với mục tiêu 7.0 Listening thì bạn cần có kiến thức nền tảng chắc chắn cùng sự luyện tập hàng ngày. Đồng thời, bạn cần có phương pháp luyện tập để tránh bị đề thi “lừa” cũng như tránh mắc các lỗi sai không đáng có.

1.1. Luyện đề IELTS

Trước khi bước vào kỳ thi chính thức, bạn nên dành ra khoảng 1-2 tháng để luyện đề. Việc này giúp bạn làm quen với format đề thi cũng như các thao tác cần có như khi thi thật. Bạn có thể lựa chọn hình thức luyện đề theo từng dạng bài hoặc luyện cả đề thi. Chúng tôi khuyên bạn nên luyện tập theo từng dạng bài trước sau đó mới luyện cả đề.

Luyện đề theo từng dạng bài Listening

Bạn nên phân loại các dạng bài Listening IELTS thành các mức độ và luyện tập từ dễ đến khó. trong quá trình luyện nghe IELTS 7.0, bạn cần lưu ý thêm là các dạng bài ở part 1,2 sẽ thường dễ hơn so với part 3,4 nên, bạn cần lưu ý. Sau mỗi lần làm bài, bạn nên rút ra những lỗi sai mà mình thường gặp phải khi làm một dạng bài bất kỳ sau đó sẽ từ từ tìm hướng tháo gỡ.

Article - IELTS Listening 7.0 - Paragraph 1 - IMG 1 - Vietnam

Luyện đề trước khi bước vào kì thi thật là phương pháp hiệu quả nhất

Luyện cả đề thi

Luyện cả đề thi có thể đánh giá chính xác được trình độ cũng như sự tiến bộ của bản thân bạn sau một lộ trình ôn luyện Listening. Thời gian làm một đề thi hoàn chỉnh Listening IELTS là 40 phút cả nghe và ghi đáp án. Tuy nhiên, khi mới luyện đề bạn có thể nghe lại khoảng 2-3 lần để hiểu rõ đề và đưa ra kết quả chính xác. Hãy cố gắng dành thời gian khoảng 2-3 buổi/tuần để luyện đề nghe và duy trì trong khoảng 1 tháng.

Bên cạnh đó, bạn nên đặt ra mục tiêu cụ thể cho mỗi tuần như: Số câu đúng trên 20 và nâng dần lên mức 32/40 câu. Một số nguồn tài liệu luyện đề uy tín và chất lượng như: Bộ sách Cambridge IELTS 10-17, bộ đề thi thử IELTS Listening Actual Test,... hoặc bạn có thể đăng ký tham gia thi thử IELTS miễn phí hàng tuần tại IDP.

1.2. Các lỗi sai thường gặp trong quá trình luyện nghe IELTS 7.0

Trong quá trình ôn luyện, bạn hãy luôn nhớ rằng chất lượng hơn số lượng, Thay vì tập trung vào giải càng nhiều đề càng tốt, bạn nên tập trung vào những kiến thức mới cũng như kinh nghiệm mà bạn rút ra được. Bạn nên tạo thói quen tổng hợp lại các lỗi sai, ngữ pháp và từ vựng thông dụng của phần IELTS Listening sau mỗi một đề mà mình giải được.

Trong khi làm bài, nếu lần 1 bạn chưa thể nghe hết các nội dung đề cập thì bạn có thể nghe lại lần 2,3 với tốc độ chậm hơn và nâng độ khó dần lên. Sau khi hoàn thành cả đề, bạn có thể sử dụng phần transcript để nghe lại và ghi chú lại từ mới, phân tích lỗi sai mắc phải. Bạn có thể vừa nghe vừa chép lại chính tả và học ngay những kiến thức mới trong bài để nhớ lâu hơn.

1.3. Mở rộng các chủ đề luyện nghe

Bài thi Listening IELTS sẽ gồm có 4 part như sau:

Article - IELTS Listening 7.0 - Paragraph 1 - IMG 2 - Vietnam

Bạn nên mở rộng các chủ đề luyện nghe để nâng cao kỹ năng

Với cấu trúc đề như trên, để chinh phục bài nghe IELTS 7.0, bạn cần làm đúng part 3 và part 4 khoảng 11-12 câu. Những cuộc hội thoại hàng ngày về đời sống sẽ dễ nghe hơn về phần từ vựng và ngữ pháp nói chuyện.

Tuy nhiên, bạn cũng nên mở rộng chủ đề luyện nghe sang các vấn đề mang tính học thuật hơn như: Các vấn đề toàn cầu, phát triển con người, chính phủ và chính trị, tội phạm, lịch sử,... Trong lúc luyện nghe, bạn đừng nản nếu như có nhiều từ vựng mà mình không biết, hãy ghi lại và học theo chủ đề nghe sẽ giúp bạn tiếp thu dễ dàng hơn.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/band-7-0-ielts-a48288.html