Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Khóa Smartkey Sh 2022 Đúng Kĩ Thuật

Để giúp bạn biết cách sử dụng khóa smartkey sh 2022 hiệu quả, an toàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động cũng như cách sử dụng khóa smartkey sh 2022 chi tiết, dễ hiểu nhất.

Nếu bạn có nhu cầu làm thêm khóa smartkey để dự phòng thì hãy gọi ngay cho Thợ Khóa Phương Đông nhé! Chúng tôi sẽ tìm cho bạn thợ giỏi nhất trong khu vực đến ngay sau 15 phút

Cấu tạo của chiếc smartkey cho xe honda sh

Khóa thông minh/ Smartkey xe máy của Honda như: Airblade, SH, Lead, PCX, … thông thường sẽ có 5 bộ phận bao gồm:

Các bộ phận khóa Smartkey Honda
Các bộ phận khóa Smartkey Honda

Cách thức hoạt động của mỗi chiếc smartkey

Mỗi chiếc smartkey hiện nay đều được ứng dụng công nghệ RFID. Công nghệ này cho phép đối chiếu mã xác nhận giữa bộ điều khiển cầm tay và bộ xử lý trung tâm.

Theo đó khi bạn tắt máy xe, bộ xử lý trung tâm vẫn trong trạng thái hoạt động. Đồng thời đợi tín hiệu RF từ bộ điều khiển cầm tay. Khi bạn ấn một trong ba nút trên bộ điều khiển cầm tay tức là đã có một tín hiệu RF gửi tới bộ xử lý trung tâm.

Điểm căn bản trong cách thức hoạt động của bộ điều khiển cầm tay và bộ xử lý trung tâm nằm ở mã đối chiếu ID. Tức là xe của bạn chỉ có bắt đầu hoạt động khi mã ID mà bộ phận điều khiển của smartkey gửi về trùng khớp với mã ID đã được lập trình từ trước.

Các phím chức năng có trên bộ điều khiển cầm tay

Trên mỗi bộ điều khiển cầm tay (FOB) có thể có 3 hoặc 2 nút bấm tùy loại. Với loại 2 nút bấm, nút tìm xe luôn ở phía trên và nút tắt/bật lại nằm ở phía dưới.

Smartkey Yamaha
Smartkey Yamaha

Còn với loại điều khiển cầm có 3 nút bấm cách sắp nút tìm xe và nút tắt/bật vẫn tương tự như loại 2 nút bấm. Thế nhưng ở giữa 2 nút này sẽ có thêm nút bật/tắt âm thanh cảnh báo.

Smartkey xe Lead
Smartkey xe Lead

Hướng dẫn cách sử dụng khóa Smartkey sh 2022

Cách sử dụng smartkey thông minh của Honda cũng không có gì là quá khó. Bạn chỉ cần nắm rõ cách khởi động và tắt máy là đã có thể làm chủ chiếc smartkey rồi.

Khởi động máy

Bước 1: Bật vào nút tìm xe trên Key FOB nếu xe đang để ở hầm hoặc bãi gửi xe (nếu đã nhìn thấy xe thì bỏ qua bước này). Sau đó ấn giữ vào nút khởi động hệ thống (biểu tượng chìa khóa), đợi một chút đèn tín hiệu trên Key FOB chuyển từ đỏ sang xanh.

Bước 2: Bấm vào vị trí núm vặn xe máy 1 lần, nếu xe hoạt động bình thường thì sẽ báo hiệu bằng âm thanh “tút tút” 2 lần. Lúc này cụm núm vặn trên xe cũng đã sáng đèn.

Bước 3: Xoay núm vặn sang vị trí ON, kéo tay ga và sử dụng xe bình thường

Cách tắt động cơ xe máy an toàn

Khác với việc khởi động xe máy thì khi tắt máy, sẽ được chia thành 2 loại đó là: tắt hoàn toàn và tắt máy tạm thời. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một trong hai cách.

Cách tắt máy hoàn toàn (khuyên dùng)

Bước 1: Xoay núm vặn Smartkey về vị trí O

Bước 2: Nhấn và giữ biểu tượng chìa khóa trên Key FOB đến khi đèn báo chuyển từ màu xanh sang đỏ là đã tắt máy an toàn.

Video cách sử dụng khóa smartkey Honda SH 2022

Một số lưu ý khi sử dụng khóa Smartkey thông minh

Như vậy, cách sử dụng khóa smartkey sh 2022 cũng khá đơn giản phải không. Tuy nhiên nếu muốn chiếc smartkey ít bị hư hỏng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Hi vọng với các cách sử dụng khóa smartkey sh 2022 mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng loại khóa này.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-su-dung-chia-khoa-xe-sh-mode-2022-a48388.html