TORONTO - TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada và đây cũng là nơi lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ đang có dự định du học Canada. Để giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị về thành phố này nhằm chuẩn bị tốt hành trang du học của mình. PHC Edu Links sẽ mang đến cho các bạn đọc giả một vài điểm thu hút nhất của Toronto mà các bạn không thể bỏ qua.

1. Đôi nét về Toronto

Toronto, ville la plus multiethnique au monde - Immigrer.com

Toronto là thủ phủ của bang Ontario với dân số khoảng 6 triệu người, thuộc nhiều cộng đồng dân cư khác nhau với sự đa dạng rực rỡ về văn hóa và phong tục.

Canada đặc biệt coi trọng các yếu tố đặc trưng văn hóa là quốc gia đầu tiên trên thế giới đề ra chính sách toàn quốc cho các vấn đề văn hóa. Với tư cách là thành phố lớn nhất của Canada, Toronto lại càng thể hiện rõ tính thượng tôn văn hóa ngay trong nội tại phát triển của mình. Minh chứng cụ thể cho điều này chính là việc thành phố có tới 3 Chinatown khác nhau, 1 khu Little Italy và 1 phood Hy Lạp (Greektown). Dấu ấn này không chỉ thỏa mãn đời sống văn hóa của những người dân nhập cư gốc gác từ muôn nơi trên thế giới mà còn làm mát lòng đối với hàng ngàn du học sinh du học Canada.

Toronto còn là trung tâm văn hóa và kinh tế chính của Canada. Ba thế mạnh được xem phát triển của thành phố là dịch vụ tài chính (một số ngân hàng lớn đặt trụ sở tại Toronto), bất động sản và các ngành thương mại buôn bán - bán lẻ. Do đó, du học sinh khi lựa chọn du học Canada tại Toronto theo học các ngành liên quan đến 3 lĩnh vực này cũng sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm khá cao.

2. Lý do vì sao Toronto trở thành thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Là thành phố đông dân và lớn nhất tại Canada nhưng Toronto lại biết đến như một trong những trung tâm đô tị an toàn nhất Bắc Mỹ. Toronto có tỷ lệ tội phạm thấp nhất ở Canada so với những thành phố nào.

Ngoài việc là thành phố rất an toàn, Toronto còn được mệnh danh là thành phố sạch sẽ nhất thế giới, đường phố đã được quy hoạch có rất nhiều không gian xanh và thoáng. Điều đó được thể hiện qua con số ấn tượng dưới đây.

* 1800 tòa nhà cao hơn 30 mét - nơi đặt các văn phòng, trụ sở và trung tâm thương mại

* 54.000 chương trình giải trí phục vụ hơn một triệu người tham gia

* 1.500 công viên là nơi vui chơi, giải trí dành cho người dân.

* Hàng trăm sân Tennis, sân chơi hồ bơi, sân thể thao trong nhà và ngoài trời và có những trung tâm công cộng.

Nơi đây còn được bình chọn là thành phố nhộn nhịp và sầm uất nhất của Canada và cũng là nơi tọa lạc của những trung tâm tài chính hay mảng công nghiệp cùng một nền văn hóa toàn cầu của đất nước Canada.

Toronto được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu, vị trí, thời tiết chiều lòng người. Thành phố Toronto có khí hậu lục địa ôm với mùa hè ấm và ẩm nằm phía Năm của tỉnh bang Ontario. Bốn mùa trôi qua của thành phố này là bốn diện mạo hoàn toàn khác nhau với sự tương quan không khác biệt xuân hạ thu đông.

Toronto có được nguồn tài nguyên phong phú nên ngành khai thoáng ở đây rất phát triển. Nguồn nhân lực đa phần sẽ là đội ngũ có độ chất xám cao. Vì thế nên cơ hội để bạn có thể kiếm việc làm luôn rộng mở cho mọi người nhập cư hay dân bản địa.

Đời sống cá nhân sẽ được đảm bảo về an ninh và các chế độ phúc lợi. Đất nước phát triển sẽ kéo theo một số lĩnh vực như kinh tế, chính trị, y tế, giáo dục cũng được nâng cao. Mỗi chúng ta đều mong muốn được sống ở những nơi phát triển nhất nhưng không mất đi những giá trị truyền thống vốn có thì tại sao không chọn cuộc sống ở Toronto Canada yêu dấu này.

* Chất lượng giáo dục hiện đại, hàng đầu thế giới

Người Canada rất trú trọng đến việc học tập và phát triển một hệ thống giáo dục tiêu chuẩn thế giới. Toronto là nơi tập trung nhiều trường nghề, trường Cao đẳng, Đại học đẳng cấp thế giới. Với sự phong phú và đa dạng trong các chuyên ngành học, cùng với sự không ngừng nâng cao các chương trình giảng dạy, nâng cao một số kỹ năng thực tiễn cho hàng chục ngàn sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

* Địa điểm du lịch nổi tiếng

Địa danh nổi tiếng của Toronto, tháp CN cao 553m, là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua của thành phố. Cao chót vót phía trên trung tâm thành phố, biểu tượng Canada này bạn có thể được nhìn thấy chúng từ hầu hết mọi nơi trong thành phố.

Bảo tàng Hoàng gia Ontario, được gọi là ROM, là một trong những bảo tàng hàng đầu ở Canada, với danh tiếng quốc tế về sự xuất sắc. Nơi đây có một bộ sưu tập vô cùng nổi bật, bao gồm lịch sử tự nhiên, nghệ thuật và văn hóa từ nhiều thời kỳ khác nhau và đến từ khắp nơi trên thế giới. Nó cũng nổi tiếng với các cuộc triển lãm đến từ khắp nơi trên thế giới.

Một trong những điểm tham quan hàng đầu mới nhất của Toronto mà bạn không nên bỏ qua đó là Thủy cung Ripley gần chân tháp CN. Cơ sở tuyệt vời này chính là nơi bảo tồn tất cả các loại sinh vật biển và là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Toronto dành cho các gia đình. Điểm ấn tượng nhất ở đây đó là đường hầm khổng lồ dưới nước với vỉa hè di chuyển. Bạn có thể ngắm nhìn thế giới đại dương trôi qua xung quanh mình khi cá mập lướt qua và cá cưa nán lại trên mái đường hầm phía trên. Đây được xem là một trải nghiệm thực sự thanh thản dành cho mọi lứa tuổi.

Ngay cạnh tháp CN là Trung tâm Rogers, một nhà thi thấu thể thao có mái vòm lớn và sân nhà của Toronto Blue Jays (MLB). Thiết kế độc đáo này bao gồm một mái nhà với chức năng thu vào, trượt về phía sau, cho phép mở ra khi thời tiết thuận lợi. Công trình kiến trúc lớn này được hoàn thành vào năm 1989 và có thể chứa hàng chục nghìn khán giả và cũng được sử dụng để làm địa điểm để tổ chức các sự kiện lớn khác, bao gồm cả các buổi hòa nhạc.

Một tour du lịch đến địa điểm vô cùng độc đáo đó là Thác Niagara từ Toronto chính là một cách dễ dàng để bạn có thể xem thác nếu không muốn tự mình lái xe. Các tour du lịch hầu hết sẽ cung cấp dịch vụ đón và trả khách tại khách sạn và bao gồm Du thuyền Hornblower Niagara, có thể đưa bạn đến gần những bức tường nước đổ là Thác Móng ngựa chính.

Cầu cảng Harbourfront luôn luôn sầm uất với rấtnhiều cửa hàng, chợ trời, nhà hát, phòng tranh, bến thuyền và hai sân khấu ngoài trời, thu hút hơn 4 triệu du khách đến thăm vào mỗi năm.

3. Các trường Đại học nổi tiếng ở Toronto

1. Toronto Metropolitan University

Đây là trường Đại học công lập, nằm ở vị trí sầm uất, nhộn nhịp hàng đầu của thành phố Toronto. Toronto Metropolitan University là ngôi trường nhiều tiềm năng và đầy hứa hẹn mang đến cho sinh viên cơ hội nhận những tấm bằng tốt nghiệp chất lượng và được công nhận ở nhiều quốc gia khác nhau.

Hệ thống chương trình học của Toronto Metropolitan University rất đa dạng, được phân chia rõ ràng theo nhiều cấp độ khác nhau, giúp cho sinh viên có thể tự do lựa chọn chương trình phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Các chương trình phổ biến gồm đại học, sau đại học, tiến sĩ,...

2. Đại học Toronto

Đại học Toronto - trường công lập hàng đầu tại Canada

Nằm tại Ontario, Canada, University of Toronto là một trong các trường Đại học ở Toronto Canada tốt nhất, lớn nhất với lịch sử phát triển hơn 100 năm. Đây cũng là trường Đại học công lập và học viện cao học đầu tiên tại nước này.

Trường thuộc top 5 trong số các trường Đại học tốt nhất Canada trong nhiều năm liền. Đặc biệt, năm 2018. trường cũng đứng ở vị trí thứ 31 trong cuộc bình chọn về trường tốt nhất thế giới.

Một số ngành học như: điều dưỡng, giải phẫu, triết học,... là những chuyên ngành đào tạo thế mạnh của ngôi trường đại học này.

* Đại học OCAD

Đây là ngôi trường đại học công lập chuyên đào tạo về lĩnh vực thiết kế, điêu khắc tai Toronto. Cơ sở giáo dục tại đây có kiến trúc lớn, mang nét cổ kính và lâu đời bậc nhất tại Canada. Có hơn 100 năm hình thành và phát triển, Đại học OCAD đã và đang đạt được nhiều thành tựu to lớn. Rất nhiều sinh viên đạt được nhiều thành tựu nổi bật ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

OCAD University thường xuyên xây dựng và bổ sung một số phương pháp tiếp cận mới dành cho sinh viên, tích hợp các công nghệ mới nhất để phát triển không ngừng về chất lượng giáo dục.

* Đại học Yorkville University

Yorkville University January |May |April |September - IELTSNPTE

Nhắc tới Yorkville, không thể không kể đến các chương trình giảng dạy của trường luôn tạo cảm giác gần gũi và thực tế, được trang bị đầy đủ các kiến thức cũng như những kỹ năng sống dành cho sinh viên. Trường này chuyên đào tạo về các ngành kinh doanh như: quản trị, tài chính, kế toán, bảo hiểm,...

Sinh viên có thể hoàn thành chương trình học tại Yorkville trong khoảng 2.5 năm. Khoảng thời gian ngắn hơn so với các chương trình tại các trường Đại học khác. Nhờ thế, vừa có thể tiết kiệm được chi phí cho việc học tập, vừa có cơ hội được đi làm sớm hơn.

4. PHC Edu Links - Chuyên gia tư vấn du học và du lịch các nước

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn du học các nước như: Mỹ, Anh, Canada, Ireland, Úc,...cho các bạn học sinh và sinh viên. PHC Edu Links đã hiện thực hóa ước mơ du học cho nhiều bạn trẻ đang có dự định theo đuổi con đường du học ở các quốc gia phát triển.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa cọn trung tâm giáo dục nào uy tín thì hãy đến ngay PHC Edu Links, chúng tôi sẽ luôn tư vấn những thông tin hữu ích nhất cho bất kỳ hồ sơ du học nào hoàn toàn miễn phí.

PHC EDU LINKS

Địa chỉ: Phòng NTR 03.03, Tầng 3, Tòa nhà Newton Residence, 38 Trương Quốc Dung, P. 8, Q. PN, TP. HCM

SĐT: 0926 988 688 - 0824 216 539

Email: info@phcedulinks.com

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/torinto-a48841.html