Thay nhớt xe tay ga Air Blade – Những thông tin cần biết

Thay nhớt xe tay ga Air Blade 125cc như thế nào? Bao lâu thì thay nhớt xe? Cách thay nhớt xe tay ga Air Blade 125cc ra sao, cùng tham khảo nội dung bài viết.

Bao lâu thì nên thay nhớt cho xe Air Blade?

Air Blade 125cc hay còn gọi là AB 125, là loại xe tay ga rất thông dụng hiện nay. Đây là một dòng xe chất lượng, được rất nhiều người ưa chuộng.

Thay nhớt xe tay ga Air Blade
Hình minh họa

Với dòng xe tay ga của của hãng Honda, sau khi bạn mua và đi AB 125 trong thời gian đầu rodai, bạn có thể dùng nhớt hãng nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và giảm chi phí.

Một số loại nhớt bạn có thể sử dụng để thay nhớt cho xe Air Blade là Shell Advance Scooter, Motul Scooter Expert Le

thay nhot xe tay ga air blade 1
Hình minh họa

Hướng dẫn thay nhớt xe Air Blade tại nhà

Dụng cụ chuẩn bị

Dung tích nhớt của Air Blade 125-150 là 0,8 lít cho thay nhớt định kỳ.

Các bước thực hiện

Sau khi nổ máy cầm chừng 5 phút hãy tiến hành xả nhớt. Xác định vị trí ốc xả, đưa chìa khóa để mở. Mẹo là nếu bạn đang ở bên trái xe thì đẩy chìa khóa về trước để nới lỏng ốc, và làm ngược lại cho phía đối diện.

Khi đã nới lỏng ốc nhớt, dùng tay để tháo hẳn ốc ra, hạn chế để rơi ốc vào thau đựng nhớt cũ. Sử dụng kềm mở nắp châm nhớt, cũng là que thăm nhớt để nhớt cũ chảy ra nhanh hơn.

Đợi khoảng 15 phút để nhớt trong máy có thể chảy ra ngoài, trong lúc đợi có thể nghiêng nhẹ xe. Có thể sử dụng máy hút nhớt nếu có điều kiện.

thay nhot xe tay ga air blade
Hình minh họa

Sau khi đã hết nhớt cũ nên rửa sạch cát bụi bám trên ốc bằng dầu hôi rồi lau khô, dùng khăn sạch lau đất bên trong chân răng rồi hãy vặn ốc trở lại.

Dùng phễu để châm nhớt mới vào động cơ, nên chú ý ước lượng để không bị dư nếu dung tích bình nhớt mua sẵn nhiều hơn khuyến cáo của hãng xe.

Dùng que thăm kiểm tra xem đã đủ lượng nhớt cần thiết hay chưa. Sau cùng khóa nắp châm nhớt lau sạch lại một lần nữa là đã hoàn thành việc tự thay nhớt tại nhà.

Một số thông tin chia sẻ về cách Thay nhớt xe tay ga Air Blade, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/vi-tri-oc-xa-nhot-xe-airblade-a48894.html