Review 10++ thủ đô đẹp nhất Châu Âu - Nhất định phải đến!

Châu Âu luôn là điểm đến mơ ước của biết bao nhiêu tín đồ du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn và đa dạng văn hóa. Trong số hàng trăm thành phố xinh đẹp và nổi tiếng, có những thủ đô không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn sở hữu cảnh quan tuyệt mỹ, khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm. Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch khám phá những thủ đô đẹp nhất Châu Âu, cùng Đất Việt Tour điểm qua những thủ đô không thể bỏ qua khi du lịch Châu Âu và chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến đi đầy cảm hứng và khám phá!

Thủ đô ánh sáng Paris - Pháp

Thủ đô Paris của Pháp còn được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng”, luôn là địa điểm dừng chân của rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoa lệ của nơi này. Thủ đô Paris, Pháp được chia thành 20 khu vực với tạo hình xoắn ốc theo chiều kim đồng hồ, mỗi khu vực mang nét đặc trưng riêng về văn hóa và xã hội. Paris nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ kính như bảo tàng Louvre, Basilique du Sacré-Cœur, Boulevard Montmartre và Panthéon, thu hút những người đam mê khảo cổ và kiến trúc xưa.

Thủ đô Paris Pháp

Thủ đô Paris Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là trung tâm thời trang thế giới, Paris là nơi khai sinh của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dior, Hermes và Lanvin. Đây cũng là thành phố của tình yêu và sự lãng mạn, nơi con người đắm chìm trong những bản nhạc du dương Pháp. Paris là điểm đến của nhiều minh tinh hàng đầu và nơi diễn ra nhiều sự kiện nổi tiếng hàng năm.

Nếu có dịp du lịch Châu Âu, bạn đừng nên bỏ lỡ những địa điểm tham quan này:

Thủ đô London - Vương Quốc Anh

London là một thủ đô mang nhiều nét văn hoá nhất trên thế giới, những tàn tích của lịch sử vẫn còn có thể nhìn thấy ở vương quốc này. London có nhiều công trình kiến trúc và di tích lịch sử nổi tiếng như Tháp đồng hồ Big Ben, Cung điện Buckingham, và Cầu Tháp London. Thành phố cũng là trung tâm tài chính và văn hóa toàn cầu, nơi có nhiều bảo tàng, nhà hát, và phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu như Bảo tàng Anh, Nhà hát Quốc gia, và Phòng trưng bày Tate Modern.

Thủ đô London

Thủ đô London (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố là một trung tâm mua sắm và thời trang với những khu phố nổi tiếng như Oxford Street, Bond Street, và Covent Garden. Ngoài ra, London còn nổi bật với sự đa dạng văn hóa, ẩm thực phong phú, và các công viên xanh mát như Hyde Park và Regent’s Park, tạo nên một môi trường sống phong phú và hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách.

Thủ đô lãng mạn Rome -Ý

Thủ đô Rome Ý là một trong những thủ đô các nước Châu Âu đẹp nhất - địa điểm du lịch tuyệt vời kết hợp với lịch sử và văn hoá của nơi này. Ở đây có nhiều công trình lịch sử như đấu trường Colosseum, đài phun nước Trevi, quảng trường Tây Ban Nha,... Điểm đặc biệt ở đây là có một quốc gia nhỏ nhất thế giới nằm ngay trong lòng thủ đô Rome - nơi có Vương cung thánh đường Thánh Phêrô và Bảo tàng Vatican và những tác phẩm nghệ thuật vô giá.

Thủ đô Rome

Thủ đô Rome (Ảnh: sưu tầm)

Đến với địa điểm này, du khách có thể thỏa thích khám phá những con phố lát đá cổ xưa và thưởng thức các món ăn đặc sản tại các quán cà phê và nhà hàng địa phương. Ngoài ra, Rome còn là nơi lý tưởng để mua sắm với những bộ quần áo cao cấp tại các khu chợ truyền thống. Với khí hậu dễ chịu quanh năm, thủ đô này là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích khám phá thành phố lãng mạn khi du lịch Châu Âu.

Thủ đô yên bình Bern - Thuỵ Sĩ

Thủ đô Bern, nằm bên bờ sông Aare thơ mộng, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với vẻ đẹp yên bình và cổ kính. Khác với sự xa hoa, lộng lẫy của nhiều thủ đô khác ở Châu Âu, Bern tỏa ra một cảm giác ấm áp, gần gũi và thanh bình. Thức tế, Thuỵ sĩ không có thủ đô chính thức sở dĩ thủ đô Bern được xem là thủ đô vì thành phố này được toạ lạc tại trụ sở chính của Nghị viện và Chính phủ.

Thủ đô Bern

Thủ đô Bern (Ảnh: sưu tầm)

Thủ đô này bảo tồn rất nhiều di sản văn hoá và các kiến trúc đặc sắc, với những con phố lát đá cuội những ngôi nhà cổ kính và những cây cầu tuyệt đẹp mang lại cảm giác bình yên, lãng mạng và trầm lắng. Bên cạnh đó, Bern còn nổi tiếng với những bảo tàng, nhà hát, và công viên xanh mướt, tạo nên một không gian sống lý tưởng cho cả người dân và du khách. Du lịch Châu Âu ngay để khám phá các thủ đô các nước Châu Âu hấp dẫn và thú vị nhé!

>>>Xem thêm: Top 6 Lý Do Nên Đi Du Lịch Châu Âu Một Lần Trong Đời

Thủ đô tràn đầy sức sống Copenhagen - Đan Mạch

Khi nhắc đến du lịch Châu Âu, thì thủ đô Copenhagen là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Thủ đô này là niềm kiêu hãnh của người Đan Mạch và được xem là chiếc nôi của nghệ thuật, văn hoá và lịch sử. Thành phố nổi tiếng với hệ thống kênh đào, những con phố lát đá cuội và các công trình kiến trúc ấn tượng, từ lâu đài Rosenborg đến nhà hát Opera hiện đại.

Thủ đô Copenhagen

Thủ đô Copenhagen (Ảnh: sưu tầm)

Copenhagen còn được biết đến là "thủ đô của xe đạp" với hạ tầng giao thông thân thiện với người đi xe đạp và lối sống xanh, bền vững. Các khu phố như Nyhavn với những ngôi nhà màu sắc rực rỡ và khu vực cảng đông vui, sầm uất, tạo nên một không gian sống động và thu hút.

Văn hóa cà phê và ẩm thực phong phú cũng là điểm nhấn của thành phố này, với nhiều quán cà phê, nhà hàng và quầy hàng đường phố sẵn sàng phục vụ du khách. Bên cạnh đó, Copenhagen còn có nhiều công viên, bảo tàng và các sự kiện văn hóa, mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và thú vị.

Thủ đô hiện đại Oslo - Na Uy

Thủ đô Oslo là một thành phố rất lâu đời của Na Uy - điểm đến cực thú vị trong chuyến du lịch Châu Âu. Oslo, thủ đô của Na Uy, là thành phố có lịch sử lâu đời nhất của vùng Scandinavia và là trung tâm kinh tế văn hóa của cả nước. Du khách đến Oslo sẽ được chiêm ngưỡng cảnh nông thôn, núi non, và bãi biển tuyệt đẹp. Người dân Oslo rất tôn trọng và gìn giữ giá trị văn hóa, lịch sử với gần 100 viện bảo tàng lưu trữ nét đẹp của đất nước.

Thủ đô Oslo

Thủ đô Oslo (Ảnh: sưu tầm)

Công viên Vigeland, nơi trưng bày các tác phẩm của nhà điêu khắc lừng danh Gustav V., là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu nghệ thuật. Hệ thống giao thông công cộng hiện đại phục vụ hơn nửa triệu dân và du khách khắp nơi. Đặc biệt, nếu phải chờ xe buýt hoặc tàu lửa đến 20 phút, bạn sẽ được hệ thống trả tiền taxi để về nhà.

Oslo là nơi pha trộn hài hòa giữa hiện đại và truyền thống với các tòa nhà hiện đại xen kẽ nhà thờ thời trung cổ, mang yếu tố thiên nhiên gần gũi với cuộc sống con người. Thành phố này cũng là địa điểm tổ chức lễ trao giải Nobel Hòa bình hàng năm, nổi bật với nhiều bảo tàng và phòng tranh nghệ thuật.

Thủ đô biển độc đáo Helsinki - Phần Lan

Helsinki là một trong những thủ đô các nước Châu Âu tại Phần Lan. Helsinki là một thành phố biển độc đáo nằm bên bờ biển phía Nam của Vinh Phần Lan. Với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và di sản văn hoá cổ điển mang lại trải nghiệm đa dạng và đặc biệt cho du khách.

Kiến trúc của thành phố phản ánh sự pha trộn giữa các phong cách từ thế kỷ 18 đến hiện đại, với các công trình nổi bật như Nhà hát Quốc gia, Nhà thờ Đá và Tòa thị chính. Helsinki cũng nổi tiếng với các công viên xanh mát, hệ thống hòn đảo và những bãi biển sạch đẹp. Các vườn hoa, các bảo tàng nổi tiếng và những quán cà phê đầy sáng tạo cũng là những điểm đến không thể bỏ qua.

Thủ đô Helsinki

Thủ đô Helsinki (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Helsinki là trung tâm văn hóa với các sự kiện âm nhạc, festival và triển lãm diễn ra thường xuyên. Các du khách có thể dễ dàng khám phá thành phố bằng cách đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng tiện lợi và hiệu quả.

Với vẻ đẹp tự nhiên và sự hòa quyện của con người và nghệ thuật, Helsinki không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá nét đặc trưng văn hóa Bắc Âu mà còn là một điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức và khám phá.

Thủ đô Moscow - Nga

Moscow, thủ đô của Nga, là một trong những thành phố lớn và quan trọng nhất thế giới. Với lịch sử hơn 800 năm, Moscow đưa người ta vào thế giới của kiến trúc đậm chất lịch sử và văn hóa đa dạng. Các điểm nhấn như Lâu đài Kremlin, Đại Lộ Chính trị và Nhà hát Bolshoi là những biểu tượng không thể bỏ qua. Moscow cũng nổi tiếng với đời sống văn hóa sôi động và ẩm thực đa dạng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thủ đô Moscow

Thủ đô Moscow (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài các điểm tham quan lịch sử và văn hóa, Moscow còn có nền ẩm thực đa dạng và phong phú, với các nhà hàng sang trọng và các quán cà phê, bar năng động. Thành phố cũng là một trung tâm mua sắm và giải trí sôi động với các trung tâm thương mại lớn và các sự kiện văn hóa thường xuyên.

Với sự kết hợp hài hòa giữa sự hiện đại và truyền thống, Moscow là một điểm đến đáng khám phá cho những ai yêu thích lịch sử, văn hóa và nghệ thuật, cũng như những ai muốn khám phá sự phát triển nhanh chóng và sự đa dạng của thành phố lớn này.

Thủ đô Stockholm - Thuỵ Điển

Stockholm, thủ đô lớn nhất của Thuỵ Điển, nổi bật với vẻ đẹp của một thành phố xây dựng trên 14 hòn đảo nhỏ, được nối với nhau qua hơn 50 cây cầu và đường hầm khác nhau. Với hơn 30,000 hòn đảo trong vùng vịnh Baltic, Stockholm được mệnh danh là "Venice của Bắc Âu".

Thủ đô Stockholm

Thủ đô Stockholm (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố này là điểm đến thu hút khách du lịch bởi sự hòa quyện giữa thiên nhiên tươi đẹp và kiến trúc cổ điển. Nổi bật với các điểm tham quan lịch sử như Cung điện Hoàng gia Stockholm và Bảo tàng Vasa, nơi trưng bày tàu chiến cổ từ thế kỷ XVII. Stockholm không chỉ là một nơi để khám phá di sản văn hóa và nghệ thuật mà còn là trải nghiệm đầy đủ về văn hóa, ẩm thực và thiên nhiên tuyệt vời khi du lịch Châu Âu.

Thủ đô Vienna - Áo

Thủ đô Vienna của Áo đẹp lộng lẫy không kém gì các thủ đô các nước Châu Âu khác. Mang vẻ đẹp cổ kính pha chút lãng mạng, chính là thủ đô nhạc cổ điển của Châu Âu quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart. Vienna được bao phủ bởi màu xanh của khu rừng Viena dưới chân núi hùng vĩ Alps, có dong sông Danube chảy nhẹ nhàng qua thành phố.

Thủ đô Vienna

Thủ đô Vienna (Ảnh: sưu tầm)

Là thành phố có dân số và diện tích lớn nhất nước Áo. Với bề dày lịch sử vô cùng phong phú từng là trung tâm của Đế quốc La Mã Thần thánh, Đế quốc Áo-Hung và Đế chế Áo-Hungari. Thành phố này được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ vào kiến trúc cổ kính, những công trình nghệ thuật và các di tích lịch sử quan trọng như Cung điện Hofburg, Nhà hát lớn Vienna (Vienna State Opera), Lâu đài Schönbrunn (Schönbrunn Palace) và Nhà thờ St. Stephen (St. Stephen's Cathedral).

Với vị trí trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế, Vienna không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một trong những thành phố có chất lượng sống cao nhất trên thế giới, với hệ thống giao thông công cộng phát triển và các tiện ích hiện đại phục vụ cư dân và du khách.

Thủ đô Berlin - Đức

Thủ đô Berlin xinh đẹp của nước Đức - điểm đến hấp dẫn khi du lịch Châu Âu với sự pha trộn độc đáo giữa lịch sử phức tạp và sự phát triển hiện đại. Berlin là một trung tâm văn hóa, nghệ thuật và khoa học nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Với lịch sử đa dạng từ thời kỳ Đế quốc Đức, Thế chiến thứ Hai đến thời Chiến tranh Lạnh, Berlin mang trong mình nhiều di sản văn hóa đặc biệt. Các danh lam thắng cảnh như Cổng Brandenburg, tượng đài Holocaust và Tòa nhà Reichstag là những địa điểm lịch sử quan trọng thu hút nhiều khách du lịch.

Thủ đô Berlin

Thủ đô Berlin (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Berlin còn nổi tiếng với đời sống văn hóa sôi động, từ các bảo tàng nghệ thuật đến các buổi biểu diễn âm nhạc và các sự kiện thời trang. Các khu phố như Kreuzberg và Prenzlauer Berg cũng là điểm đến yêu thích của giới trẻ với các quán cà phê, nhà hàng đa dạng và cuộc sống về đêm sôi động.

Với một hệ thống giao thông công cộng phát triển và dễ dàng di chuyển, Berlin cũng là điểm khởi đầu lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá Châu Âu, với việc kết nối dễ dàng đến các thành phố lớn khác trong khu vực. Đây là một thành phố đa chiều, hấp dẫn du khách bằng sự phong phú về văn hóa, lịch sử và đẳng cấp dịch vụ du lịch.

Thủ đô các nước Châu Âu là những điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích vẻ đẹp cổ kính và lịch sử phóng khoáng. Từ sự lãng mạn của Paris đến sự hiện đại của Berlin, mỗi thành phố mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt và đa dạng. Hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 18006700 để có những chuyến đi khám phá đầy cảm hứng và khám phá vẻ đẹp của Châu Âu ngay hôm nay!

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour du lịch Châu Âu hấp dẫn:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/thu-do-chau-au-a48897.html