Thuốc Valiera 2mg: Công dụng, liều dùng, giá bán bao nhiêu

Valiera 2mg nằm trong nhóm thuốc điều trị các vấn đề liên quan đến hormone, nội tiết tố và các tình trạng như teo âm đạo, ung thư biểu mô tuyến tiền liệt… Thuốc được dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi DS Trần Duy Khương - Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội

Lưu ý: Valiera 2mg là thuốc kê đơn. Mọi thông tin trong bài mang tính tham khảo, người bệnh nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho các trường hợp tự ý mua và sử dụng thuốc.

Valiera 2mg

Thuốc Valiera 2mg là gì?

Valiera 2mg là thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, có tác dụng giúp bổ sung hormone ở những người bị suy giảm hoặc ngừng sản xuất hormone estrogen. Thuốc tham gia điều trị các bệnh lý liên quan đến nội tiết tố nữ, nhất là phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Thuốc Valiera 2mg là gì?
Thiếu hụt Estrogen ảnh hưởng rất lớn tới phụ nữ

Valiera 2mg là thuốc gì trong thụ tinh ống nghiệm?

Valiera 2mg kết hợp với progesteron (1) có khả năng làm dày, duy trì niêm mạc tử cung, giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Do đó, đối với những người cần thực hiện thụ tinh ống nghiệm, Valiera là thuốc thường được bác sĩ chỉ định dùng. Người bệnh nếu vẫn còn thắc về thuốc này khi thực hiệu thụ tinh trong ống nghiệm, có thể tham vấn chi tiết với bác sĩ điều trị.

Thành phần của thuốc Valiera 2mg

Thành phần chính của thuốc là Estradiol (2mg)

Công dụng của Valiera 2mg

Thuốc Valiera 2mg có tác dụng gì? Dưới đây là những tác dụng cũng như dược học của Valiera mà người bệnh nên biết.

1. Chỉ định

2. Dược lực học

Estradiol là estrogen mạnh nhất trong tự nhiên và chủ yếu ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Estradiol và những estrogen khác đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình phát triển và duy trì bộ máy sinh sản cũng như các đặc tính sinh học ở nữ giới.

Ngừng tiết estrogen gây mất cân bằng vận mạch và điều tiết thân nhiệt. Đây là nguyên nhân khiến phụ nữ mãn kinh xuất hiện các triệu chứng như bốc hỏa, rối loạn giấc ngủ, đổ nhiều mồ hôi và teo dần bộ máy sinh dục - tiết niệu. Liệu pháp thay thế bằng Valiera 2mg có thể giúp làm giảm các triệu chứng trên ở phụ nữ mãn kinh.

Phần lớn phụ nữ mãn kinh xuất hiện tình trạng loãng xương do thiếu hụt Estradiol. Từ đó, nguy cơ cao dẫn đến tiêu xương, xương trở nên thưa yếu, dễ gãy. Estradiol có tác động rất lớn đến điều trị bệnh lý loãng xương, cơ chế tác động chủ yếu của Estrogen là giảm tiêu xương. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ có tác dụng dự phòng chứ không thể phục hồi phần xương đã bị mất đi.

3. Dược động học

Liều lượng và cách dùng thuốc Valiera 2mg

Uống đúng liều lượng và cách thức giúp phát huy hiệu quả của thuốc. Dưới đây là cách dùng, liều dùng cũng như biện pháp xử trí khi uống sai liều.

1. Cách dùng

Cách dùng
Valiera 20mg được dùng đường uống

2. Liều dùng

Tùy vào tình trạng bệnh lý, thuốc valiera 2mg sẽ được chỉ định liều dùng khác nhau:

3. Quá liều

4. Quên liều

Lưu ý khi sử dụng thuốc Valiera 2mg

Người bệnh cần lưu ý những đối tượng chống chỉ định và cần thận trọng khi sử dụng để tham vấn kỹ với bác sĩ, đảm bảo an toàn trong quá trình dùng thuốc.

1. Chống chỉ định

2. Thận trọng khi sử dụng

3. Khả năng vận hành máy móc và điều khiển xe

4. Giai đoạn đang mang thai và cho con bú

Tác dụng phụ của thuốc

Dù không nhiều nhưng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ dưới đây.

Tác dụng phụ của thuốc
Thuốc Valiera có thể gây tăng cân bất thường

Tương tác thuốc Valiera 2mg

Một số thuốc có thể tương tác với Valiera 2mg như:

Bảo quản như thế nào?

Câu hỏi thường gặp về thuốc Valiera 2mg

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về thuốc Valiera 2mg:

1. Thuốc Valiera 2mg giá bao nhiêu?

Giá thuốc Valiera 2mg có thể khác nhau ở mỗi cơ sở y tế. Do đó, để biết chính xác giá bán, người bệnh có thể hỏi trực tiếp tại các nhà thuốc.

2. Valiera 2mg uống trước hay sau ăn hiệu quả hơn?

Uống Valiera trước hay sau khi ăn đều không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Người bệnh nên chọn mốc thời gian phù hợp hoặc tham khảo thời gian dùng thuốc từ bác sĩ để tránh dùng quá liều hoặc quên liều.

3. Thuốc Valiera sử dụng để điều trị những bệnh nào?

Thuốc Valiera 20mg thường dùng trong điều trị các bệnh lý như rối loạn vận mạch liên quan đến thời kỳ mãn kinh; teo âm hộ - âm đạo; giảm tiết Estrogen do thiểu năng sinh dục, cắt buồng trứng, thiểu năng buồng trứng nguyên phát; ung thư biểu mô tuyến tiền liệt tiến triển phụ thuộc Androgen; dự phòng loãng xương.

4. Uống quá liều thuốc có triệu chứng gì, cách xử trí ra sao?

Uống quá liều có thể gây buồn nôn, nôn mửa, mất kinh. Nếu có các biểu hiện lạ, người bệnh nên đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

5. Phối hợp thuốc Valiera với các thuốc glucocorticoid được không?

Được! Tuy nhiên việc dùng cùng lúc Valiera 2mg và Glucocorticoid có thể ảnh hưởng đến chuyển hóa của chúng, làm tăng tác dụng điều trị và độc tính. Do đó người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi kết hợp 2 loại thuốc này.

6. Phụ nữ mang thai và cho con bú có dùng thuốc có được không?

Thuốc chống chỉ định cho phụ nữ mang thai. Phụ nữ cho con bú cần cân nhắc kỹ trước khi dùng để tránh ảnh hưởng tới em bé.

7. Bị bệnh gan, thận sử dụng thuốc Valiera điều trị chứng rối loạn vận mạch được không?

Sử dụng thuốc trên các đối tượng này có thể làm giảm chuyển hóa và thải trừ của Estrogen. Do đó những bệnh nhân gặp vấn đề về gan, thận cần thận trọng khi dùng Valiera.

Để đặt lịch thăm khám, tư vấn về sức khỏe, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp qua:

Lưu ý: Valiera 2mg là thuốc kê đơn. Những thông tin trên đây mang tính tham khảo. Người bệnh cần thăm khám và dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ trường hợp nào tự ý mua và sử dụng thuốc.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/uong-valiera-sau-chuyen-phoi-a49172.html