Top 10 trường đào tạo kiểm toán uy tín nhất hiện nay

Xu hướng kinh tế ngày nay đang phát triển rất năng động và có tính cạnh tranh cao mở ra cơ hội việc làm lớn cho các bạn đã và đang theo học ngành kiểm toán. Tuy nhiên việc chọn trường đào tạo kiểm toán uy tín, chất lượng cũng là một điểm mà các phụ huynh và các bạn cần chú ý. Trong bài viết hôm nay, cùng Liên Việt khám phá top 10 trường đào tạo kiểm toán tốt nhất Việt Nam.

1 Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là trường đại học nằm trong khối trọng điểm đào tạo về Kinh tế ở Việt Nam. Trường có thành tựu lớn trong công tác đào tạo ra những cử nhân Kế toán - Kiểm toán với chất lượng cao. Vì vậy sinh viên ngành kiểm toán của Đại học Kinh tế Quốc dân luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

Dai-hoc-kinh-te-quoc-dan

Chỉ tiêu tuyển sinh

Ngành Kiểm toán hiện đang là một “ngành hot” tại Đại học Kinh tế quốc dân và thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Theo Đề án tuyển sinh đại học năm 2024 của Đại học kinh tế quốc dân về ngành Kiểm toán:

  1. Hệ chính quy - Tiếng Việt
  1. Hệ chính quy - Tiếng Anh: Chương trình đào tạo cử nhân Kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB

Điểm chuẩn cho hình thức thi tốt nghiệp THPT của hệ Tiếng Việt và hệ tiếng Anh là 27.20 điểm.

Chất lượng đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Kiểm toán của Đại học Kinh tế Quốc dân chú trọng giúp cho người học đáp ứng được các nhu cầu nghề nghiệp khác nhau một cách linh hoạt.

Cơ hội nghề nghiệp

Chương trình đào tạo ngành kiểm toán của Đại học Kinh tế Quốc dân là chương trình phù hợp và có nội dung sát nhất để sinh viên lấy các chứng chỉ hành nghề Kiểm toán.

Theo đề án Tuyển sinh năm 2024 của trường, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau 12 tháng là 98,29%. Con số trên cho thấy ngành Kiểm toán thuộc top ngành có việc làm cao của Đại học Kinh tế Quốc dân.

2 Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại Thương cũng là một trong những trường đại học top đầu Việt Nam về đào tạo các khối ngành kinh tế. Đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, trải nghiệm cùng chương trình đào tạo được thiết kế phù hợp với các yêu cầu của thị trường lao động hiện đại. Đại học Ngoại thương là trường đào tạo ngành kiểm toán uy tín thu hút nhiều bạn trẻ theo học.

Dai-hoc-Ngoai-thuong

Chỉ tiêu đào tạo

Tổng chỉ tiêu ngành kiểm toán hệ đại học chính quy của Đại học Ngoại thương năm 2024:

Điểm chuẩn trung bình năm 2023 là 27.45 điểm. Các tổ hợp còn lại chênh lệch giảm dao động trong khoảng 0.5 điểm.

Chất lượng đào tạo

Từ khâu tuyển chọn đầu vào, Đại học Ngoại thương đã gần như dẫn đầu cả nước với ngưỡng điểm là 27.45 điểm. Trường quy tụ rất nhiều “học bá” có thành tích học tập tốt từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đến đây để “chọn mặt gửi vàng”.

Theo bảng xếp hạng VNUR - Vietnam’s University Ranking năm 2024, đại học Ngoại thương đứng đầu trong hạng mục “Xếp hạng tiêu chuẩn chất lượng người học”. Điều này cũng không khó hiểu khi đầu ra của trường luôn được đảm bảo và là lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Cơ hội việc làm

Theo thống kê của tổ chức Careerviet, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đã có việc làm của Đại Học Ngoại thương gần như tuyệt đối, đạt tới 97,24% và được bổ nhiệm các vị trí quan trọng trong các công ty kiểm toán lớn như: Kiểm toán viên nội bộ, chuyên viên tư vấn tài chính, quản lý rủi ro, …Mức lương khởi điểm cho sinh viên tốt nghiệp ngành kiểm toán trong 1- 4 năm đầu sẽ từ 12,7 đến 15 triệu đồng. Điểm chuẩn tương đối cao cùng với chỉ tiêu sinh viên không quá nhiều tạo điều kiện để đại học Ngoại thương có thể sàng lọc và đào tạo cho đầu ra với chất lượng cao nhất.

3 Học viện Tài chính

Với danh tiếng là nơi nuôi dưỡng nhân tài xuất sắc, công tác đào tạo kiểm toán tại Học viện Tài chính là xuất phát điểm rất tốt để sinh viên phát triển sự nghiệp của mình sau này.

Song song với các chương trình đào tạo, sinh viên còn được tham gia vào nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Chính phủ Việt Nam.

hoc-vien-tai-chinh
hoc-vien-tai-chinh

Chỉ tiêu tuyển sinh 2024

Trong năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh ngành kế toán kiểm toán dự kiến như sau:

  1. Hệ Đại học chính quy: (Theo định hướng ICAEW)
  1. Chương trình liên kết đào tạo với trường đại học Toulon (Pháp)

Năm 2023, điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT của ngành kế toán là 29,4 điểm. Theo đó, sinh viên có thể xem xét để chuẩn bị thật tốt nếu muốn theo học tại Học viện Tài chính.

Chất lượng đào tạo

Với đội ngũ giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân kinh tế có chuyên môn giỏi, uy tín. Chương trình đào tạo ngành kiểm toán được thiết kế rất chuẩn mực, chất lượng và phù hợp với các nhu cầu của thị trường lao động. Sinh viên ngành kiểm toán của Học viện tài chính sẽ có kiến thức nền tảng và chuyên sâu về nghiệp vụ kế toán, kiểm toán. Ngoài ra, sinh viên còn được trau dồi các kỹ năng xã hội, khả năng nghiên cứu và giải quyết rủi ro không chỉ trong lĩnh vực kiểm toán mà còn ở nhiều phạm trù kinh tế khác.

Tỷ lệ việc làm

Với những kiến thức và kỹ năng đó, sinh viên của Học viện Tài chính luôn được các nhà tuyển dụng tin tưởng và giao phó cho nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy kiểm toán doanh nghiệp. Theo Đề án tuyển sinh năm 2023, tỷ lệ sinh viên Kiểm toán của Học viện Tài chính có việc làm sau 12 tháng là 98,71%. Đồng thời, gần 70% sinh viên được các doanh nghiệp đánh giá cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng tốt phần lớn các yêu cầu về công việc.

4 Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) là một trong những ngôi trường danh giá và là top đầu các trường đào tạo ngành kế toán kiểm toán ở khu vực phía Nam. Với danh tiếng và uy tín của mình trong công tác đào tạo chất lượng trong lĩnh vực kinh tế, UEH là ước mơ của nhiều bạn trẻ muốn khởi đầu sự nghiệp của mình.

Dai-hoc-kinh-ke-TP-Ho-Chi-Minh

Chỉ tiêu tuyển sinh

Năm 2024, UEH tuyển sinh với tổng chỉ tiêu tất cả các ngành là 7900 sinh viên, trong đó ngành Kiểm toán:

Điểm trúng tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT là 26.30 điểm.

Chất lượng đào tạo

Với chương trình đào tạo được phát triển theo xu hướng kiến thức bền vững, giảng dạy các chương trình đào tạo tiên tiến của quốc tế. Sinh viên được trang bị những hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực Kinh tế - Xã hội, có chuyên môn sâu về các lĩnh vực thuộc phạm trù kiểm toán, kế toán, kiểm soát nội bộ. Sinh viên sẽ có khả năng thích nghi cao và phát triển trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa.

Cơ hội việc làm

Sinh viên trường đào tạo kiểm toán Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty Kiểm toán độc lập, các bộ phận kiểm soát nội bộ trong các doanh nghiệp.

Sinh viên có thể làm kế toán ở các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế khác, có thể hành nghề độc lập như một chuyên gia về kế toán, kiểm toán, phân tích tài chính, đáp ứng được yêu cầu của quy chế quản lý nghề nghiệp hiện hành.

Bảng thống kê tỷ lệ sinh viên có việc làm ngành Kế toán của Trường cho thấy, năm 2023 tỷ lệ sinh viên kiểm toán ra trường là 570 cử nhân, trong đó số sinh viên có việc làm chỉ trong năm đầu đạt tỷ lệ tuyệt đối là 100%.

Có thể nói, sinh viên ngành Kiểm toán của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thuộc top đầu sự lựa chọn của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

5 Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh (HUB) là nơi ươm mầm những cử nhân Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng. Đại học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh cũng là trường đào tạo kiểm toán được rất nhiều phụ huynh và các bạn trẻ lựa chọn.

dai-hoc-ngan-hang
dai-hoc-ngan-hang

Chỉ tiêu tuyển sinh 2024

Hiện nay tại đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có 2 chương trình đào tạo ngành kế toán:

Năm 2024, tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến tại Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là 4329 sinh viên. Trong đó, ngành Kế toán:

Điểm chuẩn hình thức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 23.47 điểm. Điểm chuẩn có xu hướng giảm so với năm 2022 là 25.15 điểm, tuy nhiên các bạn cũng không nên chủ quan.

Chất lượng đào tạo của trường đào tạo kiểm toán ĐH Ngân Hàng Tp. Hồ Chí Minh

Là một trong những cơ sở giáo dục top đầu về lĩnh vực kế kiểm, chương trình đào tạo tại trường được thiết kế mật thiết với thực tiễn và liên kết với nhiều tổ chức tổ chức nghề nghiệp quốc tế. Sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu, hiện đại về kế - kiểm toán. Bên cạnh đó, các bạn còn được rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực nghiên cứu và học tập, thực hành nghề nghiệm tại các doanh nghiệp liên kết.

Cơ hội việc làm

Sinh viên ra trường có tỉ lệ việc làm cao, nhiều cử nhân hiện đang công tác tại các công ty kiểm toán hàng đầu Việt Nam hay các tập đoàn trong và ngoài nước với các vị trí như:

Cùng với cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng, đầy đủ tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu và học tập, đội ngũ giảng viên đều có hàm học vị từ Thạc sĩ trở lên. Các giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn dày dặn, nhiều giảng viên còn đạt các chứng chỉ Kế toán - Kiểm toán quốc tế như ACCA, CPA, … Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là trường đào tạo kiểm toán mà các bạn đam mê các con số nên tìm hiểu và theo học.

6 Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội đã hoạt động và phát triển trong gần 70 năm và có tầm ảnh hưởng nhất cả nước. Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong top các trường đào tạo kiểm toán với vị thế cao.

Dai-hoc-Bach-khoa-Ha-Noi

Đại học Bách khoa Hà Nội với thâm niên lâu đời trong đào tạo ngành kiểm toán

Chỉ tiêu tuyển sinh

Điểm chuẩn xét tốt nghiệp THPT năm 2023 là 25.52 điểm.

Chất lượng đào tạo

Người học được trang bị các kiến thức chuyên nghiệp về chuyên môn kế toán, kiểm toán, phân tích dữ liệu tài chính - kế toán.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kiểm toán tại Đại học Bách khoa Hà Nội luôn được các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm, công ty tài chính, các cơ quan kiểm toán Nhà nước, … đánh giá cao. Sinh viên có thể được bổ nhiệm công tác tại các vị trí quan trọng trong bộ máy kiểm toán của doanh nghiệp như:

Đội ngũ giảng viên tâm huyết và tài năng, môi trường năng động cũng nhiều câu lạc bộ để sinh viên phát triển khả năng của mình.

Cơ hội việc làm

Thuộc top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất, năm 2023, 91% sinh viên Kiểm toán tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội có việc làm sau 12 tháng đầu. Trong đó, 79% sinh viên đã có việc làm từ khi chưa nhận bằng, 12% trong số đó tiếp tục học tiếp lên cao hơn để giảng dạy và nghiên cứu. - Phát biểu của PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội.

7 Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) - Ngôi trường top 500 thế giới trong lĩnh vực đào tạo Kinh tế - Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý ở Việt Nam. Đây sẽ là ngôi trường lý tưởng cho các bạn muốn tìm trường đào tạo kiểm toán chất lượng tốt để theo học.

dai-hoc-Kinh-te-dai-hoc-Quoc-gia-Ha-Noi

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội là ngôi trường đào tạo kiểm toán danh giá ở phía Bắc

Chỉ tiêu tuyển sinh

Trên thang điểm 40 (Môn Tiếng Anh nhân hệ số 2), điểm trung tuyển theo phương thức thi Tốt nghiệp THPT của trường là 34.10 điểm.

Chất lượng đào tạo

Khi theo học chương trình đào tạo cử nhân ngành kế toán - Chuyên ngành Kiểm toán tại trường, sinh viên sẽ có kiến thức chuyên sâu gắn với các định hướng nghề nghiệp. Các bạn sẽ được tham gia các chương trình thực tập, thực tế, tiếp cận với môi trường doanh nghiệp từ sớm để học hỏi và trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm thực chiến.

Chương trình học có gần 20% tin chỉ được đào tạo bằng Tiếng Anh và được thiết kế dựa trên các yêu cầu của chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng, tự chủ và trách nhiệm.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kiểm toán của Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội hiện đang là ứng cử viên sáng giá trong mắt các nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế.

Cử nhân Kiểm toán của trường sẽ có thể nắm các chức vụ quan trọng như kiểm toán viên, chuyên viên kiểm toán nội bộ, cán bộ thanh tra kinh tế. Sau khi ra trường từ 4 năm, các bạn đã có thể đảm nhiệm vị trí như Kế toán trưởng, Giám đốc kinh doanh hoặc có năng lực điều hành doanh nghiệp, khởi nghiệp công ty dịch vụ kế - kiểm toán, thuế, …

Bên cạnh đó, từ ngày 1/4 đến ngày 17/5, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường kinh doanh Kelley, Mỹ - Top 22 trường kinh doanh tốt nhất thế giới. Các đơn vị thực tập khác như: Tập đoàn Stavian, Công ty CP Gia Thịnh, Mazars Vietnam, Nexia Vietnam, Thời trang Yody, … Tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp và công ty đa quốc gia tại Việt Nam và được giữ lại làm nếu phù hợp.

Vì vậy, đây là ngôi trường đào tạo kiểm toán đáng mơ ước của các bạn đang tìm các trường đào tạo ngành kế toán kiểm toán.

8 Đại học Duy Tân

Đại học Duy Tân là đại học Tư thục đầu tiên và lớn nhất tại khu vực miền Trung nước ta. Từ ngày thành lập đến nay đã hơn 20 năm, trường đã đào tạo hơn 2000 sinh viên Kiểm toán và cung cấp nguồn nhân lực kế kiểm đáng kể cho xã hội. Có thể nói, Kiểm toán là ngành học được Đại học Duy Tân rất chú trọng phát triển.

Dai-hoc-Duy- Tan

Đại học Duy Tân cung cấp nhân lực Kiểm toán chất lượng cao cho khu vực

Chỉ tiêu tuyển sinh

Điểm trúng tuyển phương thức thi tốt nghiệp THPT tại Đại học Duy Tân là từ 14.00 điểm và tuyển sinh cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Chất lượng đào tạo

Vấn đề chất lượng đào tạo các ngành nói chung và ngành Kiểm toán nói riêng được nhà trường rất quan tâm. Thường xuyên đa dạng hóa và nâng cao chất lượng đào tạo ngành Kiểm toán bằng cách “nhập khẩu” các chương trình đào tạo tiên tiến của thế giới: Hợp tác với Đại học Bang Pennsylvania University Hoa Kỳ, tham khảo các chương trình đào tạo các chuẩn Kế - Kiểm toán của các tổ chức nghề nghiệp như: ACCA, ICAEW, CPA Australia, …

Đại học Duy Tân xây dựng các mối quan hệ với các doanh nghiệp để chủ động tìm kiếm nơi thực tập, thử việc cho sinh viên ngay từ đầu năm 3, 4.

Bên cạnh đó, trường cũng chú trọng việc bồi dưỡng đội ngũ giảng dạy, lựa chọn giáo trình chuẩn, nâng cấp cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Đại học Duy Tân tự tin có thể đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực thật sự chất lượng. Sinh viên ngành Kế - Kiểm toán của trường đang nắm giữ các chức vụ rất quan trọng với mức đãi ngộ rất cao trong doanh nghiệp như: Giám đốc tài chính, Kế toán trưởng, Kiểm toán viên và Quản lý kiểm toán, …

9 Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng là đại học vùng trọng điểm quốc gia, đa lĩnh vực, đa cấp độ ngành nghề bao gồm 6 trường đại học thành viên:

.

dai-hoc-bach-khoa-da-nang

Đại học Đà Nẵng là trường đào tạo kiểm toán uy tín và có năng lực đào tạo

Chỉ tiêu tuyển sinh

Ngành kiểm toán tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là một trong những chương trình đào tạo kiểm toán lâu đời và uy tín của trường. Vì vậy, năng lực đào tạo ngành Kiểm toán của Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng thu hút rất nhiều sinh viên theo học.

Điểm chuẩn trúng tuyển ngành Kiểm toán của trường đào tạo kiểm toán Đại học Đà Nẵng năm 2023 là 24.25 điểm. Các bạn có thể cân nhắc kế hoạch ôn luyện vì điểm chuẩn năm tới sẽ tăng hoặc giảm với mức dao động không quá lớn so với năm ngoái.

Chất lượng đào tạo

Về ưu điểm nổi bật của trường, với chương trình đào tạo 100% giảng viên có hàm học vị từ Tiến sĩ, Phó Giáo sư tới Giáo sư hàng đầu. Các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế.

Chương trình đào tạo tiệm cận với chuẩn quốc tế, nhiều hình thức dạy và học linh hoạt online và offline giúp đáp ứng nhu cầu học của nhiều đối tượng khác nhau.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có đầy đủ các kỹ năng chuyên sâu về nghiệp vụ kế - kiểm toán, sẵn sàng đảm nhận các vị trí khác nhau trong công ty:

10 Đại học công nghệ TP Hồ Chí Minh

Đại học công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) là một trong các trường đào tạo ngành kiểm toán là ngôi trường cuối cùng trong top 11 các trường đào tạo kiểm toán mà Liên Việt đã chia sẻ đến các bạn.

Top 10 trường đào tạo kiểm toán uy tín nhất hiện nay

Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí MInh với tiềm lực về cả cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy.

Chỉ tiêu tuyển sinh

Trong những năm gần đây, ngành Kiểm toán của trường được rất nhiều các bạn trẻ cũng như bậc phụ huynh quan tâm và đầu tư phát triển. Với điểm chuẩn trung bình kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 là 18.00, chương trình tuyển sinh tại Đại học HUTECH năm 2024 được nhà trường dự kiến như sau:

Chất lượng đào tạo

Với tiềm lực mạnh cả về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tế tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, thực hành. Khung đào tạo chú trọng theo hướng ứng dụng, mô phỏng doanh nghiệp, sinh viên được tiếp cận công tác kiểm toán thực tế tại doanh nghiệp từ đầu năm 2.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Các vị trí mà sinh viên tốt nghiệp ngành Kiểm toán tại HUTECH có thể đảm nhiệm như:

Kiểm toán là nhóm ngành chưa bao giờ hết hot đối với các kỳ thi tuyển sinh đại học bởi mọi hoạt động kinh doanh đều không thể thiếu bộ phận kế - kiểm toán. Hy vọng những thông tin mà Liên Việt chia sẻ trong bài viết sẽ giải đáp được những thắc mắc của phụ huynh và các bạn trẻ về ngành Kiểm toán. Chúc các bạn sẽ tìm được trường đào tạo kiểm toán uy tín, chất lượng và thành công trên con đường đã chọn!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cac-truong-dao-tao-nganh-kiem-toan-o-tphcm-a49452.html