10 cách ăn uống giảm mỡ bụng bạn không thể bỏ qua!

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi làm cách nào để ăn uống thoải mái mà vẫn dáng đẹp, eo vẫn thon? Hãy cùng tìm hiểu ngay 10 cách ăn uống giảm mỡ bụng qua bài viết dưới đây nhé!

1Không ăn quá nhanh

Bạn có biết những người ăn nhanh thường có xu hướng thừa cân, béo phì, lượng mỡ thừa tích tụ phần bụng cao hơn so với những nhóm đối tượng khác không?

Ăn chậm giúp chúng ta kiểm soát tốt lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể. Từ đó, tránh được tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng bụng. Không ăn quá nhanh, nhai chậm lại, đây là một phương pháp hữu hiệu rất được nhiều người nổi tiếng áp dụng.

Tạo thói quen nhai kỹ rồi nuốt sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, khi ăn chậm, thức ăn được chuyển hóa nhanh hơn, lượng calo tiêu hao khi nhai nhiều hơn và mỡ thừa hạn chế bị tích tụ ở phần bụng của bạn.

Ăn chậm giúp tạo cảm giác nó lâu, lượng calo tiêu hao khi nhai nhiều hơn

2Hãy uống nhiều nước trong ngày

Uống nhiều nước trong ngày giúp làm đầy dạ dày, giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no lâu, làm giảm lượng thức ăn bạn ăn. Do đó, lượng calo nạp vào cơ thể cũng giảm bớt theo.

Nước hoàn toàn không chứa calo. Vì vậy, hãy thay thế đồ uống có đường, nước hoa quả và đồ uống có gas chứa nhiều calo bằng nước lọc có thể giảm đáng kể lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Đồng thời, nước còn có tác dụng giúp thanh lọc, đào thải hết các chất độc bên trong ra ngoài.

Uống nhiều nước vừa giúp giảm mỡ vùng bụng, vừa thanh lọc cơ thể[

3Tránh đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo

Nhiều người cho rằng uống soda thường xuyên là tốt, nó còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, hơn hết miễn là đó là chế độ ăn kiêng thì có thể thay thế các loại nước có đường khác.

Tuy nhiên, việc sử dụng chất ngọt nhân tạo vẫn có thể làm bạn tăng cân, béo phì, tích tụ lượng mỡ thừa ở vòng eo. Chỉ là tỉ lệ sẽ thấp hơn so với những người thường xuyên uống nước ngọt có đường.[1]

Vì vậy, để tránh tình trạng thừa cân, mỡ bụng tăng. Bạn nên hạn chế, tránh uống các đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo như advantame, steviol glycoside, aspartame, sucralose, saccharin,... có ghi trên bảng thành phần đồ uống.

Sử dụng chất ngọt nhân tạo vẫn có thể làm bạn tăng cân, béo phì, tích tụ lượng mỡ thừa ở bụng

4Hạn chế uống nhiều nước ép trái cây

Không thể phủ nhận, trái cây là nguồn cung cấp dồi dào các chất vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc, uống nhiều nước ép trái cây là hoàn toàn có lợi. Hiện nay, trên thị trường nhiều loại nước trái cây chứa rất đầy đường.

Trong trái cây đều đã có sẵn một hàm lượng đường nhất định tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn có thói quen bỏ thêm một chút đường vào ly nước ép trái cây để tăng thêm hương vị ngọt. Hoặc tiện lợi hơn là mua sẵn những loại nước ép đóng chai, ép sẵn.

Vô tình bạn đang dung nạp quá nhiều lượng đường vô cơ thể, gia tăng khả năng mắc các bệnh tiểu đường, thừa cân, mỡ bụng tích tụ. Bạn nên hạn chế uống nhiều nước ép trái cây, thay vào đó là có thể bổ sung vitamin bằng cách ăn các loại trái cây nguyên quả.

Nước ép trái cây có thể chứa nhiều lượng đường hơn một cốc cola

5Hạn chế ăn cơm trắng, bánh mì hoặc mì ống trắng

Việc hạn chế ăn cơm trắng, bánh mì hoặc mì ống các loại tinh bột trong chế độ ăn giảm mỡ bụng rất được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

Lý do là cơm trắng, các loại bánh mì có rất ít chất xơ nên dễ việc chuyển hóa diễn ra rất dễ dàng tạo thành năng lượng. Khi đưa đến ruột non, sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào máu, điều này làm tăng insulin, tạo cảm giác thèm ăn, đói bụng.

Điều này góp phần thúc đẩy quá trình tích tụ mỡ ở bụng, dưới cánh tay diễn ra. Để hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào cơ thể, bạn có thể thay thế sử dụng gạo lứt, khoai lang bổ sung trong chế độ ăn kiêng hàng ngày, kèm theo lối sống tập luyện khoa học.

Cơm trắng, bánh mì sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh đói hơn

6Không uống quá nhiều đồ uống có bọt

Chúng ta có thể biết hàm lượng đường trong các loại nước ngọt có gas rất cao, nếu uống nhiều trong thời gian dài, mức năng lượng trong cơ thể không tiêu thụ hết. .

Một điều đáng chú ý hơn, khi cơ thể bạn không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, thay vào đó bạn lại uống những đồ uống chứa nhiều bọt.

Chúng sẽ khiến bụng của bạn ngập tràn khí gas, và nước lại càng khiến bạn cảm giác nặng nề dẫn tới tình trạng lười vận động. Dẫn đến tích tụ thành những lớp mỡ thừa dưới da, cánh tay, bắp chân tăng, đặc biệt là vùng bụng. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn gặp tình trạng béo phì, đây là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn tới mắc bệnh tiểu đường.

Vậy nên, để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng cân đối cùng vòng eo thon thả. Bạn hãy bỏ ngay thói quen uống quá nhiều đồ uống có bọt.

Nước ngọt có bọt chứa lượng đường rất nhiều, gây tăng nguy cơ thừa cân, mỡ thừa bị tích tụ nhiều ở bụng

7Tăng cường tiêu thụ đủ chất xơ

Một trong những nguyên tắc quan trọng của chế độ ăn kiêng là tăng cường tiêu thụ đủ chất xơ, cắt giảm tối thiểu hàm lượng tinh bột từ khẩu phần ăn trong ngày của bạn. Đặc biệt đối với những người thường xuyên gặp vấn đề tích trữ mỡ ở bụng dưới càng phải lưu ý.

Ngoài ra, trong rau xanh và trái cây còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như các nhóm vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E,... cùng với lượng calo thấp. Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn có thể bổ sung từ trái cây, rau củ hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Các vitamin và khoáng chất có thể góp phần làm chậm lại quá trình tiêu hóa, cũng như việc hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Kết quả là tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn, từ đó giảm đáng kể sự thèm ăn khi đói.

Trái cây, rau củ chứa nhiều chất xơ góp phần làm chậm quá trình tiêu hóa, từ đó tạo cảm giác no lâu

8Không ăn nhiều rau sống

Ăn rau sống mang lại rất nhiều điều tuyệt vời đối với cuộc sống chúng ta. Tuy nhiên, nếu mà chúng ta ăn không đúng cách thì sẽ mang lại rất là nhiều điều nguy hại cho sức khỏe. Không phải cứ ăn rau sống nhiều là sẽ giúp bạn giảm được cân, hạn chế tích mỡ ở bụng, eo. Do trong rau sống, chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại, nếu như mà chúng ta không làm sạch một cách cẩn thận.

Đặc biệt đối với những người bụng yếu, hoặc hệ miễn dịch kém rất dễ gây tình trạng ngộ độc, tiêu chảy, khiến cơ thể mất nước trầm trọng. Vậy nên, hạn chế không ăn nhiều rau sống để duy trì cân nặng, giảm mỡ. Thay vào đó bạn có thể kết hợp các chế độ ăn khoa học, uống nhiều nước, tập luyện thường xuyên để giữ gìn vóc dáng.

Rau sống chứa nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe

9Ăn ít thịt đỏ

Thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt dê,... đây là nguồn cung cấp giàu protein, vitamin B3, vitamin B6, vitamin B12, sắt, kẽm. Chúng đóng vai trò cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, đồng thời protein còn khiến việc đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn.

Nhưng không vì vậy, mà bạn lại làm dụng bổ sung quá nhiều thịt đỏ trong khẩu phần ăn, điều này không những mang lại lợi ích mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Trong thịt đỏ chứa chất béo bão hòa, điều này giúp làm tăng lượng cholesterol trong máu và nguy cơ mắc các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch.

Thay vì tập trung chủ yếu vào thịt đỏ, bạn có thể thay thế bằng những loại thịt như, thịt gà, cá. Chúng cũng là nguồn cung cấp protein cần thiết cho chế độ ăn kiêng, giảm mỡ bụng.

Ngoài thịt đỏ thì thịt gà, cá cũng là nguồn cung cấp protein thiết yếu trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

10Không ăn những thức ăn chế biến sẵn

Những thức ăn được chế biến sẵn như thịt đóng hộp, cá hộp, thịt sấy,...là những thực phẩm không tốt cho cơ thể.

Tuy các thức ăn này tiện lợi, chứa nhiều calo nhưng giá trị dinh dưỡng mang lại rất thấp. Một số loại thực phẩm chế biến sẵn còn sử dụng các chất béo có hại kèm chất bảo quản khiến cơ thể tích tụ mỡ nhiều, đặc biệt phần bụng và eo. Khi ăn chúng vào sẽ khiến cholesterol trong cơ thể tăng cao, còn gây ảnh hưởng đến tim mạch.

Đồng thời, các chất phụ gia trong những thức ăn này còn kích thích sự ham muốn thèm ăn trong bạn. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình giảm cân, giữ dáng.

Những thức ăn chế biến sẵn chứa nhiều calo

Xem thêm:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/giam-can-mo-bung-a49556.html