Cây Thường Xuân

Cây thường xuân là loại cây dây leo thường được dùng làm cảnh vô cùng phổ biến ở nước ta. Cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp có khả năng xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Cây phù hợp để trang trí quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, phòng họp…

Chậu cây thường xuân
Chậu cây thường xuân

Thông tin về cây thường xuân

Tên thường gọi: Dây thường xuân

Tên gọi khác của cây thường xuân: cây trường xuân, dây vạn niên, dây lá nho, cây trầu bà thường xuân, cây dây thường xuân, cây dây leo thường xuân, cây thường xuân leo,

Tên khoa học: Hedera helix

Cây thường xuân tiếng anh là gì? Cây thường xuân tên tiếng anh English Ivy.

English Ivy tên tiếng anh cây thường xuân
English Ivy tên tiếng anh cây thường xuân

Họ thực vật: Araliaceae (họ cuồng cuồng, họ nhân sâm, họ ngũ gia bì)

Cây thường xuân có ở đâu? Cây thường xuân có nguồn gốc từ các nước ở vùng Tây Á nói riêng và châu Á nói chung. Hiện nay cây được phân bố ở nhiều nơi trên thế giới và trong đó có Việt Nam.

Cây trường xuân và thường xuân là cùng 1 cây
Cây trường xuân và thường xuân là cùng 1 cây

Cây thường xuân sống ở đâu? Môi trường sống của cây thường xuân có thể trong đất hoặc trong nước điều được vì cây có sức sống mãnh liệt không kén môi trường sống.

Cây thường xuân chậu treo đẹp
Cây thường xuân chậu treo đẹp

Hình ảnh cây thường xuân đẹp, hình ảnh về cây thường xuân

Cây thường xuân là cây gì? Đặc điểm cây thường xuân

Đặc điểm sinh học cây thường xuân: Đây là loài cây dây leo thân thảo, cây thường xuân cao bao nhiêu ngoài tự nhiên? Cây có thể leo đến độ cao từ 20-30m và lan rộng ra xung quanh trông rất đẹp mắt. Thân cây có nhiều đốt, mỗi đốt sẽ mọc ra rễ phụ và lá mới nhằm giúp cây có thể lan rộng và phát triển. Lá cây mang màu sắc tươi mát thu hút mọi ánh nhìn.

Đặc điểm cây thường xuân
Đặc điểm cây thường xuân

Cây thường xuân có hoa không? Cây thường xuân ra hoa có 5 cánh chụm lại với nhau tạo thành chiếc ô nhỏ, hoa cây thường xuân có màu vàng nhạt cùng hương thơm thoang thoảng. Hoa thường xuân ra nhiều vào đầu thu và trong khoảng từ 1 đến 2 tháng thì sẽ tạo quả. Quả thường xuân có màu hơi đỏ và màu vàng sau già chuyển màu đen.

Qủa cây thường xuân và hoa của cây thường xuân
Qủa cây thường xuân và hoa của cây thường xuân

Cây thường xuân có mấy loại?

Dựa vào màu sắc lá mà phân chia các loại cây thường xuân sau: cây thường xuân xanh và cây thường xuân cẩm thạch.

Cây thường xuân có ý nghĩa gì?

Theo phong thủy cây thường xuân ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, sinh sôi nảy nở và may mắn. Ngoài ra cây Ngoài ra cây có khả năng xua đuổi tà ma, chướng khí, những vận hạn đen đủi, từ đó mang lại bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

Phong thủy cây cảnh thường xuân
Phong thủy cây cảnh thường xuân

Bên cạnh đó nhờ khả năng phát triển mạnh nên thường xuân còn tượng trưng cho sự trường tồn với thời gian, vĩnh hằng của tuổi trẻ. Chính vì vậy mà cây thường xuân là món quà quà ý nghĩa tặng cho bạn bè, người thân thì sẽ mang hàm ý muốn gắn kết, thể hiện lòng chân thành, ngưỡng mộ…

Cây thường xuân trong phong thủy mang đến nhiều may mắn
Cây thường xuân trong phong thủy mang đến nhiều may mắn

Cây Thường Xuân hợp mệnh gì? Cây Thường Xuân hợp tuổi nào?

Theo cung mệnh trong ngũ hành, cây Thường Xuân đại diện cho hành Thủy, do đó phù hợp với những người có mệnh Thủy hoặc Mộc. Còn cây thường xuân cẩm thạch thì rất hợp với mệnh Kim nên hợp với mệnh kim và mệnh thổ. Vậy, cây thường xuân hợp tuổi gì? loài cây dây leo này có khả năng trường tồn và mọc quanh năm cho nên hợp với hầu như mọi tuổi, bất cứ ai cũng có thể trồng được cây thường xuân.

Cây thường xuân phong thủy
Cây thường xuân phong thủy

Lợi ích của cây thường xuân/ Cây thường xuân có tác dụng gì?

Cây thường xuân là gì? có công dụng ra sao? Thường xuân là loài cây cảnh có sức sống đặc biệt mạnh mẽ. Cây thường xuân dùng để làm gì? Cây thường xuân để làm gì? Cây không chỉ có vẻ đẹp cuốn hút, cây còn có nhiều giá trị phong thủy và có những công dụng tuyệt vời trong đời sống.

Công dụng cây thường xuân
Công dụng cây thường xuân

Cây thường xuân lọc không khí

Thường xuân mang màu sắc tươi mát giúp tạo không gian xanh tươi, bên cạnh đó theo một số nghiên cứu cho thấy cây thường xuân còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể hấp thu các chất có hại như benzen, phenol, nicotine,…

Cây thường xuân bám tường
Cây thường xuân bám tường

Cây thường xuân uống có tác dụng gì?

Lá Thường Xuân có đặc tính kháng viêm, sát khuẩn cao, nên được sử dụng cây thường xuân làm thuốc giải độc gan, dạ dày, và ngăn ngừa nguy cơ gây nên tiêu chảy, các bệnh về đường ruột . Ngoài ra, lá cây dùng để đắp có công dụng chữa chứng viêm khớp, bệnh thấp khớp…

cây thường xuân tác dụng tuyệt vời trong chữa bệnh
Cây thường xuân tác dụng tuyệt vời trong chữa bệnh

Lá thường xuân có khả năng làm lành da, chống Oxy hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư nguy hiểm. Ngoài ra cây thường xuân chữa ho, cây thường xuân trị ho giúp tiêu đờm và chất nhờn bên trong phế quản, thông đường hô hấp và ngăn ngừa tắc nghẽn hô hấp. Cây thường xuân có ăn được không? Thường xuân không ăn được những có thể sử dụng để làm thuốc. Cây thường xuân uống như thế nào? Chỉ cần phơi khô và sắc uống.

Cây thường xuân để phòng ngủ
Cây thường xuân để phòng ngủ, cây thường xuân trồng trong phòng ngủ

Cây thường Xuân dùng làm quà tặng

Một chậu thường xuân vừa đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy, là món quà thích hợp cho những dịp như lễ tết là loại cây tết đẹp, thi cử, mừng thọ, mừng thăng chức, khai trương… Đây cũng là món quà tặng người thương để thể hiện tình yêu vô cùng ý nghĩa.

Vai trò của cây thường xuân
Vai trò của cây thường xuân

Cách trồng và chăm sóc cây thường xuân

Cây thường xuân có dễ trồng không? Dễ chăm sóc không? Đặc tính của cây thường xuân có sức sống mạnh mẽ và tốc độ phát triển nhanh nên cây thường xuân dễ trồng và ít tốn công chăm sóc, nên khi trồng và chăm sóc cây cần quan tâm đến một số yếu tố dưới đây.

Giàn cây thường xuân
Giàn cây thường xuân

Đất trồng cây thường xuân: Cây Thường Xuân rất phù hợp với những loại đất có độ tơi xốp và khả năng giữ ẩm tốt. Nên lựa chọn các loại đất giàu mùn có trộn thêm tro trấu xơ dừa và thêm phân chuồng ủ hoai để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng. Ngoài ra có thể mua hỗn hợp đất trồng cây có bán ở các của hàng cây cảnh để trồng.

Cây thường xuân trồng nước
Cây thường xuân trồng nước

Cách trồng cây thường xuân/ kỹ thuật trồng cây thường xuân: Thường Xuân chủ yếu được sử dụng là giâm cành hoặc gieo hạt.

Cách trồng cây thường xuân trong chậu
Cách trồng cây thường xuân trong chậu

Ánh sáng: Thường Xuân là cây có thể trồng trong bóng râm hoặc bên ngoài. Vậy, cây thường xuân có ưa nắng không? cây thường xuân có trồng trong nhà được không?cây thường xuân trồng trong nhà được không? Lưu ý cây thường xuân chịu nắng nhưng không chịu ánh sáng trực tiếp với cường độ quá mạnh, nhất là vào mùa hè nếu để tiếp xúc trực tiệp cây thường xuân bị khô lá. Còn trồng trong nhà thì hàng tuần cần đem chậu cây ra tắm nắng khoảng vài lần nhằm giúp cây có thể phát triển tốt hơn.

Cây thường xuân trong nhà
Cây thường xuân trong nhà

Tưới nước cây thường xuân: Cây thường xuân ưa ẩm nên rất cần nước để duy trì độ ẩm và tiếp tục sinh trưởng. Khi tưới cần tưới cả cây, nhất là vào phần thân đang leo bám chứ không nên tưới ở phần rễ. Điều này tránh gây ngập úng rễ dễ khiến chết cây. Đảm bảo tưới đủ 2-3 lần/tuần hoặc ít nhất 1 lần/ngày khi thời tiết vào mùa hè. Nếu thiếu nước cây thường xuân bị rụng lá, cách khắc phục chính là phun nước trực tiếp lên bề mặt lá. Nếu thừa nước nếu không cây thường xuân bị vàng lá.

Hướng dẫn trồng cây thường xuân thuỷ sinh
Hướng dẫn trồng cây thường xuân thuỷ sinh

Cắt tỉa: Thường xuyên cắt tỉa để cây luôn đẹp, không mọc lung tung ảnh hưởng đến những loại cây khác. Đồng thời loại bỏ các cành, cây thường xuân bị héo lá hoặc bị sâu tấn công.

Cây thường xuân chăm sóc đơn giản
Cây thường xuân chăm sóc đơn giản

Cách nhân giống cây thường xuân: Hãy lựa chọn đoạn cành khỏe mạnh và không bị sâu tấn công, cắt lấy một đoạn dài từ 20- 30cm là được. Áp dụng biện pháp giâm cành khi trồng cây, cắm đoạn cành đó xuống chậu đã chuẩn bị rồi tưới nước chăm sóc như bình thường.

Hướng dẫn chăm sóc cây thường xuân / kỹ thuật chăm sóc cây thường xuân
Hướng dẫn chăm sóc cây thường xuân / kỹ thuật chăm sóc cây thường xuân

Cây Thường Xuân có độc không? tác hại cây thường xuân: Cây Thường Xuân thuộc vào nhóm cây có độc (Toxicodendron). Nếu như bạn tiếp xúc với độc của cây thường xuân tiết có thể sẽ bị phát ban, nổi mẩn ngứa hoặc bị dị ứng. Vì có chứa chất Urushiol nằm trong nhựa cây này có khả năng gây kích ứng kéo dài. Do đó khi trồng cây Thường Xuân bạn cần sử dụng găng tay để tránh bị nhựa cây dính vào.

Nhiễm độc cây thường xuân, độc chất cây thường xuân gây mẫn ngứa
Cách chăm sóc cây thường xuân cẩm thạch

Bệnh cây thường xuân: cây thường xuân dễ bị nhiễm khuẩn nấm vì vậy cần tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc cây để hạn chế mức độ nhiễm bệnh.

Dị ứng cây thường xuân độc

Cây thường xuân trồng trong nước được không? Thường xuân là cây dây leo có sực sống mạnh mẽ, thích hợp trồng ở nhiều môi trường khác nhau kể cả trồng trong nước. Cây thường xuân trồng thuỷ sinh là sản phẩm cũng rất được yêu thích hiện nay.

Cây thường xuân bán ở đâu tại Hà Nội? Địa điểm bán cây thường xuân

Bạn đang tìm mua cây thường xuân, bạn không biết cây thường xuân mua ở đâu? Bạn đang ở Hà Nội nhưng không biết địa chỉ nào để mua cây thường xuân tại Hà Nội. Nếu vậy bạn có thể tham khảo các của hàng thuộc hệ thống Cây Cảnh Hà Nội. Tại đây luôn có sẵn các mẫu cây thường xuân đẹp bạn có thể lựa chọn.

Giá của cây thường xuân

Cây thường xuân giá bao nhiêu? Cây thường xuân bán tại Cây Cảnh Hà Nội có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào chủng loại, kích thước và mẫu mã mà có giá cây thường xuân khác nhau. Nhưng Cây Cảnh Hà Nội xin đảm bảo giá cung cấp đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Bán cây thường xuân Hà Nội

Hơn nữa khi đến với Cây Cảnh Hà Nội bạn sẽ được các nhân viên tại cửa hàng tư vấn cách chọn sao cho phù hợp với phong thủy cũng như các chăm sóc loại cây bạn mua để cây luôn khỏe mạnh và đẹp nhất.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian để đến cửa hàng hoặc bạn muốn mua cây thường xuân ở hà nội, mua cây thường xuân Đà Nẵng, mua thường xuân ở TP. Hồ Chí Minh thì có thể đặt mua online, Cây Cảnh Hà Nội sẽ gửi các mẫu cây để bạn chọn rồi sau đó sẽ hỏa tốc giao đến ngay cho bạn chậu cây đã chọn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh phục vụ bạn.

Cây Cảnh Hà Nội - caycanhhanoi.vn

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cay-thuong-xuan-hop-menh-gi-a49590.html