Những mẫu xe phổ thông hồi xưa, có giá bán giật mình thời nay

Honda Dream

Gần như là mẫu xe huyền thoại đi vào tâm trí của người Việt thông qua cái đời như Dream Thái, Dream II, Dream ba cục, Suppr Dream,… và hầu như các gia đình những năm cuối 90 đầu 2000 đều có chiếc xe này bởi độ bền cao, máy khỏe, đẹp.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Theo lịch sử thì dòng xe này xuất hiện từ năm 1992, thời ấy xe được mua tính bằng cây vàng và những người thuộc dạng đại gia mới có thể sở hữu, gần như là chiếc xe quốc dân. Dựa trên những lời kể thì Dream có 2 phiên bản giá trị nhất là đời tem hồng đời 1993 có giá 25-27 triệu đồng và tem lửa giá 28-30 triệu đồng tương đương 5-6 cây vàng. Thời ấy một cây vàng khoảng 4.5 triệu đồng.

Sau này những chiếc Dream có số odo ít còn zin 90% thường có giá bán rất cao, trên thị trường xe sưu tầm đã có những chiếc Dream nguyên bản còn giữ được vết sơn ốc được kê giá lên đến 300 triệu đồng.

Honda Cub

Nếu như Honda Dream vẫn có thiết kế thiên về phái mạnh, thì đối với phái nữ Honda Cub gần như là ước mơ của chị em thời đó bởi có mức giá rẻ hơn, kiểu dáng mềm mại, nhỏ gọn vào thời đó.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Không chỉ tại Việt Nam, mà mẫu xe này còn nổi tiếng trên nhiều thị trường. Ngày xưa Honda Cub có mức giá dễ tiếp cận nên đa phần tầng lớp khá một chút là có thể sở hữu. Ngày nay vẫn đã có Honda Cub đời mới nhưng mức giá cũng không hề dễ chịu khi khi giá nhập về bán ra dao động từ 90-110 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều người đam mê dòng xe Cub đặc biệt là Super Cub 81 được mệnh danh là “kim vàng giọt lệ”. Tuy nhiên xe mới keng hiện nay cực hiếm gần như không thể tìm ra, thì nhiều đã chọn phương pháp dọn lại để giữ sự nguyên bản của chiếc xe.

Mobylette

Gần như đây là mẫu xe hiện diện nhiều nhất trong ký ức Sài Gòn ngoài thương hiệu Honda với tên gọi dân dã mo-bi lết. Thực chất sự chú ý của dòng xe này bởi kiểu dáng đặt trưng xe đạp lai xe máy với động cơ xăng pha nhớt và vận hành theo cách khác biệt.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Hiện tại các dòng Mobylette đã không còn những chiếc xe mới nguyên mà chỉ ở dạng phục chế. Các mẫu xe này thường được sưu tầm làm kỷ niệm hoặc trưng bày ở các quán ăn, cà phê mang phong cách hoài cổ.

Vespa / Lambretta

Là một trong những chiếc xe ga sành điệu và thời gian trước, gắn mác cho những gia đình quý tộc, nhưng cô gái tiểu thơ hơn là dân chơi sành điệu.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Hiện nay, người chơi đa phần thua mua những chiếc Vespa / Lambretta về rồi sau đó phục chế để sử dụng hoặc trưng bày theo dạng kỷ niệm. Vespa và Lambretta mặc dù có sức hút không bằng những mẫu xe Honda khác nhưng lại là một trong những nhóm có hội chơi khá đông đảo.

Honda 67

Mở đầu cho kỷ nguyên xe côn tay khi được lần đầu ra mắt vào khoảng năm 1962, đặc biệt là gắn liền hình ảnh cảnh sát hình sự hay những kẻ cướp đường phố bởi sự linh hoạt, nhỏ gọn đặc biệt là máy manh, dễ độ. Đây cũng là kiểu xe có dáng ôm bình xăng đầu tiên tại Việt Nam.

Nếu Cub dành cho phái nữ, Dream dành cho đàn ông thì Honda 67 là biểu tượng của giới trẻ thời xưa chứng tỏ độ máu, sự sành điệu của dân chơi thời xe. Cũng từng có những huyền thoại về mẫu xe này như chạy xe bấm giờ từ Sài Gòn ra Vũng Tàu hay tranh tài ở trường đua Phú Thọ.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Hiện nay xe nguyên bản gần như không còn tồn tại, thường chỉ là những mẫu xe phục chế, hoặc những dự án độ đặc sắc với công suất lên đến 175 phân khối.

Từng là mơ ước của nhiều thanh niên thời trước, đến hiện tại vẫn còn rất nhiều anh em sử dụng, có người thì vẫn còn giữ nguyên bản và một số chiếc đã được dùng để thực hiện những dự án độ, đặc biệt là nâng cấp động cơ mạnh hơn.

Honda Spacy

Đây là minh chứng của biểu tượng giàu có ở Việt Nam những năm cuối 90 đầu 2000. Với hình dáng nhỏ gọn nên được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích đặc biệt là mác xe nhập càng đưa giá xe lên cao hơn rất nhiều.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Đến nay Honda Spacy vẫn là một trong những mẫu xe hàng hot trên thị trường xe cũ, thông thường những phiên bản 2007, 2008 có odo vài vạn km sẽ có giá ngang ngửa những chiếc SH đời mới. Còn nhưng xe nguyên bản, nước sơn còn đẹp bóng, odo ít, bảng số đẹp có thể đẩy giá lên tới 300 triệu đồng.

Suzuki Sport / Yamaha YaZ

Đến thời điểm hiện tại Suzui Sport hay còn gọi là Su-Xì-Po vẫn còn là biểu tượng của dân chơi vẫn có chỗ đứng tầm cao trong giới chơi xe. Sự hấp dẫn của dòng 2 thì đến từ tiếng ống xả đặc trưng, làn khói trắng thơm nứt nở chưa kể khả năng gia tốc thuộc hàng đáng nể mà ngay cả những dòng xe 4 thì 150cc từ SOHC đến DOHC vẫn khó mà bì lại được.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Từng có hàng loạt cuộc so tài từ Exciter, Sonic, Raider với dòng Su-Xì-Po 110cc,120cc, YaZ 125cc nhưng đều phải bỏ cuộc trước dòng 2 thì. Bởi nhu cầu cao nên nhiều dân mê xe chấp nhận cuộc chơi may rủi khi sử dụng xe không rõ nguồn gốc thỏa đam mê. Với những xe chính chủ, sang tên đổi chủ được có mức giá từ 100 đến 200 triệu đồng, riêng xe còn ngon, đủ đồ nguyên bản có mức giá trung bình từ 250 đến 300 triệu đồng. Riêng dòng Yamaha YaZ có thể nhập khẩu xe mới có giá không dưới 300 triệu đồng.

Yamaha Exciter 2006

Có mặt tại thị trường Việt Nam những năm 2004 với phiên bản số tự động và 2006 với phiên bản côn tay nhưng thực tế từ năm 2011 Yamaha Exciter mới thực sự bùng nổ về mặc doanh số bởi kiểu dáng hợp thời hơn nhưng lại nhận nhiều phản ánh về máy móc, chảng ba,… từ đó các dân chơi bắt đầu săn tìm những mẫu xe đời 2006 đến 2010.

nhung-mau-xe-pho-thong-hoi-xua-co-gia-ban-giat-minh-thoi-nay

Bởi thế hệ này xe vẫn được nhập từ Thái, với chất lượng hơn hẳn và có nhiều cuộc so tài với nhau. Theo đó dân chơi truyền tai nhau đời 2009 được đánh giá là êm ái nhất, động cơ cũng ngon nhất thậm chí được mệnh danh “êm như chó thở”, “xe hình sự”, “đi đêm gặp xe này 90% là hình sự chìm”.

Với những lời truyền tai nhau đã đưa mức giá của các phiên bản đời 2006 đến 2010 dao động từ 60 đến 90 triệu đồng. Đây cũng là dòng xe duy nhất được săn tìm và đem về nâng cấp công suất lên 150-175cc.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/xe-may-ngay-xua-a49910.html