Cách làm bánh ướt tại nhà bằng chảo chống dính dễ dàng và ngon miệng

Để làm bánh ướt tại nhà bằng chảo chống dính, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau:

Nguyên liệu

Dụng cụ

Thực hiện

Bước 1: Pha bột

Trộn đều bột gạo và bột năng, sau đó cho nước vào khuấy đều. Khi thấy bột hòa đều trong nước, bạn để bột lắng xuống. Đợi trong nửa giờ, dùng một thố vừa chắt bỏ nước trên phần bột. Tiếp theo, đong lại lượng nước sạch tương đương lượng nước đã chắt từ bột và đem trộn đều với bột. Lặp lại công đoạn chắt nước khoảng 4-5 lần, cho đến khi bột không còn chua.

Sau khi phần bột đã được, cho thêm ít muối và dầu ăn vào thố bột để chuẩn bị tráng bánh.

Bước 2: Xào nhân

Bắc chảo lên bếp mở lửa lớn, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Sau đó, thêm thịt nạc băm, củ sắn, tôm đất và nấm mộc nhĩ vào xào chín. Nêm gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Tráng bánh

Đầu tiên, làm nóng chảo chống dính. Múc một lượng bột vừa đủ (khoảng gần đầy môi tròn) đổ vào chảo, nhanh tay nghiêng chảo để bột tràn đều trên mặt chảo thành một lớp thật mỏng. Đậy nắp lại và đợi khoảng 15-20 giây cho bánh chín.

Sau đó, nhanh tay nhấc chảo ra và úp lên một miếng giấy bạc đã trải sẵn trên mâm. Đợi bánh nguội một chút, cho nhân vào và cuốn lại. Lặp lại quy trình này cho đến khi hết bột.

Bước 4: Pha nước mắm

Pha nước mắm với các thành phần: 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dấm ăn, nước dừa tươi và một ít chanh và ớt cắt nhỏ. Khuấy đều và nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bước 5: Thành phẩm

Bánh ướt làm xong sẽ có vỏ bánh mỏng, dai nhẹ, nhân thơm ngon. Bánh ướt có thể ăn kèm với các loại rau sống, chả lụa, nem và nước mắm pha.

Cách Làm Bánh Ướt Tại Nhà Bằng Chảo Chống Dính

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-lam-banh-uot-a50030.html