Cách chuẩn bị lễ vật và văn khấn lễ cúng giỗ đầu

Lễ cúng giỗ đầu là một nghi lễ quan trọng mà các thành viên trong gia đình cần chuẩn bị cho cho người thân đã khuất. Vậy lễ cúng giỗ đầu là gì? Cách chuẩn bị lễ vật và làm lễ cúng như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Lễ cúng giỗ đầu là gì? Cách chuẩn bị lễ vật để làm lễ cúng giỗ đầu

Lễ cúng giỗ đầu là lễ cúng được các thành viên trong gia đình thực hiện vào ngày mà người thân vừa mất tròn 1 năm. Lễ giỗ đầu bày tỏ sự thương tiếc, bi ai của các thành viên trong đình với người đã mất. Vậy nên trong ngày này nếu con cháu chưa ai mãn tang thì vẫn cần phải mặc đồ tang để làm lễ.

Ngày giỗ đầu luôn là ngày tròn 1 năm kể từ ngày người thân qua đời. Vậy nên dù tháng đủ hay tháng thiếu thì ngày giỗ đầu vẫn là ngày mất của người thân khi tròn đúng 1 năm.

Để cho lễ cúng giỗ đầu được trọn vẹn, gia chủ cần phải chuẩn bị đầy đủ các lễ vật sau:

Nếu gia đình bạn có truyền thống tín ngưỡng đạo Phật thì nên lựa chọn mâm cúng chay. Mâm cúng chay tạo sự thanh tịnh, an nhiên, nhẹ nhàng và không sát sinh.

Văn khấn gia tiên cho lễ cúng giỗ đầu

Văn khấn tại bàn thờ gia tiên cho lễ cúng giỗ đầu như sau:

Văn khấn cần đọc ngoài mộ

Những điều cần lưu ý khi làm lễ cúng giỗ đầu

Qúy gia chủ cần lưu ý những điều dưới đây để lễ cúng gỗ đầu được đầy đủ ý nghĩa và trang nghiêm:

Dịch vụ đồ cúng trọn gói từ A - Z

Nhằm đáp ứng được nhu cầu mua đồ lễ cúng trọn gói cho khách hàng, Đồ cúng Tâm Phúc đã đưa ra các dịch vụ mâm lễ vật đúng chuẩn theo quy chuẩn của truyền thống tâm linh. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp khách hàng đang chuẩn bị làm mâm cúng đơn giản nhưng chu đáo, mâm lễ vật đầy đủ, trang trọng và các nghi thức cúng nhằm mang tới những điều nguyện ước tốt lành cho gia đình trong hiện tại cũng như tương lai.

Hiện nay, Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc hiện nay đã có thể đáp ứng hầu hết các tỉnh miền Nam như: Cần thơ, Long An, Vũng Tàu, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… và nhiều tỉnh khác. Nếu bạn có nhu cầu, vui lòng đặt hàng theo địa chỉ sau:

Dịch Vụ Đồ Cúng Tâm Phúc

Chi nhánh TPHCM:

Chi nhánh Côn Đảo:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/sam-le-cung-gio-dau-a50342.html