Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Honda CR-V

Dựa theo thang điểm 20, Wapcar đánh giá định mức nhiên liệu của Honda CR-V đạt 15/20 điểm. Như vậy, quãng đường mà Honda CR-V có thể di chuyển khi đổ đầy bình nhiên liệu khoảng 814 km.

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều. Do bản chất của hệ thống tăng áp và trọng lượng với số người ngồi trong xe khi di chuyển mà mức tiêu hao nhiên liệu có thể xê dịch. Trong điều kiện di chuyển đường đô thị, mức tiêu thụ nhiên liệu của CR-V dao động trong khoảng 9L/ 100 Km.

Cung cấp sức mạnh cho Honda CR-V là động cơ 1.5L 4 xylanh tăng áp, sản sinh công suất 188 mã lực và momen xoắn 240 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động vô cấp CVT. Nhờ sử dụng hộp số CVT mà động cơ quay ở dải vòng tua tối ưu để tối đa hóa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và mang đến cảm giác lái mượt mà hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của động cơ tăng áp chính có thể khiến định mức nhiên liệu tăng lên đáng kể bởi cách điều khiển của lái xe.

Ví dụ, việc di chuyển với tốc độ cao sau đó phanh đột ngột không chỉ làm tổn hại động cơ và lượng tiêu hao nhiên liệu khá lớn.

Đầu tiên, việc cho xe vận hành ở tốc độ cao hơn mức trung bình làm động cơ hoạt động với công suất lớn, kéo theo tiêu thụ nhiên liệu lớn.

Thứ hai, việc phanh đột ngột ở tốc độ cao khiến lãng phí nhiên liệu một cách vô nghĩa.

Theo các nghiên cứu, việc chạy tốc độ quá cao và phanh xe đột ngột có thể làm lượng nhiên liệu tốn thêm 40%.

Trong phân khúc crossover hạng C, những cái tên chung phân khúc Honda CR-V gồm Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008. Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp của những mẫu xe này lần lượt như sau:

Dòng xe Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100 km theo NSX) Mazda CX-5 7.13 - 7.44 Hyundai Tucson 6.3 - 8.1 Mitsubishi Outlander 8.5 Peugeot 3008 6.8 - 8.1

Như vậy có thể thấy, với mức tiêu hao nhiên liệu tầm 7L/100 km, Honda CR-V xứng đáng là một trong những cái tên có mức tiêu hao nhiên liệu "tiết kiệm" trong phân khúc.

>> Khám phá chi tiết các phiên bản & bảng giá xe Honda CR-V tại Việt Nam

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/binh-xang-xe-crv-bao-nhieu-lit-a50345.html