Top 12 học bổng toàn phần du học Úc bậc thạc sĩ

Phần lớn mọi giấc mơ du học bị cản trở đều liên quan đến các vấn đề về tài chính. Khi bạn không có đủ tài chính, bạn sẽ khó có khả năng học tập tại nước ngoài cũng như chinh phục bậc học Thạc sĩ tại các trường đại học hàng đầu nước Úc.

May mắn thay trong những năm gần đây, để thúc đẩy sự phát triển bền vững của giáo dục cũng như hỗ trợ người tài có cơ hội du học phụng sự cho đất nước, những suất học bổng toàn phần du học Úc, tài trợ toàn bộ chi phí học tập ra đời.

Không chỉ học phí, nhiều học bổng còn tài trợ nhiều các khoản phí khác như phí sinh hoạt, học nghiên cứu, phí đi lại, phí bảo hiểm,…

Nếu bạn có mong muốn du học Úc bậc Thạc sĩ mà chưa sẵn sàng về nguồn lực tài chính, hoặc đơn giản, chinh phục một suất học bổng để chứng minh cho năng lực xuất sắc của bạn, xem ngay bài viết dưới đây để khám phá những chương trình học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ hiện có.

1. Tổng quan về học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ

Học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ là gì và xin học bổng này có khó không? Dưới đây là những thông tin bạn cần biết.

1.1 Học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ là gì?

Học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ là gói học bổng bao gồm 100% học phí và các khoản chi phí liên quan tới việc học Thạc sĩ tại trường đại học tại Úc bao gồm nhà ở, bảo hiểm, tài liệu học tập, nghiên cứu, thí nghiệm, đi lại, internet,…

Về cơ bản, với học bổng toàn phần du học, bạn hoàn toàn được lo liệu mọi chi phí của quá trình du học. Tuy nhiên, các khoản chi trả và mức chi trả của từng loại học bổng có thể khác nhau.

Học bổng toàn phần thường được cấp bởi các tổ chức lớn trên thế giới, Chính phủ Liên bang các nước hoặc trường đại học dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu.

xin học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ có khó không
Xin học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ có khó không

1.2 Xin học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ có khó không?

Mỗi suất học bổng toàn phần du học Úc có thể trị giá đến vài tỷ đồng, nên tỷ lệ cạnh tranh để giành được những suất học bổng này cực kỳ cao.

Chưa kể, tỷ lệ “chọi” này không chỉ giới hạn trong phạm vi quốc gia mà là cho nhiều vùng lãnh thổ, thậm chí là sinh viên trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, với số lượng học bổng có hạn, tỷ lệ cạnh tranh còn cao gấp bội.

Có thể nói, những sinh viên xuất sắc giành được những suất học bổng này sẽ trở thành niềm tự hào vô cùng lớn của gia đình, xã hội và thậm chí, cả quốc gia.

1.3 Điều kiện để xin học bổng toàn phần du học Úc 2024

Mỗi học bổng đều có những quy định riêng mà QTS Diploma sẽ thông tin cụ thể bên dưới, nhưng chung quy sẽ có những yêu cầu tối thiểu sau:

✧ Điểm số: Điểm tổng kết chương trình Cử nhân của bạn được yêu cầu đa phần phải cao hơn 7.0.

✧ Bằng đại học: Đối với việc ứng tuyển học bổng bậc Thạc sĩ, bạn bắt buộc phải có bằng Cử nhân đại học.

✧ Tiếng Anh: Các học bổng yêu cầu sinh viên phải đáp ứng điều kiện tiếng Anh tối thiểu. Điểm số tối thiểu với TOEFL iBT phải là 70 và IELTS 6.0.

Điều kiện ứng tuyển học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ
Điều kiện ứng tuyển học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có cơ hội nhận được những suất học bổng toàn phần, mức điểm tiếng Anh của bạn phải cao hơn con số này khá nhiều

2. Top 12 học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ 2023 - 2024

học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ 2023 - 2024

2.1 Australia Awards Scholarship

Australia Awards Scholarship là học bổng toàn phần du học Úc được tài trợ hoàn toàn bởi Chính phủ Úc dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc đến từ các quốc gia đang phát triển trên thế giới có mục tiêu du học ở Úc.

Với học bổng này, người nhận học bổng sẽ phải cam kết không ở lại Úc sau khi hoàn thành chương trình học tối thiểu 2 năm tại Úc và phải ký một hợp đồng với Chính phủ Úc về việc này.

Nếu không thực hiện được cam kết, ứng viên sẽ phải hoàn lại tất cả khoản phí mà học bổng này tài trợ.

✧ Tổ chức cung cấp: Chính phủ Úc.

✧ Điều kiện tham gia học bổng:

✧ Học bổng bao gồm:

✧ Bậc học: Thạc sĩ.

Đăng ký học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ theo hướng dẫn tại: https://www.dfat.gov.au/people-to-people/australia-awards/Pages/how-to-apply-for-an-australia-awards-scholarship

2.2 Australian Government Research Scholarship

Học bổng Nghiên cứu của Chính phủ Úc là một học bổng khác được Chính phủ Úc tài trợ mà sinh viên có thể nộp đơn xin nếu lựa chọn du học Úc bậc Thạc sĩ.

Đúng như tên gọi, học bổng này dành cho các chương trình đào tạo theo định hướng nghiên cứu và chỉ giới hạn cho các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ theo định hướng nghiên cứu.

học bổng nghiên cứu chính phủ Úc
Học bổng nghiên cứu chính phủ Úc

✧ Tổ chức cấp: Chính phủ Úc.

✧ Điều kiện học bổng:

✧ Học bổng bao gồm:

✧ Bậc học: Thạc sĩ nghiên cứu.

Đăng ký học bổng tại: https://www.education.gov.au/research-block-grants/research-training-program

2.3 Graduate Research Scholarship by University of Melbourne

Đại học Melbourne đang có hàng trăm suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Học bổng này được cấp cho cấp độ Thạc sĩ và Tiến sĩ. Đây là một học bổng toàn phần được tài trợ hoàn toàn để học tập miễn phí tại Úc.

✧ Tổ chức cấp: Đại học Melbourne - University of Melbourne

✧ Điều kiện học bổng:

Sinh viên đã nộp đơn và đáp ứng các yêu cầu đầu vào cho bằng nghiên cứu sau đại học tại Đại học Melbourne, hoặc hiện đang theo học chương trình nghiên cứu sau đại học tại Đại học Melbourne.

học bổng toàn phần hỗ trợ nghiên cứu của Đại học Melbourne
Học bổng toàn phần hỗ trợ nghiên cứu của Đại học Melbourne

✧ Học bổng bao gồm:

✧ Bậc học: Thạc sĩ Nghiên cứu.

Tham khảo và đăng ký tại: https://scholarships.unimelb.edu.au/awards/graduate-research-scholarships

2.4 Monash International Leadership Scholarship

Còn được gọi là Sir John Monash Free Scholarship, học bổng này được Đại học Monash chi trả 100% học phí cho những sinh viên thành công “săn” được suất học bổng danh giá nhất của ngôi trường này.

Sinh viên quốc tế mọi nơi trên thế giới đều có thể được nộp đơn và các ứng viên sẽ được lựa chọn dựa trên thành tích học tập, bài luận ứng tuyển và tiềm năng trở thành đại sứ Đại học Monash trong tương lai.

Du học Úc bậc Thạc sĩ với học bổng của Đại học Monash
Du học Úc bậc Thạc sĩ không lo học phí với học bổng của Đại học Monash

✧ Tổ chức cấp: Đại học Monash - Monash University

✧ Điều kiện học bổng:

✧ Học bổng bao gồm: 100% học phí toàn khóa học.

✧ Bậc học: Thạc sĩ (trừ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh).

Đăng ký và tham khảo thêm tại: Học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ Đại học Monash

2.5 Monash International Tuition Scholarship

Đây là một học bổng toàn phần khác của Đại học Monash tài trợ không chỉ học phí mà còn Bảo hiểm Y tế cho Du học sinh trong suốt thời gian học tập tại Úc. Học bổng này chỉ dành cho sinh viên theo đuổi chương trình Thạc sĩ nghiên cứu tại các cơ sở của Đại học Monash.

✧ Tổ chức cấp: Đại học Monash.

✧ Điều kiện học bổng:

✧ Học bổng bao gồm:

✧ Bậc học: Thạc sĩ nghiên cứu.

Đăng ký và tìm hiểu thông tin chi tiết tại: https://www.monash.edu/study/fees-scholarships/scholarships/find-a-scholarship/international-tuition-scholarship#scholarship-details

2.6 JCU Vice - Chancellor’s International Scholarship

Học bổng này dành cho sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ nghiên cứu tại các trường đại học. Sinh viên quốc tế từ mọi nơi trên thế giới đều có thể nộp đơn ứng tuyển học bổng này với điều kiện đáp ứng những yêu cầu của học bổng cũng như yêu cầu tiếng Anh tối thiểu.

✧ Tổ chức cấp: Đại học James Cook - James Cook University

✧ Điều kiện học bổng:

✧ Học bổng bao gồm: Học phí 100%.

✧ Bậc học: Thạc sĩ.

Đăng ký ứng tuyển học bổng tại: https://www.jcu.edu.au/scholarships/search/jcu-vice-chancellors-international-student-scholarship

2.7 Deakin University Vice - Chancellor’s International Scholarship

Đại học Deakin đang cung cấp nhiều suất học bổng lên đến 100% học phí cho sinh viên quốc tế.

Sinh viên quốc tế dự định đăng ký học bổng này phải đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện là ít nhất 85% điểm trung bình trong các nghiên cứu trước đó cùng với việc đáp ứng các yêu cầu khác để theo học tại Đại học Deakin.

Học bổng toàn phần từ Deakin University
Học bổng toàn phần từ Deakin University

Tổ chức cung cấp: Đại học Deakin - Deakin University

Điều kiện học bổng:

Học bổng bao gồm:

Bậc học: Thạc sĩ.

Tham khảo và đăng ký ứng tuyển tại: https://www.deakin.edu.au/study/fees-and-scholarships/scholarships/find-a-scholarship/rtp-and-duprs

2.8 La Trobe University Vice - Chancellor Scholarship

Đại học La Trobe cũng đang cung cấp học bổng được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế đến từ Ấn Độ, Sri Lanka và Việt Nam. Các sinh viên sẽ được lựa chọn dựa trên điểm số học tập và các thành tích học tập khác, các hoạt động ngoại khóa và hoạt động xã hội.

Sinh viên phải đáp ứng các điều khoản và điều kiện của học bổng trong suốt thời gian học và việc không đáp ứng sẽ dẫn tới việc bị rút lại học bổng.

Học bổng trường Đại học La Trobe

Tổ chức cung cấp: Đại học La Trobe - La Trobe University

Điều kiện học bổng:

Học bổng bao gồm: Học phí 100% toàn khóa học.

Bậc học: Thạc sĩ.

Đăng ký tại: https://www.latrobe.edu.au/study/scholarships/other/vice-chancellor-scholarship-india-and-sri-lanka

2.9 Abedian Foundation Master of Architecture Scholarship

Đại học Bond hiện đang cung cấp học bổng toàn phần cho sinh viên từ mọi quốc gia trên thế giới theo học chương trình Thạc sĩ Kiến trúc tại trường. Học bổng này được trao trên cơ sở thành tích học tập và chi trả 100% học phí do quỹ Abedian và Đại học Bond đồng tài trợ.

Tổ chức cung cấp: Đại học Bond (Bond University).

Điều kiện học bổng:

Học bổng bao gồm: Học phí 100% toàn khóa học.

Bậc học: Thạc sĩ Kiến trúc.

Thông tin đăng ký chi tiết cho học bổng bậc Thạc sĩ: https://bond.edu.au/scholarship/abedian-foundation-master-of-architecture-scholarship

2.10 UNE International Postgraduate Research Award (IPRA)

Học bổng Nghiên cứu quốc tế sau đại học - International Postgraduate Research Award của Đại học New England cung cấp học tài trợ hoàn toàn chi phí cho sinh viên định hướng nghiên cứu bậc Thạc sĩ học tập tại trường.

Các ứng viên trúng tuyển được đánh giá bởi các trường đại học dựa vào tiềm năng nghiên cứu và thành tích học tập.

Du học Úc bậc Thạc sĩ tại Đại học New England
Du học Úc bậc Thạc sĩ tại Đại học New England

Tổ chức cung cấp: Đại học New England.

Điều kiện học bổng: Sinh viên định hướng theo học chương trình Thạc sĩ nghiên cứu tại Đại học New England.

Học bổng bao gồm:

Bậc học: Thạc sĩ nghiên cứu.

Đăng ký tại: https://www.une.edu.au/research/graduate-research-school/scholarships/une-ipra-scholarship

2.11 Vice - Chancellor Social Champion Scholarship

Đại học Canberra đang tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế không có đủ nguồn lực để đi du học cũng như thể hiện cam kết thúc đẩy sự phát triển của xã hội và giảm bất bình đẳng trong giáo dục bằng học bổng toàn phần Vice - Chancellor Social Champion Scholarship.

Các ứng viên được đánh giá bởi Đại học Canberra dựa trên tiềm năng nghiên cứu và thành tích học tập.

Tổ chức cấp: Đại học Canberra - University of Canberra

Điều kiện để tham gia học bổng:

Học bổng bao gồm:

Bậc học: Thạc sĩ.

2.12 ANU University Research Scholarship

Học bổng nghiên cứu của Đại học Quốc gia Úc là suất học bổng khuyến học dành cho các chương trình nghiên cứu Cao học có đối tượng hướng đến là sinh viên trong nước và sinh viên quốc tế đạt thành tích cao đang thực hiện nghiên cứu phù hợp với định hướng chiến lược của đại học này.

Vì học bổng được cấp dựa trên thành tích, sinh viên phải đạt được H1 hoặc H2 tương đương trong các nghiên cứu trước đây của họ.

Tổ chức cấp: Đại học Quốc gia Úc.

Điều kiện học bổng:

Học bổng bao gồm:

Bậc học: Thạc sĩ Nghiên cứu.

Tham khảo thêm về học bổng thạc sĩ Úc và đăng ký tại đây: https://www.anu.edu.au/study/scholarships/find-a-scholarship/anu-university-research-scholarships

3. Kinh nghiệm săn học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ thành công

Chinh phục thành công học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ là việc không hề dễ dàng, nếu không muốn nói là có vô số khó khăn vì tỷ lệ cạnh tranh cực kỳ cao. Tuy nhiên, nếu bạn không thử, bạn sẽ không thể khám phá được hết tiềm năng của bản thân mình.

Săn học bổng toàn phần du học Úc không đơn giản
Săn học bổng toàn phần du học Úc không đơn giản

QTS Diploma gợi ý cho bạn một số tips giúp bạn nâng cao cơ hội chinh phục những suất học bổng danh giá nhất nước Úc này:

⓵ Thứ nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ thật kỹ về học bổng bạn muốn ứng tuyển và điều kiện của loại học bổng đó. Bạn nên tham khảo nhiều loại học bổng mà bạn đáp ứng đủ điều kiện và các khoản phí bạn có thể trả. Bạn cũng nên chú ý đến những yêu cầu khi xin học bổng và hạn nộp hồ sơ.

⓶ Thứ hai, khi xin học bổng, hãy đảm bảo bạn chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sở cần thiết. Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người có trình độ tiếng Anh tốt để kiểm tra hồ sơ của bạn để đảm bảo rằng tất cả các hồ sơ đều “chuẩn”. Đây cũng là một điểm cộng rất lớn cho bạn, giúp bạn tạo ấn tượng tốt với trường nhận học bổng.

⓷ Thứ ba, hãy tìm kiếm cho mình một “mentor” - người hướng dẫn dày dặn kinh nghiệm. Việc xin một học bổng toàn phần không phải câu chuyện ngày một ngày hai, bạn cần thiết phải tìm hiểu một người có chuyên môn am hiểu về loại học bổng đó để hướng dẫn và chỉ ra những phần cần cải thiện trong hồ sơ của bạn.

⓸ Thứ tư, hãy viết bài luận một cách chân thành nhất. Bài luận là tiêu chí đánh giá gần như quan trọng nhất khi các Giáo sư xem xét các đơn ứng tuyển học bổng.

⓹ Cuối cùng, kiên trì, kiên trì và thật kiên trì. Để chinh phục được những suất học bổng giá trị hàng tỷ đồng như thế này, nhiều người đã phải đánh đổi rất nhiều thời gian, mồ hôi và công sức.

Đừng vì một hay hai lần trượt học bổng mà vội nản lòng. Nếu bạn có năng lực, có tâm và có tầm, may mắn rồi sẽ đến với bạn tại một thời điểm thích hợp, chỉ cần bạn không bỏ cuộc.

Trên đây là những chia sẻ về những loại học bổng toàn phần du học Úc bậc Thạc sĩ hiện có cũng như những kinh nghiệm “xương máu” để tăng khả năng cạnh tranh khi ứng tuyển những học bổng giá trị này.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến học bổng, cách thức ứng tuyển cũng như sự hỗ trợ khác để hoàn thiện hồ sơ xin học bổng du học Úc bậc Thạc sĩ, đừng ngần ngại liên hệ với QTS Diploma, đội ngũ chuyên gia giáo dục của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Thông tin liên hệ:

Website: diploma.qts.edu.vn

Địa chỉ: QTS Australia - Diamond Campus, 68 Bát Nàn, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TPHCM

Email: [email protected]

Phone: 0283 8404 505

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/hoc-bong-uc-toan-phan-a50374.html