Đất nước Nam Phi giàu hay nghèo, nằm ở đâu và hình thành như thế nào?

Nam Phi là một quốc gia phát triển nhất Châu Phi với vị trí nằm ở cực Nam châu Phi. Quốc gia này sở hữu 3 thủ đô cùng 11 ngôn ngữ chính được sử dụng, vì vậy nơi đây được coi là chiếc cầu nối của Châu Phi với thế giới. Với một đất nước đặc biệt như thế này chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị. Hãy đọc bài viết này ngay bây giờ để khám phá thêm những thông tin bổ ích khác nhé.

Nam Phi là một quốc gia phát triển nhất Châu Phi với vị trí nằm ở cực Nam châu Phi. Quốc gia này sở hữu 3 thủ đô cùng 11 ngôn ngữ chính được sử dụng, vì vậy nơi đây được coi là chiếc cầu nối của Châu Phi với thế giới. Với một đất nước đặc biệt như thế này chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị. Hãy đọc bài viết này ngay bây giờ để khám phá thêm những thông tin bổ ích khác nhé.

1. Những điều thú vị về Nam Phi ít người biết đến

Cộng hòa Nam Phi là đất nước nổi tiếng với những đường bờ biển dài cực kỳ đẹp và hùng vĩ. Quốc gia này sở hữu vị trí đặc biệt tại cực Nam châu Phi với tổng chiều dài đường bờ biển kéo dài, chạy qua Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương với hơn 2500km. Vậy còn điều gì khiến du khách mê mẩn đất nước này hay không, hãy cùng tìm hiểu để trang bị thêm kiến thức trước khi đi du lịch hoặc định cư bên đấy nhé.

Những thông tin cơ bản về quốc gia Nam Phi Thủ đô của Nam Phi Kếp-tao, Pri-tơ-ri-a, Blô-phông-ten Châu lục Châu Phi, nằm ở mũi phía nam lục địa châu Phi Dân số 59,39 triệu người theo số liệu ngân hàng thế giới cập nhập năm 2021 Ngôn ngữ 11 ngôn ngữ chính bao gồm: Tiếng Afrikaans, Tiếng Anh, Ndebele, Bắc Sotho, Nam Sotho, Swati, Tsonga, Tswana, Venda, Xhosa và Zulu với tỷ lệ sử dụng tương đương nhau. Diện tích 1.220.000 km² Số mã vùng quốc gia +27

Những điều thú vị về Nam Phi ít người biết đến

Những điều thú vị về Nam Phi ít người biết đến

1.1 Vị trí địa lý của Nam Phi

Tên gọi đầy đủ của đất nước Nam Phi là Cộng hòa Nam Phi châu Phi.. Đây là một quốc gia giàu có và nền kinh tế phát triển vượt bậc so với các quốc gia trong khu vực.

Nội địa Nam Phi chủ yếu là một vùng cao nguyên đất sét rộng lớn và bằng phẳng. Vùng biển phía đông Nam Phi là vùng đất với cây cối mọc xanh quanh năm. Phía bắc là vùng pha trộn giữa những khu rừng khô và chủ yếu là động thực vật hoang dã.

1.2 Diện tích và đường biên giới của Nam Phi

Cộng Hòa Nam Phi có diện tích bề mặt lên đến 1.219.912 km2. Đường biên giới phía Bắc Nam Phi giáp với với các quốc gia Namibia, Botswana, Swaziland, Lesotho, Mozambique và Zimbabwe. Đường biên giới phía Tây, Đông, Nam giáp với Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương.

Nam Phi nổi tiếng với những đường bờ biển dài bao quanh, và một trong số đó có chiều dài gần 3000km. Tại đây, các luồng chảy chính là Mozambique và luồng chảy Benguela thường quét qua các đường bờ biển Nam Phi. Mà giữa hai luồng chảy này có sự khác biệt về nhiệt độ nên khí hậu tại hai bờ biển lớn của Nam Phi có sự khác biệt rõ rệt.

1.3 Khí hậu đặc trưng của Nam Phi

Nam Phi có khí hậu đặc trưng là ấm áp, mang lại nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống tại đây. Tùy vào mỗi vùng sẽ có những kiểu khí hậu đặc trưng riêng. Nhưng nhìn chung, Nam Phi có điều kiện thời tiết khá ôn hòa và dễ chịu. Tùy vào mỗi vùng sẽ có những kiểu khí hậu đặc trưng riêng. Nhưng nhìn chung, Nam Phi có điều kiện thời tiết khá ôn hòa và dễ chịu.

Đầu tháng 9 bắt đầu vào mùa xuân với nhiệt độ khá dễ chịu chỉ khoảng từ 12 đến 16 độ C. Mùa xuân Nam Phi thường se lạnh kết hợp với nắng ấm sẽ khiến du khách cảm thấy thoải mái và thích thú.

1.4 Ngôn ngữ và quốc kỳ của Nam Phi

Nam Phi được biết đến là đất nước có nhiều ngôn ngữ nhất thế giới. Tổng cộng có đến 11 loại ngôn ngữ khác nhau, đặc biệt các ngôn ngữ này đều được công nhận làm ngôn ngữ chính. Ngôn ngữ phổ biến nhất tại đây là tiếng Zulu, xếp thứ hai là tiếng Xhosa. Tuy nhiên tiếng Anh tại Nam Phi khá được ưa chuộng nên du khách không phải lo lắng về việc bất đồng ngôn ngữ với đất nước có đến 11 ngôn ngữ này.

Quốc kỳ Nam Phi gồm có 6 màu chính, mỗi màu đều mang ý nghĩa biểu trưng riêng. Biểu tượng chữ Y dài ở giữa quốc kỳ chính là biểu tượng cho sự đoàn kết của người dân Nam Phi.

Ngôn ngữ và quốc kỳ của Nam Phi

Ngôn ngữ và quốc kỳ của Nam Phi

2. Những thuận lợi và khó khăn khi tới Nam Phi du lịch hoặc sinh sống

Du lịch Nam Phi mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn đối với những khách du lịch trải nghiệm lần đầu.

2.1 Thuận lợi

Cảnh quan thiên nhiên ở Nam Phi rất đa dạng kết hợp cùng với nét đặc sắc của nền văn hóa đã làm cho Nam Phi trở thành địa điểm du lịch lý tưởng. Những điểm đến nổi tiếng tại Nam Phi có thể kể đến như Cape Town, Công viên quốc gia Kruger và những đường bờ biển lộng lẫy. Đây là những địa danh mà bạn nhất định phải đi khi du lịch tại Nam Phi.

Điều tuyệt vời nhất là hệ thống giao thông tại Nam Phi phát triển mạnh mẽ, mạng lưới đường cao tốc và các sân bay quốc tế hiện đại giúp du khách dễ dàng di chuyển. Hơn nữa, du khách có nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng đến những homestay độc đáo chỉ có ở Nam Phi.

2.2 Khó khăn

Khi du lịch tại Nam Phi, không thể không nhắc đến những vấn đề về an ninh. Ở một số khu vực có mức độ tội phạm khá cao và tình trạng an ninh không ổn định. Do đó, du khách cần phải thận trọng và tuân thủ các hướng dẫn an toàn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản của mình.

Ngoài ra, thời tiết ở mỗi vùng tại Nam Phi thường khác nhau. Điều này có thể tạo ra một số khó khăn cho việc tham quan và di chuyển của du khách.

Những thuận lợi và khó khăn khi tới Nam Phi du lịch hoặc sinh sống

Những thuận lợi và khó khăn khi tới Nam Phi du lịch hoặc sinh sống

3. 11+ địa điểm nổi tiếng ở Nam Phi mà du khách không nên bỏ lỡ

Nam Phi ngoài vẻ đẹp của những bờ biển kéo dài, cát trắng nắng vàng thì nơi đây còn sở hữu nhiều địa điểm tham quan nức tiếng, sở hữu vẻ đẹp độc đáo riêng như những vườn nho tại Stellenbosch hay vịnh Camps, kiệt tác thiên nhiên núi Bàn hoặc sức hút của tự nhiên được thể hiện rõ nét qua các công viên quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên,...

3.1 Núi Bàn - Kiệt tác ấn tượng độc đáo, thu hút đông đảo khách du lịch bậc nhất Nam Phi

Nếu ghé thăm Nam Phi mà du khách chưa được ghé thăm núi Bàn thì quả là một điều đáng tiếc. Nơi đây được coi là 1 trong những biểu tượng du lịch của đất nước Nam Phi và nguồn gốc của tên gọi này đó là bởi được thiên nhiên tạo hóa với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo khi đỉnh núi lại bằng phẳng, từ đó tạo nên sự khác lạ độc đáo.

Trên thực tế, núi Bàn là quần thể cao nguyên, chạy dài hơn 3km và có chiều cao là hơn 1.000 so với mực nước biển. Phần núi cao nhất chịu tác động của thiên nhiên đã tạo thành thế bàn bằng phẳng, tuy nhiên những đỉnh núi khác xung quanh thì vẫn là các vách đá dốc. Nơi đây không chỉ là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm mà trải nghiệm đứng ở đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cape Town, sân vận động Green Point, tòa nhà Quốc hội, khu bến cảng Victoria và Alfred cũng vô cùng thú vị.

Núi Bàn - Kiệt tác ấn tượng độc đáo, thu hút đông đảo khách du lịch bậc nhất Nam Phi

Núi Bàn - Kiệt tác ấn tượng độc đáo, thu hút đông đảo khách du lịch bậc nhất Nam Phi

3.2 Vịnh Camps - Vẻ đẹp của sự giao thoa giữa thiên nhiên

Sau khi tham quan núi Bàn, địa điểm tiếp theo du khách nên ghé thăm đó chính là vịnh Camps. Được gọi là nơi giao thoa nữa núi và biển bởi vịnh Camps có khoảng khách ở gần cả thị trấn Cape Town cũng như núi Bàn. Màu xanh ngắt của biển 1 bên, màu xanh mát của rừng 1 bên tạo nên sự giao thoa vô cùng ấn tượng. Vẻ đẹp bao la của biển sẽ hiện lên vô cùng chân thật, khiến du khách cảm thấy yên bình.

3.3 Sức hút thiên nhiên hoang dã với các công viên quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên

Nam Phi hiện được đánh giá là một trong những quốc gia sở hữu nhiều công viên, lưu trữ được nhiều động, thực vật quý hiếm. Nhiều cái tên nổi tiếng tại Nam Phi có thể kể đến như công viên quốc gia Kruger hay khu bảo tồn thiên nhiên Goegap,... Chỉ tính riêng công viên quốc gia Kruger, nơi đây đã có hơn 760 loài, bao gồm cả có vú, bò sát và chim các loại,... Công viên này được coi là bảo tàng sống với đa dạng các loại động vật hoang dã và chính điều này đã thu hút được hàng triệu du khách mỗi năm ghé thăm.

3.4 Trải nghiệm cuộc sống thượng lưu tại Nam Phi ở khu nghỉ dưỡng Sun City

Không ít du khách đánh giá Châu Phi có nền kinh tế kém phát triển và theo đó du lịch hay tự nhiên, chất lượng cuộc sống, mức xa hoa của châu lục này ở mức thấp. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với điều đó là cuộc sống thượng lưu tại Nam Phi ở khu nghỉ dưỡng Sun City. Nếu du khách muốn biết độ chịu chơi của những tay chơi, những đại gia tại Nam Phi thì không thể bỏ qua khu nghỉ dưỡng Sun City.

Khu nghỉ dưỡng Sun City là tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm cả sòng bạc và những resort nghỉ dưỡng cao cấp. Nơi đây được đánh giá là một Las Vegas thu nhỏ, là nơi giải trí bậc nhất Nam Phi.

Trải nghiệm cuộc sống thượng lưu tại Nam Phi ở khu nghỉ dưỡng Sun City

Trải nghiệm cuộc sống thượng lưu tại Nam Phi ở khu nghỉ dưỡng Sun City

3.5 Bãi biển Boulders - Lạc vào thế giới chim cánh cụt đáng yêu

Và nhắc đến Nam Phi thì chắc hẳn những bãi biển dài là điều không thể thiếu của đất nước này. Tuy nhiên, điểm khác biệt mà bãi biển Boulders có đó là sự xuất hiện của hàng nghìn chú chim cánh cụt cư trú tại đây. Được bao bọc bởi những tảng đá lớn, tránh gió, tránh sóng, bãi biển Boulders được đông đảo du khách ghé thăm, tắm biển và hoạt động được yêu thích nhất tại đây đó là check in cùng những chú chim cánh cụt đang nô đùa.

4. Điểm danh các lễ hội đặc sắc không nên bỏ lỡ khi tới Nam Phi

Mang bản sắc riêng, Nam Phi sở hữu hàng loạt những lễ hội độc đáo, kỳ lạ và chứa đầy màu sắc. Một số lễ hội đặc sắc không nên bỏ lỡ khi tới Nam Phi phải kể đến như lễ hội Panafest, Ghana hay lễ hội Carnival Mombasa, Kenya, Fetes des Masques,....

4.1 Lễ hội Carnival Mombasa - Chào đón năm mới với lễ hội lớn nhất Nam Phi

Đúng như tên gọi, lễ hội Carnival Mombasa được tổ chức tại thành phố Mombasa với những điệu nhảy sôi động, những màu sắc rực rỡ để chào mừng năm mới. Lễ hội Carnival Mombasa hiện là một trong những ngày lễ lớn nhất Nam Phi. Nếu có cơ hội tham gia lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống tại đây hay có thể mua các món quà lưu niệm độc lạ mang âm hưởng Nam Phi.

Lễ hội Carnival Mombasa - Chào đón năm mới với lễ hội lớn nhất Nam Phi

Lễ hội Carnival Mombasa - Chào đón năm mới với lễ hội lớn nhất Nam Phi

4.2 Lễ hội quảng bá du lịch Nam Phi - Panafest, Ghana

Được tổ chức thường kỳ từ 1992 2 năm 1 lần đến nay và kéo dài 2 tháng, thời gian tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 7 và tháng 8 hằng năm, lễ hội Panafest, Ghana là một trong những lễ hội quan trọng của người dân Nam Phi. Lễ hội được tổ chức với mục tiêu đem hình ảnh Nam Phi đi quảng bá với mục đích kích cầu du lịch cũng như gắn chặt tinh thần giữa các quốc gia tại châu Phi.

Lễ hội Panafest, Ghana mang nét độc đáo của Nam Phi với những màu sắc rực rỡ, được chuẩn bị kỳ công. Hàng loạt các hoạt động được tổ chức xoay quanh lễ hội như múa hát đường phố, biểu diễn trong và đặc biệt nhất là lễ rước tộc trưởng.

4.3 Lễ hội Fetes des Masques - Đắm chìm với những màu sắc ấn tượng

Lễ hội Fetes des Masques hay còn có tên gọi khác là lễ hội mặt nạ. Sự độc đáo của lễ hội này đến từ những màu sắc trong trang phục, hóa trang của những ai tham gia. Những điệu múa truyền thống được vũ công thể hiện, như một cách thể hiện sự tôn kính, sự trân trọng đến thần núi. Các vũ công sẽ được đeo mặt nạ với hình dạng kỳ bí, trang phục sặc sỡ và thực hiện khiêu vũ trên cà kheo. Người thể hiện xuất sắc nhất sẽ được chọn ra và có phần thưởng.

Lễ hội Fetes des Masques - Đắm chìm với những màu sắc ấn tượng

Lễ hội Fetes des Masques - Đắm chìm với những màu sắc ấn tượng

5. Các món ăn ngon nên thưởng thức khi tới Nam Phi

Ẩm thực Nam Phi mang nét đặc trưng với những món chứa cà ri, món thịt khô hay bánh tart sữa,... Mỗi món ăn đều mang nét riêng, đại diện cho nền ẩm thực Nam Phi phong phú.

5.1 Thịt rừng khô Biltong - Món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Nam Phi

Đại diện cho các món ăn đặc trưng của Nam Phi không thể không nhắc tới cái tên thịt rừng khô Biltong. Món ăn có nguồn gốc từ những năm 1800 với cách chế biến khá đơn giản đó là các loại thịt sẽ được ngâm qua rượu táo đỏ hay giấm, sau đó tẩm ướp gia vị với nguyên liệu như tiêu, tỏi, đường nâu, rau mùi rồi mang đi phơi khô, nhằm mục đích tăng thời hạn sử dụng lên lâu hơn.

Miếng thịt sau khi phơi khô sẽ có vị mặn, thành phẩm sẽ có phần tương tự như thịt trâu gác bếp của Việt Nam. Thịt khô ở đây khá đa dạng, từ thịt đà điểu, linh dương đến nhiều loại động vật khác. Hiện thịt khô Biltong trở thành đặc sản, được bày bán tại nhiều nơi ở Nam Phi như chợ, siêu thị và cả các bến tàu, gas hay ven đường phố, trong các tiệm nhỏ.

5.2 Bunny Chow - Món ăn đặc sản tại Nam Phi

Trong list những món ăn nhất định nên thử 1 lần tại Nam Phi du khách không nên bỏ lỡ món Bunny Chow. Món ăn này được chế biến với ¼ ổ bánh mì với nhân bên trong là phần cari nóng. Hương vị khi thưởng thức sẽ thực sự bùng nổ bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà, thịt bò cùng các gia vị như đậu, rau, cà ri,...

5.3 Cape Breyani - Món ăn yêu thích của người Nam Phi

Nằm trong top 10 món đặc sản Nam Phi, Cape Breyani được cộng hưởng với nhiều hương vị khác nhau khi chế biến, tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị đặc trưng. Thành phần để nấu món Cape Breyani đó là thịt, gạo, đậu cùng một số gia vị đi kèm như hành tây chiên, trứng luộc. Người Nam Phi thường nấu món này trong các buổi đoàn tụ gia đình, các buổi tụ tập hay kỷ niệm với 1 chiếc nồi Cape Breyani được đun liu diu nhỏ lửa.

Các món ăn ngon nên thưởng thức khi tới Nam Phi

Các món ăn ngon nên thưởng thức khi tới Nam Phi

6. Phương tiện được sử dụng phổ biến khi du lịch tại Nam Phi

Du lịch Nam Phi hiện nay với khách du lịch Việt Nam không còn quá khó khăn với nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đến Nam Phi. Hiện tại có 4 hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Nam Phi là Qatar Airways, Emirates, Etihad Airways, Singapore Airlines.

Khi đến Nam Phi, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn các loại phương tiện giao thông công cộng để di chuyển như xe bus, xe taxi, ô tô, xe đạp, tàu lửa,…

- Đi lại bằng xe bus

Xe bus là phương tiện đi lại chủ yếu ở Nam Phi. Baz bus thường có lịch trình đi từ Johannesburg đến Cape Town với giá vé khoảng 500 rand (khoảng 40$) với lịch trình di chuyển khoảng 2 tiếng.

- Di chuyển bằng taxi

Taxi là loại hình phương tiện khá phổ biến ở Nam Phi. Với ưu điểm là di chuyển nhanh, thuận tiện cho nhóm đông người. Mức giá thuê taxi tại Nam Phi khá cao so với phương tiện khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi xe bus mini hoặc thuê xe tự lái theo giờ từ Cape Town, đảm bảo sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí.

- Di chuyển bằng tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là một trong những phương tiện phổ biến vì Nam Phi sở hữu nhiều tuyến đường sắt. Giá vé dao động khoảng 30 USD - 1300USD/ chiều. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, khách du lịch sẽ được trải nghiệm thêm các dịch vụ khác như thưởng thức rượu vang, xì gà, được phục vụ bữa ăn và có khoang nghỉ ngơi riêng.

Phương tiện được sử dụng phổ biến khi du lịch tại Nam Phi

Phương tiện được sử dụng phổ biến khi du lịch tại Nam Phi

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về đất nước Nam Phi. Hy vọng bạn sẽ trang bị thêm đầy đủ kiến thức bổ ích trước khi du lịch hoặc có ý định sinh sống tại đó. Nam Phi có nhiều nét đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người vì vậy hãy đến và trải nghiệm khi có cơ hội nhé.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/nam-phi-gom-nhung-nuoc-nao-a50544.html