Cần làm gì khi tăng huyết áp về đêm?

Huyết áp sẽ không ổn định mà dao động trong suốt cả ngày. Thông thường, huyết áp sẽ giảm vào chiều tối và ban đêm khi đang ngủ, sau đó, bắt đầu tăng lại vài giờ trước khi thức dậy. Tuy nhiên, một số người có thể bị huyết áp tăng về đêm cho đến sáng sớm. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Tăng huyết áp về đêm là gì?

Tăng huyết áp về đêm có thể là biểu hiện đầu tiên của tăng huyết áp

Nguyên nhân bị tăng huyết áp về đêm

Tại sao huyết áp tăng vào ban đêm? Huyết áp tăng về đêm có thể là do một số nguyên nhân sau đây:

Bệnh tim là một biến chứng của tăng huyết áp về đêm

Cách phòng ngừa tăng huyết áp về đêm

Việc chẩn đoán tình trạng bệnh huyết áp tăng về đêm có thể gặp khó khăn, vì việc kiểm tra bằng cách đo huyết áp định kỳ hầu như chỉ luôn được quan tâm và thực hiện vào ban ngày. Cách duy nhất để biết huyết áp có tăng vào ban đêm hay không là đeo thiết bị theo dõi huyết áp lưu động trong 24 đến 48 giờ và đo huyết áp thường xuyên trong suốt cả ngày lẫn đêm.

Bác sĩ có thể cho bạn biết tình trạng huyết áp tăng về đêm có cần điều trị hay không. Các cách chữa cao huyết áp tại nhà có thể được chỉ định bao gồm:

Điều trị tốt các bệnh lý nền đang mắc phải như chứng ngưng thở khi ngủ, mất ngủ, tiểu đường… có thể là nguyên nhân làm tăng huyết áp về đêm.

Tình trạng huyết áp tăng về đêm có thể khiến bệnh nhân đối diện với những biến chứng nguy hiểm về sức khỏe. Vì vậy, cần nhận biết và điều trị sớm để phòng ngừa những rủi ro ngoài ý muốn. Hãy thăm khám sớm khi xuất hiện những dấu hiệu tăng huyết áp, đặc biệt là khi tình trạng này có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn cũng như tiềm ẩn những biến cố tim mạch nghiêm trọng trong tương lai.

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/bi-tang-huyet-ap-nen-lam-gi-a50620.html