Học song bằng là gì? Lợi ích và khó khăn khi học song bằng

Học song bằng hay học 2 văn bằng song song là hình thức đào tạo mà theo đó học viên tham gia học 2 chuyên ngành tại 2 trường đại học hoặc cùng 1 trường đại học cùng một lúc. Việc học song bằng giúp cho sinh viên gia tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Đối tượng học song bằng

Việc học song bằng phù hợp với những bạn sinh viên không hài lòng hoặc không thích ngành học hiện tại, đây được xem như là một phương án thứ hai “cứu cánh” cho con đường học tập tương lai. Nhờ vào hình thức này, các bạn sinh viên có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng đa ngành, từ đó phát huy tối đa việc khai thác tiềm lực của bản thân ở hai ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, với các ngành học bổ trợ và có sự liên kết mật thiết với nhau thì việc học song ngành là một giải pháp tuyệt vời cho những người muốn khám phá sự đa dạng trong học tập và phát triển bản thân một cách toàn diện.

Ưu điểm khi học song bằng

Nhược điểm của học song bằng

Nhược điểm của học song bằng

Nhắc đến ưu điểm thì cũng phải nhắc đến nhược điểm. Học song bằng thì các bạn học viên sẽ phải chấp nhận một áp lực vô cùng lớn. Các bạn sẽ không thể tập trung chỉ một trong hai mà phải luôn cân đối, sắp xếp thời gian để học tập hiệu quả cả 2 văn bằng. Chỉ cần một chút xao nhãng, mất tập trung sẽ khiến các bạn suy giảm kết quả trong học tập. Như vậy thì cho dù tiết kiệm thời gian nhưng lại không hiệu quả.

Nhược điểm nữa phải kể đến của hình thức đào tạo song bằng đó chính là lịch học của 2 chương trình sẽ dễ bị chồng chéo lên nhau. Chưa kể đến nếu lịch thi bị trùng thì sẽ gây rất nhiều rắc rối cho học viên. Điều này nhẹ thì sẽ ảnh hưởng đến điểm chuyên cần, nặng thì sẽ khiến các bạn phải học lại do không thể tham gia thi cuối kỳ.

Có một sự thật là nếu học song bằng theo phương pháp truyền thống thì số học viên có thể theo đuổi hình thức này không hề nhiều. Như vậy phải làm sao để có thể học song bằng hiệu quả? Có một hình thức mà các bạn có thể tham khảo, đó chính là chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến theo phương pháp E-learning, hay còn gọi là đại học từ xa.

Học song bằng đại học trực tuyến

Học song bằng trực tuyến

Đại học trực tuyến, hay đại học từ xa là hình thức đào tạo đại học qua mạng Internet mà các bạn học viên sẽ không cần tới trường. Chính nhờ ưu điểm này của hình thức đào tạo trực tuyến nên đây là hình thức học phù hợp cho những bạn học song bằng. Các bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc sắp xếp thời gian cho việc học. Ngoài ra, các bạn học viên sẽ có thể tối ưu tối đa thời gian rảnh rỗi của bản thân mình.

Hiện Đại học Online đang là đơn vị liên kết tuyển sinh hệ đại học từ xa cho các trường đại học danh tiếng như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Mở Hà Nội, Học viện Tài chính,… với số ngành nghề lên đến 23 ngành trên các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm đến học song bằng đại học có thể liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/hoc-song-bang-a50630.html