Vắc-xin Hexaxim 0.5ml (Pháp)

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Thị Diễm Thúy - Bác sĩ tư vấn vắc-xin, Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Vắc-xin Hexaxim 0,5ml được sản xuất bởi hãng Sanofi Pasteur của Pháp. Hexaxim 0,5ml là vắc-xin hấp phụ bạch hầu, uốn ván, ho gà (vô bào), viêm gan B (rDNA), bại liệt (bất hoạt) và Haemophilus influenzae týp b cộng hợp.

1. Nguồn gốc

Vắc xin Hexaxim 0,5ml được cấp số đăng ký lưu hành QLVX-1076-17 hiệu lực 05 năm theo quyết định số 488/QĐ-QLD ngày 09/11/2017 của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế.

Hexaxim 0,5ml được sản xuất bởi hãng Sanofi Pasteur (Pháp) - đơn vị có quy mô lớn nhất thế giới về các sản phẩm vắc-xin dành cho người.

2. Quy cách đóng gói

3. Dạng bào chế

4. Chỉ định

Hexaxim (DTaP-IPV-HB-Hib) được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ nhỏ từ 6 tuần tuổi để phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt và các bệnh xâm lấn do Haemophilus influenzae týp b (Hib) gây ra.

Video đề xuất:

Bệnh bạch hầu là gì? Có vắc xin phòng không?

Liều lượng và cách dùng

Liều dùng:

Tiêm chủng cơ bản:

Tiêm nhắc lại:

Hiện nay theo khuyến cáo của Việt nam, lịch tiêm Hexaxim gồm 3 mũi cơ bản lúc trẻ 2,3,4 tháng tuổi và liều nhắc lại lúc trẻ 18 tháng tuổi.

Cách dùng:

Hexaxim phải được tiêm bắp (IM). Vị trí tiêm được khuyên dùng là mặt trước-ngoài của phần trên đùi và vùng cơ delta ở trẻ lớn hơn (từ 15 tháng tuổi trở lên).

Hexaxim phải được tiêm bắp

4. Chống chỉ định

Không được dùng Hexaxim nếu:

5. Cảnh báo và thận trọng đặc biệt

6. Tác dụng không mong muốn

Trong các nghiên cứu lâm sàng trên người được tiêm Hexaxim, các phản ứng thường được báo cáo nhất bao gồm đau chỗ tiêm, dễ kích động, quấy khóc và đỏ chỗ tiêm. Sau liều thứ nhất, tính sinh phản ứng trong dự kiến được nhận thấy cao hơn so với những liều sau đó.

Trẻ có thể bị sốt sau tiêm

7. Hạn sử dụng

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Không được dùng vắc-xin sau ngày hết hạn sử dụng được ghi rõ trên hộp và trên nhãn sau chữ “EXP”.

Thận trọng đặc biệt khi bảo quản:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec hiện đang cung cấp Chương trình tiêm chủng trọn gói với nhiều loại vắc-xin đa dạng cho các đối tượng khác nhau, từ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn, phụ nữ trước và trong khi mang thai.Riêng trong tháng 12/2019, Vinmec miễn phí tiêm Vắc-xin Viêm gan B sơ sinh (tiêm ngay sau khi sinh) cho bé khi đăng kí Gói tiêm chủng trọn gói dành cho trẻ từ 0-1 tuổi hoặc từ 0-2 tuổi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn: Thông tin kê toa sản phẩm Hexaxim 0.5ml

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/haxaxim-a50676.html