VNVC trao tặng 10.000 mũi vắc xin uốn ván cho đoàn viên, người lao động tỉnh Ninh Bình

Sáng 17/08/2024, Trung tâm tiêm chủng VNVC Ninh Bình (đại diện Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam) trao tặng 10.000 mũi vắc xin uốn ván hấp thụ cho các nữ đoàn viên, công nhân lao động đang mang thai tại các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì sức khỏe cộng đồng của VNVC, nâng cao phúc lợi cho người lao động, mở rộng cơ hội tiêm chủng vắc xin đến mỗi người dân, nhất là nhóm đối tượng có sức khỏe yếu và dễ bị tổn thương như các nữ lao động đang mang thai hay vừa sinh con.

trao tặng vắc xin cho người lao động ninh bình

Người lao động là lực lượng chủ đạo góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, đây là nhóm đối tượng phải “gánh chịu” rất nhiều rủi ro trong công việc. Bên cạnh nỗi lo “cơm áo gạo tiền”, người lao động phải chồng chất thêm mối lo ngại về các căn bệnh nghề nghiệp đặc thù, nhất là phải đối mặt với nguy cơ cao mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, do tính chất môi trường làm việc khép kín, phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nhưng số đông người lao động vẫn chưa được chủng ngừa vắc xin đầy đủ.

Công nhân làm việc trong các xưởng, dây chuyền sản xuất thường xuyên đối mặt với những điều kiện làm việc khắc nghiệt, nơi mà các chấn thương lao động, các thương tích qua da, vết thương hở dễ dàng xảy ra do tai nạn nghề nghiệp và có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng uốn ván. Đáng lưu ý, những đối tượng yếu thế như nữ lao động mang thai rất dễ bị tổn thương từ các nhiễm trùng này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi, trong đó nhiễm trùng uốn ván là căn bệnh nguy hiểm có khả năng gây tử vong nếu không được tiêm phòng kịp thời, đặc biệt trong bối cảnh môi trường công nghiệp thường xuyên tồn tại nhiều rủi ro về sức khỏe. Theo các chuyên gia y tế, nhiễm trùng uốn ván có thể dễ dàng cướp đi mạng sống của hàng triệu phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh trong quá trình sinh nở. Theo các thống kê, uốn ván là căn nguyên gây tử vong ở hơn 90% phụ nữ mang thai và 95% trẻ sơ sinh.

Bệnh uốn ván không chỉ gây gánh nặng bệnh tật, đe dọa tính mạng cả mẹ bầu và thai nhi mà còn đè nặng lên chi phí điều trị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và hiệu suất công việc của người lao động.

Nhằm mang đến cơ hội tiêm chủng vắc xin đầy đủ, phòng ngừa bệnh tật kịp thời cho người lao động, đặc biệt là các nữ lao động đang mang thai được chủng ngừa các mũi uốn ván đầy đủ, Trung tâm tiêm chủng VNVC Ninh Bình đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình, khởi động chương trình “Vì phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”. Trong khuôn khổ thỏa thuận này, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam đã công bố trao tặng 10.000 mũi vắc xin uốn ván hấp thụ cho các nữ đoàn viên, công nhân lao động đang mang thai.

Chương trình góp phần mở rộng cơ hội tiêm chủng vắc xin quan trọng cho người lao động, nâng cao sức khỏe cho các mẹ bầu, đảm bảo hành trình mang thai khỏe mạnh và an toàn. Thông qua chương trình và thỏa thuận hợp tác này, VNVC một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủ động tiêm chủng, nâng cao tỷ lệ bao phủ miễn dịch trong các khu công nghiệp nói riêng và trong cộng đồng nói chung. Việc này không chỉ nhằm bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn tạo ra một lá chắn bảo vệ cho toàn thể cộng đồng, giảm thiểu nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đây là một phần quan trọng trong tầm nhìn hướng tới một Việt Nam khỏe mạnh, phát triển bền vững và thần tốc.

trao tặng vắc xin cho người lao động ninh bình

trao tặng vắc xin cho người lao động ninh bình
Đại diện Trung tâm tiêm chủng VNVC Ninh Bình ký kết thỏa thuận trao tặng 10.000 mũi vắc xin uốn ván hấp phụ cho nữ đoàn viên công nhân lao động mang thai.

Sự kiện này đã nhận được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng địa phương cũng như các cấp quản lý và đoàn thể công nhân. Các nhà lãnh đạo địa phương đã nhấn mạnh rằng hành động nhân ái của VNVC không chỉ có ý nghĩa trong việc đóng góp cho sức khỏe cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đoàn viên và công nhân tại các khu công nghiệp cũng bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn với sự quan tâm và hỗ trợ thiết thực này.

Trước đó, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC cũng đã đồng hành cùng rất nhiều chương trình thiện nguyện vì sứ mệnh cao cả bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nỗ lực trao gửi đi hàng triệu liều vắc xin miễn phí đến những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các lao động nữ đang mang thai hoặc vừa sinh con tại các khu công nghiệp trên toàn quốc như tỉnh Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nam Định, Đà Nẵng và nhiều địa phương khác, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động, nâng cao miễn dịch cộng đồng và lan tỏa nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của vắc xin đến cho mọi người.

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC là đơn vị tiêm chủng Chất lượng - Uy tín - An toàn hàng đầu Việt Nam, cung cấp danh mục vắc xin đa dạng với hơn 50 loại vắc xin phòng ngừa gần 50 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em và người lớn. Tất cả vắc xin tại VNVC đều được nhập khẩu chính hãng từ các hãng vắc xin và tập đoàn dược phẩm uy tín hàng đầu trên toàn cầu, vắc xin được bảo quản trong hệ thống dây chuyền lạnh (Cold Chain) và hệ thống kho lạnh đạt GSP theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại, quy mô lớn nhất cả nước.

Đặc biệt, VNVC còn sở hữu đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, 100% có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, thực hiện các mũi tiêm êm ái, nhẹ nhàng và hiệu quả nhất đến cho Khách hàng. Ngoài ra, VNVC còn đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng cao, xây dựng đồng nhất tại hàng trăm trung tâm tiêm chủng trên khắp cả nước, mang đến dịch vụ Khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp nhưng giá tiêm chủng hợp lý, luôn bình ổn, nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn. VNVC còn nỗ lực mang đến nhiều giải pháp tài chính đột phá như trả góp Gói vắc xin 0% lãi suất - “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau”, chia nhỏ chi phí mua Gói vắc xin thành nhiều lần thanh toán, nhằm gỡ bỏ rào cản tài chính, hỗ trợ người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng có cơ hội được tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng lịch, dịch vụ cao cấp với chi phí tiết kiệm nhất.

Để được tư vấn, đặt lịch tiêm vắc xin, đăng ký gói vắc xin hoặc tham gia các chương trình ưu đãi, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với VNVC qua:

Quý Khách hàng có thể tải VNVC Mobile App dễ dàng bằng 2 link sau:

Android (Oppo, Samsung, Sony,…): https://bit.ly/VNVC_GGPLAY

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/tiem-chung-vnvc-ninh-binh-a50718.html