Cách mở cốp xe Liberty đơn giản nhanh chính xác

Liberty cũng là một trong những dòng xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách mở cốp xe Liberty nhanh chóng, chính xác. Cùng Ngonaz tìm hiểu đầy đủ thông tin dưới đây nhé.

cách mở cốp xe liberty 1

Dung tích cốp xe Liberty

Dung tích cốp xe Liberty chính hãng là 26 lít. Cốp xe Liberty có thể chứa được một mũ bảo hiểm ¾ hoặc hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Ngoài ra, cốp xe Liberty còn có thể chứa được một số vật dụng cá nhân như túi xách, laptop,…

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng dung tích cốp xe Liberty, bạn có thể lắp thêm thùng hông. Thùng hông xe Liberty có dung tích từ 27 đến 32 lít, tùy theo từng loại thùng.

Phiên bản Dung tích cốp Liberty ABS 26 lít Liberty S ABS 26 lít Liberty S ABS 150 26 lít

Cách mở cốp xe trước Liberty

Cốp xe trước Liberty được thiết kế đặc biệt không cần dùng điện thoại. Muốn mở ra, bạn chỉ cần nhấn vào ổ khóa thì cốp trước sẽ tự động mở ra.

- Bước 1: Trước tiên, bạn khóa cổ xe lại. Điều này là bắt buộc vì không khóa cổ thì chỉ có thể đóng cốp trước, không khóa chặt được.

- Bước 2: Sau đó, bạn nghiêng cổ xe về bên trái, vặn chìa khóa ngược chiều đồng hồ rồi rút chìa khóa ra.

Lưu ý: Vì cốp trước của xe nhỏ, dễ quên khóa cổ nên bạn không để những vật dụng quan trọng như tiền hay vàng bạc vào trong đó.

cách mở cốp xe liberty 2

Cách mở cốp xe sau Liberty

Từ năm 2016, xe Liberty đã tích hợp với khóa trước giống như những dòng xe ga khác. Bạn có thể mở cốp sau với các thao tác dưới đây.

- Bước 1: Trước tiên, bạn vặn nhẹ núm công tắc sang vị trí SEAT (mở cốp).

- Bước 2: Sau đó thì cốp xe sẽ tự động bật lên và bạn có thể cất đồ bên trong.

Lưu ý: Khi đã dùng xong cốp xe, bạn chuyển về chế độ tắt. Bởi nếu vẫn để ở chế độ này, người lạ có thể mở được cốp ngay kể cả khi đã khóa xe.

cách mở cốp xe liberty 3

Cách mở cốp xe Liberty không cần chìa khóa

Trong trường hợp lỡ quên chìa khóa hoặc mất chìa khóa mà cần mở cốp xe ngay, bạn thực hiện theo các bước dưới đây nhé.

- Bước 1: Trước tiên, tay phải của bạn đặt ở phần gần cuối yên xe, từ cuối yên xe đến vị trí cần tác động khoảng 1 gang tay

- Bước 2: Sau đó, tay trái của bạn kéo phần đuôi yên xe dãn ra. Tay phải dùng lực đấm mạnh theo phương thẳng đứng xuống.

Thực ra cách này cũng không hề khó nhưng sẽ cần sức mạnh của nam giới. Với các bạn nữ rơi vào trường hợp trên thì nên nhờ sự trợ giúp hoặc đến trực tiếp các đại lý xe, điểm sửa chữa xe để khắc phục sớm nhất nhé.

cách mở cốp xe liberty 4

Những lưu ý khi sử dụng ổ khóa xe máy Liberty

- Bạn nhớ luôn phải tắt máy khi rời xe.

- Bạn không được treo nhiều vật nặng hoặc quá nhiều chìa khóa vào khóa xe. Nếu để lâu ngày dễ làm xô bi và hỏng ổ khóa xe.

- Bạn nhớ gạt khóa từ mỗi khi để xe lâu, tránh các vật lạ chui vào ổ khóa, tránh kẻ trộm có thể mở khóa và lấy trộm xe

Những ưu điểm và hạn chế của xe Liberty

Xe Liberty thế hệ mới đã có nhiều cải tiến đáng kể nhờ chi tiết kim loại mạ chrome trắng sáng. Đây cũng là xu thế mới đang khá phổ biến trên mẫu xe ô tô.

Thêm vào đó, hãng Piaggio làm mới đôi chút ở mặt công nghệ khi đèn định vị tích hợp xi-nhan trên yếm xe sử dụng công nghệ LED, đèn hậu cũng được thay đổi tương tự. Chính bởi thiết kế mang đậm phong cách Ý mà vẫn hiện đại nên được giới trẻ Việt yêu thích.

Xét về kỹ thuật, Liberty thế hệ mới trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến nhằm cạnh tranh trực tiếp với “đối thủ” nặng ký là SH Mode.

Xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Liberty sử dụng động cơ iGet dung tích 125 phân khối xy-lanh đơn, công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với những phiên bản Liberty cũ.

Ngoài ra, xe bao gồm 2 cốp ở phía trước và phía sau vô cùng tiện lợi. Cốp xe phía trước có dung tích 2 lít để chứa những vật dụng nhỏ như điện thoại, máy nghe nhạc kết hợp với cổng sạc USB. Còn cốp sau xe có dung tích lớn hơn 30% đạt 17 lít, đủ chứa 2 mũ bảo hiểm nhỏ nửa đầu và một mũ 3/4.

Tuy nhiên, điểm yếu của dòng xe này vẫn là khá ồn, cảm giác mệt mỏi khi di chuyển. Ngoài ra, xe nặng phần đuôi, khi kéo hay dựng xe quay đầu đều vất vả. Phần yên xe hơi cao không phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn.

cách mở cốp xe liberty 5

Lưu ý khi sử dụng cốp xe Liberty

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng cốp xe Liberty:

- Không nên để các vật dụng quá nặng hoặc có kích thước lớn trong cốp xe, vì có thể gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

- Không nên để các vật dụng dễ cháy nổ trong cốp xe, vì có thể gây nguy hiểm khi xe bị va chạm.

- Không nên để các vật dụng sắc nhọn trong cốp xe, vì có thể gây hư hỏng cốp xe hoặc gây thương tích cho người dùng.

- Không nên để các vật dụng có mùi trong cốp xe, vì có thể gây khó chịu cho người sử dụng.

Nhiều thông tin hay dành cho bạn:

Lời kết

Như vậy, bạn đã biết cách mở cốp xe Liberty chi tiết ở trên. Hi vọng thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người trong trường hợp cần thiết nhé.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-mo-cop-xe-liberty-a50806.html