Chi phí định cư Canada

Nhiều năm gần đây, Canada ngày càng trở nên HOT trên bản đồ định cư bên cạnh những quốc gia nổi tiếng như Úc, Mỹ, New Zealand và Anh. Hộ chiếu của Canada có giá trị toàn cầu và thuộc top những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Ngoài ra, Canada còn khá nổi tiếng với hệ thống pháp luật minh bạch, rõ ràng, môi trường sống ôn hòa,... Vậy chi phí định cư Canada bao nhiêu tiền? Gồm những khoản chi phí nào? Cùng Trung tâm Tư vấn du học VNPC tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Tổng quan chi phí định cư Canada

Đi định cư Canada cần bao nhiêu tiền? Trước tiên, bạn cần đáp ứng điều kiện tài chính tối thiểu để trang trải chi phí sinh hoạt khi mới qua. Ước tính số tiền cần để trang trải cho năm đầu tiên khi sang Canada định cư tối thiểu 20.000 CAD Tùy vào số thành viên trong gia đình và nhu cầu chi tiêu mà số tiền này có thể nhiều hoặc ít hơn.

Nếu bạn xin cấp quyền định cư Canada diện đầu tư thì phải đầu tư không hoàn lại cho Chính phủ Canada 220.000 USD. Hoặc đầu tư không lấy lãi thông qua tổ chức tài chính được ủy nhiệm khoảng 800.000 USD. Số tiền này được Chính phủ quốc gia này sau 5 năm.

Bên cạnh đó, bạn còn phải chuẩn bị một khoản tiền đủ để lo cho cuộc sống 6 tháng đầu khi qua Canada. So với các nước khu vực châu Á, mức sống tại Canada khá đắt đỏ nhưng chi phí trang trải cuộc sống ở quốc gia này vẫn được đánh giá “dễ thở” hơn so với Mỹ, Anh.

định cư canada bao nhiêu tiền

Chi tiết các khoản phí định cư Canada

Có một sự thật "phũ phàng" chính là làm việc ở Canada, bạn không được nhận 100% lương. Thay vào đó, công ty hoặc ông chủ của bạn sẽ trừ 25% - 30% lương để chi trả bảo hiểm, thuế,.... Vì thế, bạn cần nắm được chi tiết các khoản phí cần chi trả trong quá trình sống và làm việc tại xứ sở lá phong để lên kế hoạch chi tiêu hợp lý:

Chi phí nhà ở

Định cư Canada bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào chi phí nhà ở bở đây là khoản chi phí cố định mỗi tháng, bao gồm tiền nhà, điện nước, điện thoại, mạng Internet,.... Cụ thể:

Bên cạnh đó, giá thuê nhà cũng khác nhau giữa các tỉnh và thành phố. Chẳng hạn, tại thành phố Toronto, chi phí thuê nhà có thể lên tới 2.300 CAD, còn ở Montreal chỉ cần tốn khoảng 1.290 CAD để thuê nhà.

Chi phí sinh hoạt

Các khoản phí sinh hoạt bao gồm tiền nhà, mua sắm quần áo,... Trong đó, tiền ăn sẽ dao động khoảng 350 CAD/tháng tùy theo số người, số bữa ăn và nhu cầu cá nhân mỗi người.

Để tối ưu chi phí, mua sắm quần áo chỉ nên chiếm dưới 10% tổng thu nhập hàng tháng. Đồng thời, ưu tiên mua các món đồ thật cần thiết hoặc có thể tìm mua ở các cửa hàng second hand.

Chi phí cho bảo hiểm y tế

Định cư Canada bao nhiêu tiền? Trong các khoản chi phí khi định cư Canada, bảo hiểm y tế là khoản chi bắt buộc bởi quốc gia này đặc biệt quan tâm phát triển lĩnh vực y tế. Chính phủ Canada xem đây như một cách hiệu quả để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Tuy nhiên, ở một số khu vực không triển khai chương trình mua bảo hiểm y tế bắt buộc cho người nhập cư 3 tháng đầu. Do đó, để biết thông tin chính xác và đảm bảo quyền lợi của mình, bạn hãy liên hệ với Bộ Y tế ở khu vực mà gia đình bạn sinh sống.

>> Xem thêm: Du học Canada có được làm thêm không

định cư canada bao nhiêu tiền

Chi phí di chuyển

Khi định cư ở Canada, bạn có thể lựa chọn xe buýt, taxi, xe đạp, xe ô tô tự mua hoặc xe thuê để sử dụng. Nếu chỗ làm, siêu thị, bệnh viện,... không quá xa thì bạn có thể đi bộ để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, dù sử dụng phương thức di chuyển nào, bạn cũng phải dành một khoản tiền thuê hoặc bảo dưỡng phương tiện. Người dân Canada di chuyển bằng ô tô khá ít, thay vào đó họ lựa chọn sử dụng phương tiện công cộng nên bạn hãy cân nhắc xem có thật sự cần thiết “tậu” xe hay không.

Các dịch vụ khác

Ngoài các chi phí trên, định cư Canada bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào chi phí các dịch vụ khác như:

>> Xem thêm: Du học Canada cần ielts bao nhiêu

Chi phí chương trình định cư Canada

Tùy vào từng chương trình định cư mà chi phí định cư Canada sẽ thay đổi. Dưới đây, Tư vấn du học VNPC xin liệt kê chi tiết chi phí của 2 chương trình định cư phổ biến nhất tại Canada hiện nay:

Chi phí định cư Canada diện tay nghề

Các chương trình định cư Canada diện tay nghề có thể kể đến AIPP, SINP và OINP. Đây đều là các chương trình tập trung vào tuyển dụng lao động tay nghề cao. Để tham gia định cư Canada diện tay nghề, đương đơn cần chứng minh tài chính tối thiểu khoảng 3000 USD - 5000 USD.

Chi phí định cư Canada diện tay nghề phụ thuộc vào ngành nghề, vị trí địa lý và nhu cầu của đơn vị tuyển dụng. Nhóm ngành có thể định cư Canada diện tay nghề bao gồm:

định cư canada bao nhiêu tiền

Chi phí chương trình định cư diện đầu tư

Định cư Canada diện đầu tư bao nhiêu tiền? Định cư thông qua diện đầu tư, bạn buộc phải chứng minh điều kiện, khả năng tài chính. Về cơ bản, đương đơn phải có số tiền đầu tư tối thiểu 1.000.000 CAD và tài sản cá nhân đạt mức tối thiểu 1.600.000 CAD.

Vậy, có nên định cư Canada không?

Sau khi tổng kết định cư Canada bao nhiêu tiền, chắc hẳn nhiều bạn đọc sẽ đặt ra câu hỏi với các khoản chi phí như thế thì có nên định cư ở xứ sở lá phong không? Thực tế, khi bạn đầu tư vào cuộc sống mới tại một đất nước như Canada, chi phí định cư là không hề rẻ nên hãy tìm hiểu kỹ chi phí định cư Canada trước khi quyết định.

Bên cạnh chi phí, còn nhiều lý do khác để bạn cân nhắc Canada nếu muốn định cư nước ngoài, có thể kể đến như:

Tổng kết

Chắc hẳn với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đã phần nào giải đáp thắc mắc định cư Canada bao nhiêu tiền. Mong rằng qua bài viết, bạn có thể nắm được chi tiết các khoản phí cần chi trả khi định cư tại xứ sở lá phong. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình định cư Canada hay du học các nước Úc, Anh, Canada, Mỹ, Singapore, Thụy Sĩ hay New Zealand thì liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/di-canada-het-bao-nhieu-tien-a50833.html