Nên nói gì với một người đang đau buồn?

Chắc chắn trong chúng ta không ai có thể tránh được nỗi buồn và cảm giác đau lòng, mất mát, tổn thương. Việc an ủi người đang buồn tưởng chừng như đơn giản nhưng là lại một vấn đề lớn với rất nhiều người vì họ không biết phải mở lời và phải làm như thế nào.

1. Làm thế nào để an ủi người đang buồn?

Đau buồn là trạng thái cảm xúc tiêu cực, diễn ra không theo một trật tự hay quy tắc đúng sai nào cả. Ai cũng có thể buồn bởi những lí do khác nhau hay thậm chí chỉ là không có gì để làm, không có ai hiểu và cảm thông cũng khiến chúng ta cảm thấy buồn.

Khi người khác gặp chuyện đau buồn, họ thường sẽ ủ rũ, khóc lóc, kể lể hay kêu than rất nhiều. Điều này có thể khiến những người xung quanh cảm thấy phiền phức, mệt mỏi và khó chịu. Dẫu biết chúng ta không phải là người gây ra nỗi buồn cho họ, nhưng chúng ta vẫn có thể là người an ủi, giúp họ nguôi ngoai đi phần nào. Đó là cách tốt nhất chúng ta nên làm để giúp đỡ những người thân đang gặp chuyện buồn.

Dưới đây là những cách an ủi người khác mà bạn có thể làm:

Việc an ủi người đang buồn tưởng chừng như đơn giản nhưng là lại một vấn đề lớn

2. Những gì không làm khi ai đó đang đau buồn

Thông thường, sự đau buồn của một người có thể ở các mức độ khác nhau, được biểu hiện ra bên ngoài cũng khác nhau, dẫn đến gây ra sự phiền toái, khó chịu nhất định tới những người xung quanh. Người đau buồn thì thường không muốn chia sẻ vì họ sợ không có ai hiểu hay thông cảm, họ sợ nỗi buồn của họ lại trở thành chủ đề bàn tán hay cười nhạo của người khác. Tuy nhiên, nếu biết họ đang gặp phải chuyện tồi tệ khiến họ đau buồn thì chúng ta không nên dửng dưng, thờ ơ, mà hãy làm điều gì đó giúp họ vượt qua cảm xúc tiêu cực này và tránh làm những điều sau:

Một trong những cách an ủi người đang buồn là hãy để họ cảm nhận được sự đồng cảm

Tóm lại, khi người khác gặp chuyện đau buồn, họ thường sẽ ủ rũ, khóc lóc hay kêu than rất nhiều. Điều này có thể khiến những người xung quanh cảm thấy phiền phức, mệt mỏi và khó chịu. Dẫu biết chúng ta không phải là người gây ra nỗi buồn cho họ, nhưng chúng ta vẫn có thể là người an ủi, giúp họ nguôi ngoai đi phần nào.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: helpguide.org, webmd.com

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-an-ui-nguoi-dang-buon-a50915.html